รวบ "เล่าต๋า แสนลี่" ราชายานรกคาปั๊ม คุมเข้ากทม.
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/416/2082178/news06.jpgรวบ "เล่าต๋า แสนลี่" ราชายานรกคาปั๊ม คุมเข้ากทม.

    รวบ "เล่าต๋า แสนลี่" ราชายานรกคาปั๊ม คุมเข้ากทม.

    2016-10-12T07:53:17+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    ตร.ปส. ระดมกำลัง ร่วม 100 รวบ "เล่าต๋า แสนลี่" ราชายาเสพติดรายใหญ่ที่เชียงใหม่ พร้อมพวก 15 คน ยึดยาไอซ์ 20 กก. และอาวุธปืน คุมตัวถึง กทม.แล้ว นำไปสอบที่ บช.ปส. ก่อนแถลงข่าววันนี้

    พล.ต.ต.พรชัย เจริญวงศ์ รอง ผบช.ปส. เปิดเผยว่า ตำรวจปราบปรามยาเสพติด ได่สนธิกำลังกับหลายหน่วยงานกว่า 100 นาย ได้ทำการบุกเข้าจับกุม นายเล่าต๋า แสนลี่ ซึ่งเป็นราชายาเสพติดรายใหญ่ของโลกได้แล้ว โดยเบื้องต้นสามารถจับกุมได้ที่ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ที่ตั้งอยู่ใน จ.เชียงใหม่ ขณะนั่งกินกาแฟอยู่ในปั๊ม พร้อมกับพวกอีก 15 คน และสามารถยึดของกลางคือ ยาไอซ์ จำนวน 20 กก. ยาบ้า และอาวุธปืนอีกจำนวนหนึ่ง โดยไม่มีการสูญเสียแต่อย่างใด ซึ่งขณะนี้ทาง ตร.ปส. กำลังนำตัว นายเล่าต๋า และพวกเข้ามาใน กทม. เพื่อทำการสอบปากคำและแถลงข่าวต่อไป

    ทางด้าน พล.ต.ต.สมหมาย กองวิสัยสุข รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด พร้อมกำลังตำรวจปราบปรามยาเสพติด สนธิกำลังทหาร และกรมการปกครอง เข้าจับกุม นายเล่าต๋า แสนลี่ นักค้ายาเสพติดรายใหญ่ภาคเหนือ และครอบครัว พร้อมพวก 14 คน ภายในปั๊มน้ำมัน หจก.เล่าต๋าปิโตรเลียม ริมถนนใน อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมของกลางยาไอซ์ 20 กิโลกรัม และอาวุธสงคราม และเงินสดที่ใช้ล่อซื้อ จำนวน 11 ล้านบาท

    โดยการจับกุมครั้งนี้ เนื่องจากตำรวจสืบทราบว่า นายเลาต๋า ซึ่งเคยถูกจับกุมในข้อหาค้ายาเสพติด เมื่อปี 2546 จนกระทั่งศาลฎีกาพิพากษา ยกฟ้องยืนตามศาลชั้นต้น และศาลอุทธรณ์เมื่อปลายปี 2550 จึงได้รับการปล่อยตัวออกมา จนกระทั่งครั้งนี้ตำรวจได้สืบทราบว่า นายเล่าต๋า ยังคงเกี่ยวข้องกับยาเสพติดอยู่ และในครั้งนี้ จึงได้ทำการล่อซื้ออีกครั้ง โดยมีพยานหลักฐานชัดเจน

    ซึ่งที่ผ่านมาหลังศาลยกฟ้อง นายเล่าต๋า ได้บอกมาตลอดว่า ไม่เคยเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด แต่ได้ทำธุรกิจเกี่ยวกับกาแฟเท่านั้น และการจับกุมในครั้งนี้ตำรวจได้บูรณาการกับทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องใช้เวลากว่า 1 ปี ในการสืบทราบจนสามารถจับกุมได้ โดยเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดไปยังกรุงเทพมหานคร เพื่อสอบสวนขยายผลต่อไป

    นายเล่าต๋า แสนลี่ นักค้ายาเสพติดรายใหญ่ภาคเหนือ และครอบครัว พร้อมพวก 15 คน ที่ถูกจับกุมได้ภายในปั๊มน้ำมัน หจก.เล่าต๋าปิโตรเลียม ริมถนนในอำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมของกลาง ยาไอซ์ 20 กิโลกรัม และอาวุธสงคราม และเงินสดที่ใช้ล่อซื้อ จำนวน11 ล้านบาท ขึ้นเครื่องบินจากจังหวัดเชียงใหม่ มาถึงกองบินตำรวจ

    โดยในระหว่างการควบคุมตัวลงจากเครื่องบิน ที่กองบินตำรวจดอนเมือง นายเล่าต๋า มีท่าทีอิดโรยและยกมือไหว้เจ้าหน้าที่ที่อยู่รอรับที่บริเวณสนามบิน ก่อนเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบัญชาการปราบปรามยาเสพติด จะควบคุมตัวขึ้นรถควบคุมผู้ต้องหาทั้งหมด 15 คน และมีรถนำขบวนควบคุมโดยรอบจำนวนประมาณ 3-4 คัน อย่างเข้มงวด

    เมื่อคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการสอบสวนผู้ต้องหาทั้งหมดเพื่อหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับขบวนการและความเกี่ยวข้องกับกลุ่มบุคคลอื่นที่อาจจะเกี่ยวข้องกับขบวนการของ นายเล่าต๋า และจะมีการแถลงข่าวผลการจับกุมในวันนี้