ป.รวบผตห.หลอกจำนำรถเชิดขายต่อกว่า20ล.

ป.รวบผตห.หลอกจำนำรถเชิดขายต่อกว่า20ล.

ป.รวบผตห.หลอกจำนำรถเชิดขายต่อกว่า20ล.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กองปราบแถลงจับผู้ต้องหาเปิดเต็นท์รถมือสอง หลอกรับจำนำรถ ก่อนเชิดขายต่อนับ 200 คัน พร้อมหลอกชวนเหยื่อลงทุนเต็นท์รถอ้างปันผลดี รวมเสียหายกว่า 20 ล้านบาท

พล.ต.ต.สุทิน ทรัพย์พ่วง รักษาราชารแทนผู้บังคับการกองปราบปราม แถลงผลการจับกุม นางสาวรุ่งรัตน์ หรือ นรีรัตน์ บานชื่น อายุ 41 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ 6 หมายในคดีฉ้อโกง ปลอมและใช้เอกสารปลอม ยักยอกทรัพย์ และความผิดตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยความผิดอันเกิดจากการใช้เช็ค พศ.2535 โดยจับกุมได้ที่บ้านพักใน อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี

พล.ต.ต.สุทิน กล่าวว่า ผู้ต้องหามีพฤติการณ์เปิดบริษัทที่อ้างว่ารับรีไฟแนนซ์รถยนต์ พร้อมเปิดเต็นท์รถยนต์มือสองบริเวณ ถนนรามอินทรา ย่านบางเขน โดยประกาศหลอกลวงให้ผู้เสียหายสามารถนำรถยนต์ที่อยู่ระหว่างผ่อนมาจำนำได้ แต่เมื่อผู้เสียหายจะไถ่ถอนรถคืน ผู้ต้องหากลับนำรถไปขายต่อให้กับบุคคลอื่นแล้ว ขณะเดียวกัน ยังมีผู้เสียหายรายหนึ่งถูกผู้ต้องหาชักชวนให้ร่วมลงทุนกิจการเต็นท์รถมือสอง โดยหลอกลวงว่าจะมีกำไรจากเงินปันผลดอกเบี้ยร้อยละ 2 ต่อเดือน แต่กลับไม่ได้รับผลตอบแทนดังกล่าว เสียหายกว่า 9.5 ล้านบาท

จากการสืบสวนคาดว่าผู้ต้องหากระทำผิดมานานหลายปี รับจำนำรถมากกว่า 200 คัน มูลค่าความเสียหายกว่า 20 ล้านบาท อยู่ระหว่างสอบสวนขยายผล เนื่องจากมีผู้เสียหายจำนวนมากเข้าแจ้งความ และจากการตรวจค้นบ้านผู้ต้องหายังพบรถยนต์ 3 คัน มีทะเบียนไม่ตรงรุ่นรถ คาดว่าอาจเป็นทะเบียนปลอม


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook