เบลล่า ร่วมรอรับขบวนพระบรมศพ เผยมีวันนี้เพราะคำสอนพ่อหลวง

เบลล่า ร่วมรอรับขบวนพระบรมศพ เผยมีวันนี้เพราะคำสอนพ่อหลวง

เบลล่า ร่วมรอรับขบวนพระบรมศพ เผยมีวันนี้เพราะคำสอนพ่อหลวง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พสกนิกรจากทั่วทุกสารทิศ ทยอยเดินทางมายังโรงพยาบาลศิริราช รวมทั้งตลอดเส้นทางขบวนเคลื่อนพระบรมศพไปยังพระบรมมหาราชวัง รวมถึง เบลล่า ราณี แคมเปน นักแสดงสาวชื่อดัง ก็ได้มาร่วมรอรับขบวนเสด็จด้วย

"วันนี้มารอตั้งแต่7โมงเช้า เห็นคนไทยทยอยมาเรื่อยๆ เราใจเดียวกันคุยกับคนรอบข้างจะขอเขานั่งด้วยทุกคนก็ยินดี ทุกคนมากันด้วยใจจริงๆ"

วินาทีที่ทราบข่าว?
"ความรู้สึกในตอนนั้นมันไม่มีอะไรจะมาเปรียบเทียบได้ ถึงแม้ว่าเบลพอจะทราบพระอาการประชวรของท่านมาก่อนหน้านี้แล้ว เบลติดตามมาโดยตลอด แต่ก็ไม่มีใครอยากให้ถึงวันนี้จริงๆ ค่อนข้างช็อค"

เมื่อวานลงภาพกราบทีวีด้วย?
"(ร้องไห้หนัก)...เบลนับถือท่านอีกคนนึงของเบล...ไม่คิดจริงๆว่าวันนี้จะมาถึง พูดตามตรงว่าพ่อเบลแท้ๆเองก็เพิ่งเสียไป หลังจากนั้นเบลก็ยึดท่านเป็นพ่อคนเดียวที่ยังอยู่กับเบล ก็ยังดีใจที่แม่เราจะเสียพ่อแท้ๆของเราไปแล้วแต่เราก็ยังมีพ่อหลวงของเราอีกคน"

คำสอนของพ่อที่เรายึดเป็นแบบอย่าง?
"ความจริงแล้วเบลว่าที่เราเติบโตมาจากคำสอนของท่านทั้งหมด การที่พ่อเบลย้ายมาอยู่ประเทศไทยก็เพราะว่าพ่อเบลรักในหลวง ทุกสิ่งทุกอย่างที่พ่อกับแม่เบลสอนมาจนถึงทุกวันนี้คือคำสอนที่มาจากท่านทั้งหมดเลย

ครอบครัวเบลเป็นครอบครัวข้าราชการ ท่านก็ค่อนข้างที่จะคลุกคลีกับตรงนี้ คุณตาเป็นข้าราชการที่ซื่อสัตย์มาก ยึดตามคำสอนของท่านให้เบลเห็นตั้งแต่เล็กจนโต ท่านไม่รับมรดกครอบครัว ท่านให้กับคนที่ไม่มีแรงจะหา เพราะคุณตายังหาได้อยู่ให้คนอื่นไปน่าจะเป็นประโยชน์มากกว่า"

เราเองเป็นลูกครึ่งมีเพื่อนๆต่างชาติมาถามบ้างมั้ยว่าทำไมเราถึงรักในหลวง?
"มันอธิบายค่อนข้างยาก จะบอกว่าถ้าเขาได้มีโอกาสได้เห็นได้ดู ได้สัมผัสกับสิ่งที่คนไทยได้สัมผัสเบลว่าเขาจะเข้าใจได้ด้วยตัวเอง เบลว่าเรื่องนี้ไม่สามารถอธิบายด้วยคำพูดได้เลย"

หากส่งข้อความถึงท่านได้เราอยากบอกอะไรท่านบ้าง?
"ขอให้ท่านมองลงมาที่พวกเราบ้างนะคะ(ยิ้ม) เบลเชื่อว่ายังไงท่านได้ไปอยู่ในที่ที่ดีกว่าอยู่แล้ว ยังไงก็ขอให้ท่านทรงพระเกษมสำราญอยู่ที่นั่น พวกเราทุกคน...คนไทยทุกคนจะสามัคคีกันผ่านพ้นช่วงนี้ไปให้ได้ จะเป็นคนดีเพื่อพ่อค่ะ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook