ไพบูลย์ฉุนตัวแทนก.คลังไม่ร่วมประชุมคดีจำนำข้าว

ไพบูลย์ฉุนตัวแทนก.คลังไม่ร่วมประชุมคดีจำนำข้าว

ไพบูลย์ฉุนตัวแทนก.คลังไม่ร่วมประชุมคดีจำนำข้าว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รมว.ยธ. ประชุมหน่วยงานเกี่ยวข้องคดีจำนำข้าว สั่งยกเลิกกลางคัน หลังตัวแทน ก.คลัง ไม่มาร่วมประชุม รายงานนายกฯ ทราบแน่

พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ในฐานะประธานศูนย์อำนวยการต่อต้านการทุจริตแห่งชาติ (ศอชต.) ได้เรียก กระทรวงการคลัง กระทรวงพาณิชย์ สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) สำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) และกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เพื่อประชุมติดตามความคืบหน้าการพิจารณาข้อมูลตรวจสอบการรับผิดของเจ้าหน้าที่รัฐที่เอื้อประโยชน์ให้เอกชนและผู้ตรวจสอบคลังสินค้า ที่จะต้องร่วมรับผิดชอบความเสียหายที่เกิดขึ้นในโครงการรับจำนำข้าวอีกร้อยละ 80

ซึ่งเวลาในที่ประชุมผ่านไปกว่า 1 ชั่วโมง พล.อ.ไพบูลย์ ได้ออกจากห้องประชุม พร้อมระบุว่า วันนี้ได้ยกเลิกการประชุมออกไปก่อน เนื่องจากทางกระทรวงการคลัง ไม่ได้ส่งตัวแทนเข้าร่วม ทั้งที่เป็นหน่วยงานหลักในการดำเนินการเรื่องนี้ ตนเองในฐานะที่รับคำสั่งจากนายกรัฐมนตรีโดยตรง จึงได้เร่งสั่งการให้มีการประชุม แต่เมื่อองค์ประชุมไม่ครบ ก็ไม่สามารถเปิดการประชุมได้ และไม่ทราบว่าจะนัดประชุมอีกครั้งเมื่อใด

อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้ตนจะทำรายงานถึงนายกรัฐมนตรี เพื่อชี้แจงรายละเอียดที่เกิดขึ้นว่าเหตุใดจึงไม่สามารถเปิดการประชุมดังกล่าวในวันนี้ได้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook