ศึกแย่งชิงที่นั่ง คนจีนตบตี-กระชากหัวบนรถไฟฟ้าใต้ดิน

ศึกแย่งชิงที่นั่ง คนจีนตบตี-กระชากหัวบนรถไฟฟ้าใต้ดิน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวประเทศจีนรายงานว่า คลิปวิดีโอที่โลกออนไลน์กำลังวิจารณ์ในโซเซียล ภาพกลุ่มผู้โดยสารชาวจีนกำลังก่อเหตุทะเลาะวิวาทอยู่บนขบวนรถไฟฟ้าใต้ดินสายหนึ่งในกรุงปักกิ่ง เมืองหลวงของประเทศ กลายเป็นภาพน่าหดหู่ใจอีกครั้งในสังคมชาวจีน

ตามรายงานระบุว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันจันทร์ที่่ผ่านมา (3 ต.ค.) เป็นช่วงชั่วโมงเร่งด่วน หลังเลิกงานราวๆ 19.00 น. บนขบวนรถไฟฟ้าใต้ดินสาย 4 กรุงปักกิ่ง มีผู้โดยสาร 2 กลุ่ม กำลังเปิดศึกแย่งชิงที่นั่งบนรถไฟ กลุ่มหนึ่งมีสมาชิก 4 คน ส่วนอีกกลุ่มหนึ่งมีสมาชิก 6 คน

ระหว่างที่ขบวนรถไฟฟ้าใต้ดินกำลังเข้าสู่สถานีเจียวเหมินตะวันตก ไม่ทราบว่าใครจากกลุ่มไหน พูดขึ้นมาว่า "ไม่สบาย อยากได้ที่นั่ง" จากนั้นทั้งสองกลุ่มก็เริ่มมีปากเสียงและทะเลาะกันอย่างชุลมุนวุ่นวาย ผู้โดยสารทั้งชายหญิงต่างเข้าไปกระชากจิกหัวแต่ละฝ่าย และตบตีกันอย่างน่าสลดใจ เมื่อรถไฟฟ้าเข้าสู่สถานี เจ้าหน้าที่ต้องเชิญทั้งสองฝ่ายลงจากขบวนรถไฟฟ้าทันที

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่รถไฟฟ้าใต้ดิน MTR ของกรุงปักกิ่ง ได้ออกมาชี้แจงว่า กรณีที่เกิดขึ้นหลังจากที่คนขับรถไฟฟ้าขบวนดังกล่าวได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุทะเลาะวิวาทกัน จึงได้ประสานงานไปยังสถานีข้างหน้า เพื่อเตรียมพร้อมและเชิญตัวผู้ก่อเหตุลงไปสอบสวนและส่งตัวให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook