เด็กหญิงถ่ายเซลฟี่พลัดตกน้ำ เพื่อนๆต่อตัวช่วย ดับ 1 ศพ

เด็กหญิงถ่ายเซลฟี่พลัดตกน้ำ เพื่อนๆต่อตัวช่วย ดับ 1 ศพ

เด็กหญิงถ่ายเซลฟี่พลัดตกน้ำ เพื่อนๆต่อตัวช่วย ดับ 1 ศพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(11 ต.ค.) ตำรวจ สภ.เมือง บุรีรัมย์ ได้รับแจ้งมีว่ามีเด็กหญิงจมน้ำที่ฝายน้ำล้นบ้านรวมโชค ต.บัวทอง อ.เมือง บุรีรัมย์ จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมมูลนิธิสว่างจรรยาธรรม ที่เกิดเหตุเป็นฝายน้ำล้นท้ายหมู่บ้านรวมโชค มีชาวบ้านมามุงดูเป็นจำนวนมาก ทราบต่อมาผู้ที่จมอยู่ในน้ำคือ เด็กหญิงอายุ 12 ปี เป็นนักเรียนชั้น ม.1 

สอบถาม น้องมิ้นเพื่อนรุ่นพี่โรงเรียนเดียวกันที่มาถ่ายรูปด้วยกัน บอกว่า ก่อนหน้านี้ได้นัดกันกับเพื่อนรวม 5 คน ต้องการจะมาถ่ายภาพเซลฟี่ ที่ฝายน้ำล้นแห่งนี้ เพื่อจะเอาไปลงเฟซบุ๊กโชว์เพื่อนๆในโรงเรียนเดียวกัน

ระหว่างที่กำลังเซลฟี่กันอยู่นั้น ตนเองเกิดพลาดลื่นไหลไปกับสายน้ำ แต่ยังสามารถยืนอยู่ตรงจุดที่ลึกประมาณเอว แต่ไม่สามารถเคลื่อนตัวไปได้ เพราะน้ำไหลแรง เพื่อนๆที่เหลือ จึงต่อตัวกันมาเพื่อหวังดึงตนเองขึ้นมา แต่ทานแรงน้ำไม่ไหว ทั้ง 5 คนลื่นไหลไปกับสายน้ำกลางลำน้ำ จากนั้นได้จับมือประคองกันเอาไว้ ประมาณ 5 นาที ทุกคนจึงปล่อยมือกันหาทางเอาตัวรอด แต่ขึ้นจากน้ำมาได้ 4 คน เหลือน้องตะวันที่ค่อยหมดแรงแล้วจมน้ำต่อหน้า ก่อนจะวิ่งไปบอกให้ชาวบ้านมาช่วยเหลือ

นางเกิน แม่เด็กที่จมน้ำ บอกว่า ตนเองกับสามีมีอาชีพรับจ้างทั่วไป เช้านี้ได้ทำกับข้าวไว้ให้ลูกแล้วออกไปทำงาน ไม่ทราบว่าลูกออกจากบ้านไปไหน กระทั่งมาทราบจากญาติว่าลูกจมน้ำ จึงรีบมาดู และจุดธูปให้พบตัวลูกโดยเร็วในสภาพปลอดภัย

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า เจ้าหน้าที่กู้ภัยใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง กว่าจะพบร่างน้องตะวัน ติดอยู่ใต้รากผักบุ้งกลางลำน้ำ ห่างจากจุดที่ตกประมาณ 50 เมตร ท่ามกลางความเศร้าเสียใจพ่อแม่และญาติและผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook