ตร.เผยส่งหมายเรียกทาง EMS ให้โจ๋ทำร้ายรปภ.ทางด่วนแล้ว

ตร.เผยส่งหมายเรียกทาง EMS ให้โจ๋ทำร้ายรปภ.ทางด่วนแล้ว

ตร.เผยส่งหมายเรียกทาง EMS ให้โจ๋ทำร้ายรปภ.ทางด่วนแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์คลิปวีดีโอจาก เฟซบุ๊ก Komate Tumrin เผยให้เห็นภาพรถกระบะคันหนึ่งขับมาบริเวณช่องอีซี่พาสบนทางพิเศษศรีรัช แต่ไม่มีบัตรจึงไม่สามารถผ่านทางได้ ทาง รปภ. จึงเข้าไปแจ้งให้ไปช่องเงินสดแทน สร้างความไม่พอใจให้เจ้าของรถกระบะก่อนลงมือชกต่อย รปภ. จนล้มแน่นิ่งไปกับฟุตปาธ ต่อมา คนขับรถกระบะคันดังกล่าว ได้เข้าพบพนักงานสอบสวนแล้ว ให้การว่า ผู้ลงมือคือชายวัยรุ่นที่นั่งรถมาด้วย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้องหนุ่มชกรปภ.ทางด่วนสลบ ฉุนไม่ให้ผ่านช่องอีซี่พาส

ล่าสุด (9 พ.ย.) ความคืบหน้าในคดีดังกล่าว พ.ต.อ.สามารถ พรมหมชาติ ผกก.สน.ประชาชื่น เปิดเผยว่า ได้ประสานคุยกับผู้ปกครองของชายวัยรุ่นที่ก่อเหตุแล้ว แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่ได้รับการติดต่อกลับเพื่อยืนยันว่า จะเข้ามอบตัวกับตำรวจเมื่อใด

แต่อย่างไรก็ตามได้สั่งการให้พนักงานสอบสวนส่งหมายเรียกแบบเร่งด่วน ผ่านช่องทาง EMS ไปตามที่อยู่ของผู้ที่ก่อนเหตุแล้ว แต่หากผู้ก่อเหตุไม่ยอมเดินทางมาตามหมายเรียก ก็จะให้พนักงานสอบสวนไปขอศาลอนุมัติออกหมายจับต่อไป

ทั้งนี้ ในส่วนความผิดที่ดำเนินคดีกับผู้ต้องหา เบื้องต้น ยังเป็นความผิดฐานทำร้ายร่างกายไม่สาหัส เป็นความผิดลหุโทษ สามารถเปรียบเทียบปรับในชั้นพนักงานสอบสวนได้ทันทีหากผู้เสียหายยินยอม แต่ขณะเดียวกันก็อยู่ระหว่างการพิจารณาว่าจะเข้าข่ายเป็นความผิดฐานทำร้ายร่างกายผู็ช่วยพนักงานหรือไม่

ซึ่งเรื่องดังกล่าวอยู่ระหว่างการพิจารณาของเจ้าหน้าที่นิติกร การทางพิเศษของประเทศไทย อีกทั้งยังต้องรอสอบปากคำพยานเพื่อพิจารณาความผิดในส่วนนี้เพิ่มเติม ก่อนจะมีข้อสรุปออกมาในภายหลัง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook