ตร.ตั้งด่านตรวจเพิ่มความมั่นใจให้ชาวพัทยา

ตร.ตั้งด่านตรวจเพิ่มความมั่นใจให้ชาวพัทยา

ตร.ตั้งด่านตรวจเพิ่มความมั่นใจให้ชาวพัทยา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจชลบุรีตั้งด่านตรวจป้องกันการลักลอบขนอาวุธ - ยาเสพติด เพิ่มความมั่นใจให้ประชาชนเมืองพัทยา

พ.ต.อ.ลือชัย นนท์ปฏิมากุล ผกก.บก.3.ทล.ภ.จว.ชลบุรี ร่วมกับ พ.ต.ต.ปิยะพงษ์ เอนสาร สว.ส.ทท.4 กก.2 บก.ทท. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงชลบุรี ระยอง และเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว และเจ้าหน้าที่อาสาทางหลวง สนธิกำลังกว่า 100 นาย ปล่อยแถวตั้งด่านตรวจค้นป้องกันปราบปราม บนถนนสายหลักทั้งขาเข้าและขาออกเมืองพัทยา

ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้แบ่งกำลังเป็นสองเป็นสองชุด ตั้งด่านทั้งขาเข้าและขาออกเมืองพัทยา จุดแรก บริเวณหน้าตลาดน้ำสี่ภาค จุดที่สอง หน้าวัดจิตภาวัน ซึ่งจะทำการตรวจค้นรถยนต์ รถจักรยานยนต์ เพื่อป้องกันการลักลอบค้นอาวุธ ยาเสพติด วัตถุตั้งต้น ที่สามารถนำมาผลิตวัตถุระเบิดได้ รวมทั้งตรวจสอบประวัติบุคคลกลุ่มเสี่ยงผ่านแอปพลิเคชันตรวจสอบหมายจับจากฐานข้อมูล CCOC ซึ่งเป็นเทคโนโลยีใหม่ที่ทันสมัย รวดเร็ว และง่ายต่อการตรวจสอบบุคคลกลุ่มเสียงต้องสงสัย หากผู้ใดเคยกระทำผิดและมีหมายจับก็จะแสดงผลผ่านหน้าจอโทรศัพท์เคลื่อนที่ทันที ทางเจ้าหน้าที่ก็ควบคุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

พ.ต.อ.ลือชัย กล่าวว่า ในการตั้งด่านครั้งนี้ เนื่องจากมีเหตุการณ์ไม่สงบ มีเหตุระเบิดเกิดขึ้นหลายพื้นที่ จึงได้สนธิกำลังจากหลายหน่วยงานและหลายท้องที่ ร่วมกันป้องกันเหตุการณ์ไม่สงบจะลุกลามมายังเมืองท่องเที่ยวหลักของจังหวัดชลบุรี รวมทั้งยังเป็นการป้องปรามกวาดล้างอาชญากรรมทุกรูปแบบ และเพื่อเพิ่มความมั่นใจให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวที่อยู่ในพื้นที่เมืองพัทยาอีกด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook