สาวอินเดียรอตัดผมในวัด ส่งมาขายเพื่อความสวยงาม

สาวอินเดียรอตัดผมในวัด ส่งมาขายเพื่อความสวยงาม

สาวอินเดียรอตัดผมในวัด ส่งมาขายเพื่อความสวยงาม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลายๆ คนยังไม่ทราบว่า เส้นผม ที่เรานิยมนำมาใช้ต่อให้ผมของเรายาวขึ้นนั้น ส่วนใหญ่ส่งมาจากประเทศอินเดีย และแหล่งต้นทางของเส้นผมเหล่านั้นคือวัด

ในวัดเล็กๆ แห่งหนึ่งชื่อว่า Sri Bhavani Amman ที่เมือง Chennai ประเทศอินเดีย ผู้หญิงฮินดูหลายๆ คน นั่งรอโกนผมและเส้นผมที่ทั้งยาว ทั้งดำ ของผู้หญิงฮินดูนับพัน ถูกส่งออกไปไกลหลายพันไมล์

ในแต่ละปีทางวัดจะมีการรวบรวมผมปริมาณมากกว่า 3 พันกิโล ที่โกนออกมาจากบรรดานักบวช ซึ่งสมัยก่อนผมพวกนี้ จะถูกนำไปเผา แต่ปัจจุบันมันจะถูกนำไปขายให้กับโรงงานทำวิกทั่วโลก และตลาดก็มีการขยายตัวมากขึ้นเรื่อยๆ จนมีมูลค่าการซื้อขายนับล้านดอลลาร์สหรัฐแล้ว

แม้ว่าจะมีการนำผมปลอมมาใช้มากขึ้น แต่ธุรกิจหลาย ๆ แห่ง นิยมใช้เส้นผมจริงมากกว่า เพราะมีน้ำหนักเบา และไม่มีปัญหาเรื่องความร้อน ประเทศที่มีการส่งออกเส้นผมเป็นจำนวนมากก็คือจีน และรัสเซีย แต่สำหรับอินเดียแล้ว เป็นที่รู้กันว่า คุณภาพของส้นผมนั้นดีที่สุด มูลค่าการส่งออกจึงมีมากถึง 300 ล้านดอลล่าร์สหรัฐต่อปี

ซึ่งเฉพาะที่วัด Sri Bhavani Amman แห่งเดียวนั้น ก็มีการขายเส้นผมได้ถึง 150,000 ดอลล่าร์สหรัฐต่อปีแล้ว

สำหรับผู้ที่มอบเส้นผมให้กับทางวัดนั้น ไม่ได้รับค่าตอบแทนเป็นตัวเงิน แต่จะได้รับรางวัลอื่นแทน เช่น อาหาร และที่สำคัญถือว่าได้ทำบุญ

สำหรับทางวัดนั้น เมื่อได้เส้นผมมาก็ไม่ได้มีการจัดเก็บหรือวางขาย แต่จะโยนลงไปในถัง จากนั้นเมื่อถึงสิ้นปีจะนำออกมาประมูล ใครที่ให้ราคาสูงสุด ก็จะได้รับเส้นผมไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook