เปิดใจ "ครูเล็ก" ต้นเรื่องดราม่าเต้าหู้ไข่ ยอมรับคำติจากสังคม

เปิดใจ "ครูเล็ก" ต้นเรื่องดราม่าเต้าหู้ไข่ ยอมรับคำติจากสังคม

เปิดใจ "ครูเล็ก" ต้นเรื่องดราม่าเต้าหู้ไข่ ยอมรับคำติจากสังคม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(2 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานถึงความคืบหน้า กรณีเรื่องราวสุดดราม่าในโลกออนไลน์ "เต้าหู้ไข่" สืบเนื่องจาก นางชื่นกมล จรดรัมย์ ตำแหน่งครูวิทยฐานะชำนาญการพิเศษ สอนวิชาวิทยาศาสตร์ และรับผิดชอบงานฝ่ายปกครอง โรงเรียนบ้านลำหาด ต.ทับทัน อ.สังขะ จ.สุรินทร์ สั่งให้นักเรียนหญิง ชั้น ป.6 ก้มกราบขอขมาหน้าเสาธง ท่ามกลางเด็กนักเรียนนับร้อยคน

สาเหตุเพราะเด็กหญิงอ้างว่ากิน "แกงจืดเต้าหู้ไข่" ในโครงการอาหารกลางวันของโรงเรียน แล้วเป็นพิษถึงกับเข้าโรงพยาบาล ทำให้โรงเรียนเสียหาย แต่เมื่อพิสูจน์กินอีกครั้งต่อหน้าผู้ปกครอง และครู ไม่ปรากฏและพบอาการแพ้อาหารแต่อย่างใด

ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สุรินทร์ ได้เดินทางเข้าพบกับ นายคำปุ่น บุญเชิญ ผอ.สพป.สร.3 ซึ่งเป็นผู้บริหาร สำนักงานเขตพื้นที่การประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3 มีหน้าที่โดยตรง ในการกำกับและดูแล โรงเรียนบ้านลำหาด ต.ทับทัน อ.สังขะ จ.สุรินทร์ ทำให้ทราบว่า ทางสำนักงานเขตพื้นที่การประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3 ได้สั่งการให้ทางผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านลำหาด ตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง พร้อมกับลงพื้นที่ด้วยตนเอง เพื่อสอบถามเด็กนักเรียน หญิง ป.6 และผู้ปกครอง ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านลำหาด และครูผู้สอน

โดยมีการตั้งข้อสังเกตอยู่ 2 ประเด็นคือ เรื่องมีการให้กินเต้าหู้ซ้ำ เพื่อดูว่าแพ้หรือไม่แพ้ ซึ่งเป็นการสุ่มเสี่ยงมาก ต่ออนามัยของเด็ก ส่วนประเด็นที่อยู่หน้าเสาธง ปกติก็เป็นการฝึกระเบียบวินัยนักเรียนอยู่แล้ว

ล่าสุดวันนี้ ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สุรินทร์ ได้เดินทางไปยัง โรงเรียนบ้านลำหาด ต.ทับทัน อ.สังขะ จ.สุรินทร์ ซึ่งเป็นโรงเรียนที่ อยู่ในพื้นที่ทุรกันดาร การเดินทางยากลำบาก สภาพเก่าใกล้ชำรุดทรุดโทรม เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงอีกครั้ง พบว่า บรรยากาศภายในโรงเรียนยังคงมีการเรียนการสอนตามปกติ และนักเรียนหญิงชั้น ป.6 ที่แพ้เต้าหู้ไข่ก็เดินทางมาเรียนปกติเช่นกัน

นางชื่นกมล จรดรัมย์ หรือครูเล็ก กล่าวว่า ต้องของขอบคุณสังคมที่ให้ความสำคัญกับครู เพราะว่าเด็กในวันนี้จะเป็นผู้กุมอนาคตของชาติ แต่สิ่งที่คุณครูเล็กอยากจะบอกว่า ไม่ว่าจะเป็นคำชมหรือคำติ ครูเล็กก็จะรับมา และเดินทางอย่างที่ครูเล็กตั้งใจ ถ้าเกิดว่าผิดก็ถือว่ามันเกิดขึ้นกับใจหรือมุมมอง จะเอาครูเล็กไปวางไว้ด้านดำหรือด้านขาวก็แล้วแต่ทุกคนจะคิด

แต่ขอบอกว่าสิ่งที่ครูเล็กทำ ทั้งชีวิตเมื่อมีโอกาสได้เป็นครู ในเวลาไม่กี่ปีที่เราจะต้องเกษียณ ตนขอใช้ชีวิตทุกเวลาทุกนาทีให้มีค่า เราไม่รู้ว่าเราจะจากกันเมื่อไหร่ หรือจะตายจากโลกนี้เมื่อไหร่ แต่อย่างน้อยเด็กๆก็จะเป็นคนที่สืบสาน ต่อจากเราไปในอนาคต ตนเชื่อว่าถ้าวันหนึ่งเขาเป็นผู้นำ เขาจะต้องเป็นผู้นำที่ดี นี่คือสิ่งที่ครูเล็กหวังไว้

นายคงฤทธิ์ ไชยแสนท้าว ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านลำหาด กล่าวว่า ตนได้ว่ากล่าวตักเตือนครูเล็กหรือ นางชื่นกมล จรดรัมย์ ว่าบางครั้งมันไม่เหมาะ นับแต่นี้ไปจะทำอะไรให้คิดก่อน ถ้าเป็นไปได้ให้มาปรึกษา ผอ.ตลอด ว่าจะทำอะไร เพราะว่าบางครั้งในความประสงค์ดีมันอาจบกพร่องไปบางอย่าง ตอนนี้ได้ตั้งกรรมการสืบข้อเท็จจริงอยู่ว่ามันเป็นอย่างไร จะเอาเป็นแบบไหน ทางออกของปัญหา ในข้อเท็จจริงในพื้นที่มันจบไปหมดแล้ว ผู้ปกครอง นักเรียน ก็อยู่อย่างพี่อย่างน้อง ผอ.สพฐ.สร.3 ก็มาคุยอยู่เมื่อวาน แต่เด็กนักเรียนอ่อนไหวเพราะไปทางไหนมีแต่คนถาม อยากให้จบที่ผมในฐานะที่เป็นผู้บริหาร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook