สนามหลวงฝนตกกลางดึกปชช.ขนหลบในเต็นท์

สนามหลวงฝนตกกลางดึกปชช.ขนหลบในเต็นท์

สนามหลวงฝนตกกลางดึกปชช.ขนหลบในเต็นท์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สนามหลวงฝนตกหนัก กลางดึก ปชช. ขนสัมภาระเข้ามาหลบภายในเต็นท์ ขณะที่ เจ้าหน้าที่บางส่วนยังคงปฏิบัติงานคอยอำนวยความสะดวก

บรรยากาศที่บริเวณท้องสนามหลวงช่วงกลางดึก ประชาชนได้จับจองพื้นที่เพื่อนอนหลับพักผ่อน และนั่งพูดคุยกันจำนวนมาก โดยเจ้าหน้าที่ได้เปิดพระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช สลับกับเพลงเกี่ยวกับพระองค์ท่านให้ประชาชนได้รับชมผ่านจอแอลอีดีที่ตั้งอยู่ภายในสนามหลวง ซึ่งประชาชนมีทั้งมาคนเดียว และเป็นครอบครัว และบางส่วนก็ได้นำดอกไม้ไปวางที่กำแพงหน้าพระบรมมหาราชวัง เพื่อแสดงความอาลัย และถ่ายรูปเป็นที่ระลึก เต็มพื้นที่ถนนหน้าพระลาน

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจอำนวยความสะดวกบริเวณโดยรอบ และที่กองอำนวยการร่วมที่ตั้งอยู่บริเวณหน้าพระบรมมหาราชวัง เพื่อรับแจ้งคนพลัดหลงหรือคนหาย และดูแลรักษาความปลอดภัยบริเวณดังกล่าวยังคงปฏิบัติหน้าที่ ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียน ซึ่งจากการสอบถามในวันนี้ไม่มีผู้มาแจ้งคนหาย หรือพลัดหลงแต่อย่างใด

ทั้งนี้ เมื่อเวลาประมาณ 24.00 น. ได้เกิดฝนตกหนักในพื้นที่ทำให้ประชาชนที่นอนอยู่ท้องสนามหลวง ต้องเข้ามาหลบฝนในเต็นท์บริเวณโดยรอบ ส่วนประชาชนที่มาแสดงความอาลัยและมาวางดอกไม้หน้าพระบรมมหาราชวัง ต้องเข้ามาหลบเช่นเดียวกัน เนื่องจากฝนตกลงมาแบบไม่ทันตั้งตัวทำให้ภายในเต็นท์ มีผู้คนเต็มพื้นที่ 

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ของ กทม. ได้ปฏิบัติหน้าที่ต่อเนื่อง คอยกวาดน้ำลงท่อ เพื่อระบายไม่ให้เกิดน้ำท่วมสูง ก่อนที่ฝนจะเริ่มหยุดลงเมื่อเวลาประมาณ 02.00 น. ซึ่งประชาชนบางส่วนก็ฝ่าสายฝนเพื่อเดินทางกลับบ้าน


จิตอาสายังทำความดีเก็บขยะแจกโบว์ดำที่สนามหลวง

เหล่าจิตอาสา ยังคงบำเพ็ญประโยชน์ที่ท้องสนามหลวงต่อเนื่อง แม้ว่าจะเป็นช่วงเวลากลางคืน ทั้งเด็กวัยรุ่น ที่ถือถุงดำ เก็บขยะบริเวณโดยรอบ รวมถึงหน่วยงานอาสาป่อเต็กตึ้งยังคงทำอาหารแจกจ่ายให้กับประชาชนที่รอฝนหยุดตกภายในเต็นท์ ใกล้ถนนราชดำเนินใน

ด้าน นางสาวกลอยใจ คำลือ อายุ 22 ปี พร้อมเพื่อนอีก 2 คน นำโบว์สีดำติดเข็มกลัด เพื่อมาแจกจ่ายให้กับประชาชนที่มาแสดงความอาลัย พระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่บริเวณถนนหน้าพระลาน หน้าพระบรมมหาราชวัง พร้อมกล่าวว่า วันนี้นำโบว์มา 200 ชิ้น เดินแจกมาประมาณ 1 สัปดาห์แล้ว ตั้งแต่ช่วงค่ำจนถึงเที่ยงคืน เนื่องจาก เห็นหลายคนนำอาหาร และน้ำดื่มมาแจกเยอะแล้ว ตนและเพื่อน ๆ จึงทำโบว์สำหรับติดเสื้อแจก เพราะช่วงนี้ริบบิ้นสีดำหายาก และโบว์มีราคาแพง จึงอยากทำความดี เพื่อถวาย พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช




แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook