รมว.ท่องเที่ยวฯ ดับฝัน! ไม่หยุดยาว 24-27 ก.ย.นี้

รมว.ท่องเที่ยวฯ ดับฝัน! ไม่หยุดยาว 24-27 ก.ย.นี้

รมว.ท่องเที่ยวฯ ดับฝัน! ไม่หยุดยาว 24-27 ก.ย.นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. เสนอขออนุมัติจากคณะรัฐมนตรีให้มีวันหยุดยาวต่อเนื่อง เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวจากเหตุระเบิดใน 7 จังหวัดภาคใต้ตอนบน โดยขอให้วันที่ 27 ก.ย. 59 ซึ่งเป็นวันท่องเที่ยวโลก เป็นวันหยุดราชการ และขอให้วันที่ 26 ก.ย. เป็นวันหยุดพิเศษ ดังนั้นจะมีวันหยุดต่อเนื่องถึง 4 วัน ตั้งแต่ 24-27 ก.ย. 2559

ล่าสุด (16 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า กระทรวงเตรียมหารือกับหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้อง อาทิ กระทรวงอุตสาหกรรม เพื่อขอความคิดเห็นเรื่องวันหยุดพิเศษกระตุ้นการท่องเที่ยว

โดยกระทรวงฯมองว่า ยังไม่เห็นถึงความจำเป็นมากนักในเรื่องการให้มีวันหยุด เนื่องจากอาจมีผลกับภาคอุตสาหกรรมต่างๆ ตามมาด้วย ขณะเดียวกันต่อจากนี้สถานการณ์การท่องเที่ยวต่างๆ อาจจะเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้น จนอาจจะไม่ต้องมีมาตรการอัดฉีดเพิ่มเติมมากไปกว่านี้แล้ว

ส่วนตัวตนเองมาจากการทำงานในภาคเอกชน มาจากสายงานด้านอุตสาหกรรม ก็มองว่าอาจจะมีผลกระทบกับแรงงานในภาคอุตสาหกรรมต่างๆ ด้วย แม้ว่ามาตรการวันหยุดจะเปิดโอกาสให้เพียงข้าราชการ หรือ รัฐวิสาหกิจเท่านั้น แต่ในส่วนของภาคแรงงานเอกชนก็จะต้องมีข้อเรียกร้องต่างๆ ตามมาอยู่แล้ว

ดังนั้น สิ่งสำคัญ คือ เราควรจะมองเรื่องการเตรียมความพร้อม เช่น มาตรการดูแลและเตรียมความพร้อมดูแลความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวมากกว่า

มาตรการกระตุ้นความเชื่อมั่นให้นักท่องเที่ยว กระทรวงได้มอบหมายให้ ททท.เดินหน้าจัดกิจกรรมการตลาด เพื่อลดผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบของจังหวัดท่องเที่ยวภาคใต้ต่างๆ รวมถึงจะเชิญทูตจากประเทศต่างๆ ที่ยังคงแจ้งเตือนสถานการณ์

ขอขอบคุณข้อมูลจาก js100

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook