คุม 3 ผู้ต้องหา บ.โอเอฯ ทัวร์ศูนย์เหรียญ ฝากขังค้านประกัน

คุม 3 ผู้ต้องหา บ.โอเอฯ ทัวร์ศูนย์เหรียญ ฝากขังค้านประกัน

คุม 3 ผู้ต้องหา บ.โอเอฯ ทัวร์ศูนย์เหรียญ ฝากขังค้านประกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจพญาไท คุม 3 ผู้บริหาร เครือบริษัท โอเอฯ ทัวร์ศูนย์เหรียญ ฝากขังศาลอาญา พร้อมคัดค้านประกันตัว ผู้ต้องหาที่ 1-2 หวั่นยุ่งเกี่ยวพยานหลักฐาน

พ.ต.ท.ธรรมรักษ์ เรืองดิษฐ์ พนักงานสอบสวน สน.พญาไท นำตัว นายธงชัย โรจน์รุ่งรังสี อายุ 60 ปี น.ส.สายทิพย์ โรจน์รุ่งรังสี อายุ 35 ปี และ นายวินิจ จันทรมณี อายุ 69 ปี ผู้ต้องหาที่ 1-3 ในความผิดฐาน เป็นอั้งยี่, ร่วมกันประกอบธุรกิจนำเที่ยวโดยไม่ได้รับค่าบริการ,

จากกรณีระหว่างวันที่ 24 มี.ค. - 31 ส.ค.2559 ต่อเนื่องกัน บริษัท ฝูอันทราเวล จำกัด ซึ่งประกอบธุรกิจนำเที่ยว ได้นำนักท่องเที่ยวจากประเทศจีน เข้ามาในประเทศไทย โดยไม่มีค่าบริการ (ทัวร์ศูนย์เหรียญ) จากนั้นบริษัท โอเอ ทรานสปอร์ต จำกัด ได้ให้ใช้รถบัสรับนักท่องเที่ยวฟรี

โดยเป็นผู้กำหนดแผนการเดินทางให้มัคคุเทศก์และผู้ขับขี่นำรถไปจอด ให้นักท่องเที่ยวแวะซื้อสินค้าจากร้านในเครือเดียวกับบริษัท โอเอฯ ซึ่งสินค้าภายในร้านมาราคาแพงกว่าท้องตลาดหลายเท่า และแสดงฉลากไม่ถูกต้อง ทำให้เกิดการขูดรีดนักท่องเที่ยว ไม่เกิดการแข่งขันเสรีทางการค้า ทำให้อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและภาพลักษณ์ของประเทศเสียหาย

เนื่องจาก พนักงานสอบสวนต้องรอสอบปากคำพยานอีก 15 ปาก รอผลตรวจสอบประวัติและรอผลการตรวจสอบธุรกรรมทางการเงินและหลักฐานจากกรมสรรพากร จึงขออำนาจศาลฝากขังเป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 6 - 17 ต.ค. 2559 และขอคัดค้านการประกันตัวผู้ต้องหาที่ 1 และ 2 เนื่องจากเป็นผู้มีอิทธิพล พยานบุคคลส่วนใหญ่เกรงกลัวไม่กล้ามาให้การ หากได้รับการปล่อยตัวเชื่อว่าจะไปข่มขู่พยานและยุ่งเหยิงพยานหลักฐานหรือก่อให้เกิดอันตรายประการอื่น ศาลสอบถามผู้ต้องหาแล้วไม่คัดค้านจึงอนุญาตให้ฝากขังตามคำร้อง

อย่างไรก็ตาม ศาลพิเคราะห์พฤติการณ์แห่งคดีแล้วเป็นเรื่องร้ายแรง ความเสียหายจำนวนมาก กระทบต่อเศรษฐกิจ และความมั่นคงของประเทศ ทั้งพนักงานสอบสวนขอคัดค้านการประกัน คดีมีอัตราโทษสูง เกรงผู้ต้องหาจะไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน และหลบหนีจึงไม่อนุญาตปล่อยชั่วคราว ยกคำร้อง

เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์จึงนำตัว นายธงชัย และ นายวินิจ ไปควบคุมไว้ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพ ส่วน น.ส.สายทิพย์ นำไปควบคุมไว้ที่ทัณฑสถานหญิงกลาง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook