รองผบ.ตร.ตรวจความเรียบร้อยที่สนามหลวง

รองผบ.ตร.ตรวจความเรียบร้อยที่สนามหลวง

รองผบ.ตร.ตรวจความเรียบร้อยที่สนามหลวง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'เฉลิมเกียรติ' เดินทางตรวจเยี่ยมความเรียบร้อยที่สนามหลวง สั่งกำชับตั้งด่านความมั่นคงคัดกรองกลุ่มผู้ไม่ไหวหวังดี

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจจราจร เดินทางลงพื้นที่ตรวจความเรียบร้อย และจุดติดตั้งอุปกรณ์ตรวจจับโลหะ หรือการเข้าออกของบุคคล หรือ เครื่องวอล์คทู ที่จะนำมาติดตั้ง บริเวณโดยรอบท้องสนามหลวง ป้องกันการนำอาวุธเข้ามาในพื้นที่จัดงาน โดยเบื้องต้นกำหนดติดตั้ง 7 จุด บนทางเดินเท้า ซึ่งใน 1 จุดจะมีหลายช่องทางเดินและมีตำรวจประจำจุดละ 12 คน ยืนยันว่าจะไม่ทำให้การเดินทางเข้าออกในพื้นที่ล่าช้า แม้จะมีประชาชนเดินทางมามากก็ตาม ส่วนด้านการติดตั้งจะดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในคืนนี้

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวด้วยว่า สำหรับพื้นที่รอบนอกที่จะเข้ามาในกรุงเทพมหานคร ได้กำชับแต่ละพื้นที่ตั้งด่านความที่มั่นคงเพื่อเป็นการคัดกรองกลุ่มผู้ไม่หวังดี แต่อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าประชาชนที่เดินทางมาต่างต้องการมาแสดงความอาลัย น้อมรำลึก สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช จึงเชื่อว่าจะไม่มีเหตุการณ์ความรุนแรงเกิดขึ้น และตำรวจตลอดจนหน่วยงานความมั่นคงสามารถควบคุมดูแลสถานการณ์ได้

ทั้งนี้ ในระหว่างการลงพื้นที่ได้มีอาสาสมัครชาวบ้านซึ่งเป็นกลุ่มวินจักรยานยนต์และสามล้อเครื่อง ที่ให้บริการประชาชนฟรี ได้เข้ามาร่วมพูดคุยและรับปากจะเป็นอีกแรงช่วยสอดส่องและดูแลประชาชนอีกทางหนึ่งด้วย โดยกลุ่มอาสาได้ขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ลงพื้นที่มาตรวจสอบ เพราะสร้างความมั่นใจให้ประชาชนในพื้นที่ได้เป็นอย่างมาก



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook