เปิดใจ หญิงไทยผู้ให้สัมภาษณ์ CNN แทนใจคนไทย

เปิดใจ หญิงไทยผู้ให้สัมภาษณ์ CNN แทนใจคนไทย

เปิดใจ หญิงไทยผู้ให้สัมภาษณ์ CNN แทนใจคนไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดใจ คุณภัคชุดา โอวาทวรพร หญิงไทยที่ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าว CNN เป็นภาษาอังกฤษทั้งน้ำตา โดยถ่ายทอดความรู้สึกของคนไทยทั้งประเทศ ที่มีต่อในหลวง รัชกาลที่ 9

จากกรณีที่มีหญิงไทยรายหนึ่งให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าว CNN เป็นภาษาอังกฤษทั้งน้ำตา โดยถ่ายทอดความรู้สึกของคนไทยทั้งประเทศที่มีต่อพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช แทนใจคนไทยทั้งประเทศ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : แห่แชร์คลิปหญิงไทยให้สัมภาษณ์ CNN พูดแทนใจคนไทยทั้งประเทศ

ล่าสุด (21 ต.ค.) รายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์ ช่อง 3 ได้สัมภาษณ์คุณภัคชุดา โอวาทวรพร หรือ เดียร์ หญิงไทยคนดังกล่าว ซึ่งเจ้าตัวเปิดเผยว่า ในวันดังกล่าวหลังจากที่ตนเองทราบข่าว พระอาการประชวรของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มหิตลาธิเบศรรามาธิบดี จักรีนฤบดินทร สยามินทราธิราช บรมนาถบพิตร ตนก็รู้สึกนั่งไม่ติด รู้สึกว่าต้องไป รพ.ศิริราช เมื่อเลิกงานจึงรีบเดินทางไป โดยขึ้นรถจยย.รับจ้าง ทั้งๆ ที่ไม่เคยนั่งเป็นระยะทางไกล เพื่อต้องการไปถึงท่าเรือตากสินให้เร็วที่สุด

เมื่อไปถึงบรรยากาศ รพ.ศิริราช เป็นไปด้วยความเงียบงัน และเพื่อนก็แจ้งข่าวว่า พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เสด็จสวรรคต โดยระหว่างนั้นมีคนตะโกนถามหาคนพูดภาษาอังกฤษได้ ซึ่งในตอนแรกตนนึกว่ามีชาวต่างชาติต้องการความช่วยเหลือ ก่อนที่จะมีผู้หญิงไทยมาสอบถามว่า ให้สัมภาษณ์กับ CNN ได้หรือไม่ ซึ่งในใจของตนในเวลานั้นไม่มีอารมณ์อยากจะทำอะไรเลย

แต่จุดที่ทำให้ตัดสินใจให้สัมภาษณ์มาจาก "น้องบอม" น้องที่ไปด้วยกัน ซึ่งแนะนำว่าควรให้สัมภาษณ์ "เพื่อบอกให้คนทั้งโลกรู้ว่าพ่อของเราอ่ะเจ๋ง เรามีพ่อที่เจ๋งที่สุดในโลก" ตนจึงตัดสินใจให้สัมภาษณ์

คุณภัคชุดา กล่าวว่า ในรุ่นของคุณย่าคุณยายพระมหากษัตริย์เปรียบเสมือนสมมติเทพ แต่เราโตมาในพร้อมกับพระราชกรณีกิจ มีราชวงศ์เยอะแยะในโลกนี้ มีราชวงศ์ไหนที่ลงมานอนกลางดินกินกลางทรายกับคนของท่านไหม ท่านนั่งเฉยๆ อยู่ในวังก็ได้ ไม่จำเป็นต้องเหนื่อยขนาดนี้ แถมทำไปบางครั้งก็ถูกว่าด้วย แต่ท่านก็ไม่สนใจ ก็ยังทำไปเรื่อยๆ ซึ่งเรามองเห็นตรงนั้น แล้วเราก็ย้อนกลับมาดู ซึ่งไม่ต่างอะไรกับพ่อแม่เรา ที่ทำงานหนัก เสียสละทุกอย่าง เพื่อเลี้ยงลูกให้ได้ดี ให้ได้สิ่งที่ดีที่สุด

"สำหรับเดียร์ เดียร์มองในหลวงว่าท่านไม่ใช่เทวดาเดินดิน ไม่ใช่จิตวิญญาณแห่งแผ่นดิน ไม่ใช่อะไรที่เป็นลักษณะนามสมมุติอย่างนั้น ท่านเป็นแค่พ่อ มันเป็นเรื่องง่ายแค่นั้นเอง ไม่จำเป็นต้องทำอะไรที่สลับซับซ้อน ท่านเป็นพ่อของคน 70 ล้านคนแค่นั้น"

เมื่อถามถึงความรู้สึกหลังจากคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปทั่วโลก และได้รับเสียงชื่นชมมากมาย คุณภัคชุดา กล่าวว่า ตนไม่ได้รู้สึกดีใจที่คนบอกว่าพูดดี แต่ดีใจที่เสียงของเราบอกให้คนทั่วโลกรู้ว่าคนไทยรักพ่อ เพราะพ่อรักเรา เราไม่ได้รักพ่อเพราะเรางมงาย ไม่ใช่เพราะคนไทยอยู่ในระบอบสมบูรณาญาสิทธิราชย์ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook