ศาลทหารออกหมายจับมือบึ้มป่าตอง-ศรีวราห์เชื่อซุกไทย

ศาลทหารออกหมายจับมือบึ้มป่าตอง-ศรีวราห์เชื่อซุกไทย

ศาลทหารออกหมายจับมือบึ้มป่าตอง-ศรีวราห์เชื่อซุกไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลทหาร ออกหมายจับ มือบึ้มป่าตองแล้ว ด้าน พล.ต.อ.ศรีวราห์ เชื่อ ยังกบดานในไทย ยัน หากพบเชื่อมโยงใครฟันหมด นายกฯชื่นชม รปภ.ศูนย์การค้าไชน่าทาวน์ หาดป่าตอง ด้าน ผบ.ตร.เผยคดีป่วน7จว.ใต้คืบ70%

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะ หัวหน้าชุดสืบสวนสอบสวนคดีระเบิดและเหตุวางเพลิง ใน 7 จังหวัดภาคใต้ ระหว่างวันที่ 10-12 สิงหาคม ที่ผ่านมาว่า ล่าสุด ศาลทหารมณฑลทหารบกที่ 41 จังหวัดนครศรีธรรมราช ได้อนุมัติหมายจับผู้ต้องหาคดีก่อเหตุระเบิดในพื้นที่ ป่าตอง จ.ภูเก็ต เป็นชาย 1 ราย แต่ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดในสำนวนได้ ขณะนี้ ฝ่ายสืบสวนอยู่ระหว่างลงพื้นเพื่อติดตามตัว ซึ่งเชื่อว่ายังคงกบดานอยู่ในประเทศไทย เนื่องจากการตรวจสอบของสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ไม่พบข้อมูลเดินทางออกนอกประเทศ ส่วนจะมีการออกหมายจับผู้ต้องหาคดีดังกล่าวเพิ่มเติมหรือไม่นั้น ยืนยันว่า หากพยานหลักฐานเชื่อมโยงถึงใครและมีน้ำหนักเพียงพอจะดำเนินการตามกฎหมายโดยไม่ละเว้น

ทั้งนี้ ช่วงบ่าย พล.ต.อ.ศรีวราห์ เตรียมทางไปตรวจสอบเหตุระเบิดและเพลิงไหม้ในพื้นที่จังหวัดพังงาและภูเก็ต และจะเดินทางกลับในช่วงเย็นวันนี้


นายกฯชื่นชมรปภ.ศูนย์การค้าไชน่าทาวน์หาดป่าตอง

พลตรี สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ได้รับทราบข่าวของ นายกำธร เกตุแก้ว เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ศูนย์การค้าไชน่าทาวน์ หาดป่าตอง จ.ภูเก็ต ที่นำวัตถุต้องสงสัยที่เชื่อว่าจะเป็นระเบิด ออกไปนอกบริเวณห้างพร้อมกันประชาชนออกห่างจุดดังกล่าว และฝากขอบคุณ นายกำธร ที่ปฏิบัติด้วยความกล้าหาญ และถือเป็นคนทำดีที่ควรนำมาเป็นแบบอย่าง 
 
ขณะเดียวกัน ขอฝากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ และผู้เกี่ยวข้อง ได้เผยแพร่ให้คำแนะนำหลักการปฏิบัติที่ถูกต้องในกรณีฉุกเฉินเช่นนี้ โดยเบื้องต้นควรรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ในทันที และกันประชาชนออกจากจุดอันตราย  

ทั้งนี้ พลตรี สรรเสริญ ยังกล่าวถึงการติดตามจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุว่า ขณะนี้มีความคืบหน้าและได้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อการสืบสวนอย่างมาก ทั้งในส่วนของพยานหลักฐานและพยานบุคคล ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจและฝ่ายความมั่นคงได้รายงานผลความคืบหน้าให้แก่นายกรัฐมนตรีรับทราบอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังคงมีการปล่อยข่าวสร้างกระแสให้เกิดความสับสนต่อรูปคดีอยู่บ้าง ขอให้ประชาชนอย่าให้ความสนใจข่าวลือดังกล่าว และให้รอฟังการชี้แจงอย่างเป็นทางการของเจ้าหน้าที่ เพราะจะเป็นข้อมูลที่ถูกต้องและเชื่อถือได้มากที่สุด


ผบ.ตร.เผยคดีระเบิดป่วน7จว.ใต้คืบหน้าแล้ว70%

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ภาพรวมคดีคนร้ายก่อเหตุระเบิดและวางเพลิงในพื้นที่ 7 จังหวัดภาคใต้ของไทย ว่า ขณะนี้คดีมีความคืบหน้าไปกว่าร้อยละ 70 แล้ว โดยจากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ทำให้ทราบกลุ่มของคนร้ายบางส่วนแล้ว ยืนยันจะขยายผลขุดรากถอนโคนกลุ่มคนร้ายให้ได้ ส่วนกรณีศาลทหารมณฑลทหารบกที่ 41 จังหวัดนครศรีธรรมราช ออกหมายจับคนร้ายก่อเหตุระเบิดที่ป่าตอง จ.ภูเก็ต นั้น พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยังไม่รายงานเข้ามา ส่วนการก่อเหตุที่เกิดขึ้น จะเป็นฝีมือของกลุ่ม BRN ที่รับงานมาตามที่มีการตั้งข้อสังเกตกันหรือไม่นั้น เห็นว่าแล้วแต่จะแสดงความคิดเห็น
กันไป ส่วนตำรวจจะดำเนินการไปตามพยานหลักฐาน

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยังปฏิเสธที่จะแสดงความเห็นกรณีที่แกนนำ นปช. ออกมาแถลงปฏิเสธว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุระเบิดและเหตุวางเพลิง เนื่องจากตนไม่ขอแสดงความเห็นเรื่องการเมือง แต่ตำรวจจะทำคดีอย่างเต็มที่และหากสืบสวนพบว่าใครมีส่วนเกี่ยวข้องก็จะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย

ส่วนในวันพรุ่งนี้ที่จะครบรอบ 1 ปี เหตุระเบิดศาลพระพรหม เอราวัณ บริเวณสี่แยกราชประสงค์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยันว่า ตำรวจมีการวางมาตรการดูแลรักษาความปลอดภัยอยู่แล้ว การข่าวยังไม่มีอะไร และขอให้ประชาชนมั่นใจ



---------------------------------------------------------------------------

ศรีวราห์ลงใต้ขอหมายจับมือบึ้มป่าตอง-พบDNAตรงแนวร่วม

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=721733



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook