'พงศพัศ' ย้ำการข่าวไร้ป่วนกทม. ปัดตอบคนหนุนบึ้มใต้

'พงศพัศ' ย้ำการข่าวไร้ป่วนกทม. ปัดตอบคนหนุนบึ้มใต้

'พงศพัศ' ย้ำการข่าวไร้ป่วนกทม. ปัดตอบคนหนุนบึ้มใต้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ย้ำ การข่าวไร้ป่วนกทม. วันครบรอบ 1 ปี ระเบิดแยกราชประสงค์ - ปัดตอบผู้บงการระเบิดและเผา 7 จังหวัดใต้ เชื่อคลี่คลายคดีได้

พลตำรวจเอกพงศพัศ พงศ์เจริญ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่าจากการตรวจสอบพยานหลักฐานและสอบปากคำ นายศักรินทร์ หรือเชษฐ์ คฤหัสถ์ อายุ 32 ปี ชาว อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ ผู้ต้องหาวางเพลิงห้างสรรพสินค้าเทสโก้ โลตัส นครศรีธรรมราช ยืนยันว่าเหตุการณ์ลอบวางระเบิดและเพลิงไหม้ในพื้นที่ 7 จังหวัดภาคใต้ มีส่วนเชื่อมโยงกัน ส่วนมูลเหตุจูงใจเป็นไปได้หลายทาง รวมทั้งเรื่องของการเมือง

พร้อมระบุขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้เชิญกลุ่มบุคคลต้องสงสัยประมาณ 10 คน มาทำการซักถาม ซึ่งทั้งหมดยังไม่ได้เป็นผู้ต้องหาแต่เป็นการเชิญมาให้ข้อมูลเพื่อสืบสวนขยายผลหากไม่มีส่วนเกี่ยวข้องก็จะปล่อยตัว

พร้อมกันนี้ยังยืนยันด้วยว่า การข่าวไม่พบการเตรียมก่อเหตุหรือสร้างสถานการณ์ในพื้นที่ กรุงเทพมหานคร โดยเฉพาะในช่วงวันที่ 17 ส.ค.นี้ ซึ่งจะครบรอบ 1 ปี เหตุคนร้ายลอบวางระเบิดที่ศาลพระพรหมเอราวัณ สี่แยกราชประสงค์ ส่วนกรณีพบระเบิดที่แยกลำสาลีวานนี้ก็ไม่เกี่ยวข้อง และไม่ใช่การสร้างสถานการณ์แต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นว่าบุคคลใดเป็นผู้บงการอยู่เบื้องหลัง หลังจากกลุ่ม นปช.ออกมาแถลงยืนยันว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง แต่ย้ำว่าทุกอย่างดำเนินการสืบสวนไปตามพยานหลักและมั่นใจว่าจะสามารถคลี่คลายคดีนี้ได้อย่างแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook