“ดีเจภูมิ” วอนสังคมให้อภัย “น็อต อัครณัฐ” ยันอีกฝ่ายจิตใจดี

“ดีเจภูมิ” วอนสังคมให้อภัย “น็อต อัครณัฐ” ยันอีกฝ่ายจิตใจดี

“ดีเจภูมิ” วอนสังคมให้อภัย “น็อต อัครณัฐ” ยันอีกฝ่ายจิตใจดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ได้รับเสียงชื่นชมมากมายเลยทีเดียว "ดีเจภูมิ ภูมิใจ ตั้งสง่า" ที่ก่อนหน้านี้เจออุบัติเหตุรถโดนเฉี่ยวชน แต่สามารถตกลงกับคู่กรณีได้ด้วยดี ชาวเน็ตนำเหตุการณ์ดังกล่าวมาเปรียบเทียบกับกรณีของหนุ่ม "น็อต อัครณัฐ อริยฤทธิ์วิกุล" ที่เป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่อนโลกออนไลน์ ที่แตกต่างโดยสิ้นเชิง เจอตัวดีเจภูมิมาร่วมงานแรลลี่ "ซุปเปอร์คาร์ บียอนด์ เดอะซี ทำดีเพื่อพ่อหลวง" ณ เจ อเวนิว Bottoms Up เจ้าตัวได้เปิดใจถึงประเด็นที่เกิดขึ้นว่า...

"ตื้นตันใจมากเลย ธรรมดาแล้วไม่มีใครชื่นชมเท่าไหร่ (ยิ้ม) ซึ่งเป็นเหตุการณ์ย้อนไปปีครึ่ง สิ่งที่เกิดขึ้นกับน้องน๊อต ผมเข้าใจ 100 เปอร์เซ็นต์เต็มเลยเพราะวันนั้นที่ผมโดนชน ผมโมโหมากเพราะผมรักรถมาก แต่พอผมออกจากรถมาปั๊บ คู่กรณีสุภาพมาก มารยาทดี นอบน้อมมาก ความโกรธหายไปทันที แล้วอยากจะแชร์เรื่องนี้"

"แต่สิ่งที่เกิดขึ้นกับน็อตเอง ผมเข้าใจเขานะ แต่ตัวเขาเองก็ทำเกินไป ถือเป็นบทเรียนที่สำคัญสำหรับชีวิตเขา เขาก็น่าจะได้รับคาตัดสินและรับโทษพอ ถึงเวลาแล้วที่เราควรจะให้อภัยน้องเขาได้แล้ว สงสารน้องเหมือนกัน รู้จักกันแต่ไม่ได้สนิทอะไรกันมากมาย"

"ถูกเปรียบเทียบระหว่าง 2 เหตุการณ์นี้ที่เกิดขึ้น อย่างที่บอกครับ ด้วยกรณีของผมยังโชคดีที่เจอคู่กรณีที่จิตใจดี ใจเย็น มันก็เลยทำให้เราใจเย็นขึ้น ถ้าเจอคนใจร้อน ผมว่าเหตุการณ์ก็คงไม่ได้แตกต่างจากน๊อตเท่าไหร่หรอกครับ"

"ถามว่าได้คุยกับน็อตไหม ไม่ได้คุยเลยครับ ก่อนหน้านี้ผมอยู่ต่างประเทศมา 2-3 สัปดาห์ ได้ยินข่าวแล้วค่อยกลับมา เคยคิดว่าอยากส่งแมสเสจไปให้กำลังใจเหมือนกันเพราะผมรู้สึกว่าเขาก็โดนมาพอแล้วล่ะ หน้าที่การงานก็กระทบกระเทือนไปมากมายจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น"

"ฝากถึงคนที่ใช้รถใช้ถนน ผมว่าสติสำคัญที่สุดเลย ถ้ามีสติทุกอย่างมันจะสงบ หากขาดสติแล้ว สิ่งแย่ๆ ก็เกิดขึ้นกับตัวเรา สิ่งรอบกายสามารถซื้อใหม่ได้ เครดิตชื่อเสียงเราสร้างมาตลอดทั้งชีวิต ถ้าคุณขาดสติไปครั้งเดียว สามารถทำให้คุณเสียอนาคตไปได้เลย"

"เท่าที่ผมได้เจอน๊อตทุกครั้ง เขาน่ารักมาก แน่นอนว่าเด็กผู้ชายทุกคนก็มีโมเม้นท์ของมัน ผมเคยผ่านช่วงเวลาคึกคะนอง โมโหง่าย น็อตก็เป็นลูกผู้ชายคนนึง พออยู่กับรุ่นพี่ เพื่อนๆ เขาก็เป็นคนจิตใจดี น่ารัก ไม่ได้ปกป้องนะ แต่สำหรับตัวผมเองก็เลือกที่จะให้อภัยแล้วล่ะ"

เห็นล่าสุดลงในไอจีว่า "ทุกวันนี้ แพงหมดทุกอย่าง เพราะไม่มีงานทำ" หนุ่มภูมิตอบว่า "โดนแคนเซิ่ลงานเยอะ แต่ยังดีที่ชอบท่องเที่ยว ช่วงนี้ก็มีเวลาได้พักผ่อนมากขึ้น พรุ่งนี้ก็ไปฮ่องกง กลับมาไปภูเก็ตแล้วก็ไปต่างประเทศอีก รู้สึกว่าต้องตักตวง เงินก็เป็นสิ่งสำคัญนะ แต่เมื่อคุณมีเงินแล้วคือเวลา มีงานก็ดีได้เงิน มีเวลาก็ดีได้ท่องเที่ยว ได้เรียนรู้และรู้จักตัวเองมากขึ้น"

"งานจะเริ่มกลับมาช่วงเดือนมกราคมมีล็อคไว้หลายงานเหมือนกัน ยอมรับว่าที่ผ่านมาเสียรายได้ไปเกือบ 2 ล้านบาท เคยคิดจะซื้อรถตู้แต่โชคดีที่ยังไม่ซื้อ แต่ส่วนตัวผมไม่ได้กระทบอะไรมากเพราะยังมีเงินเก็บอยู่ แต่อาจจะกระทบกับคนอื่นๆ เพราะช่วงที่ผ่านมาไม่มีงานเลย ก็มีน้องๆ หลายคนโทรมาขอยืมเงินเยอะมาก"

"เรื่องธุรกิจอาหารคลีนกับเสื้อผ้า ที่ผ่านมาก็กระทบเยอะพอสมควร ก็งงเหมือนกันว่ากระทบกับการกินด้วยเหรอ ส่วนเสื้อผ้ายอดก็เริ่มกลับมาแล้วครับ"

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ “ดีเจภูมิ” วอนสังคมให้อภัย “น็อต อัครณัฐ” ยันอีกฝ่ายจิตใจดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook