ปชช.แห่เข้ากทม.ทำโคราชจร.หนึบ-ขนส่งคนอื้อ

ปชช.แห่เข้ากทม.ทำโคราชจร.หนึบ-ขนส่งคนอื้อ

ปชช.แห่เข้ากทม.ทำโคราชจร.หนึบ-ขนส่งคนอื้อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บรรยากาศสถานีขนส่งโคราชและการจราจรหนาแน่น ประชาชนทยอยกลับกทม. หลังเทศกาลหยุดยาววันแม่

บรรยากาศการเดินทางกลับ หลังวันหยุดยาวเทศกาลวันแม่ ประจำปี 2559 ที่สถานีขนส่งผู้โดยสารแห่งที่ 2 นครราชสีมา พบว่า มีประชาชนเป็นจำนวนมาก ต่างพากันแบกสัมภาระเข้ามาเลือกซื้อตั๋วโดยสารเพื่อจะเดินทางกลับไปทำงานในวันพรุ่งนี้ กันเป็นจำนวนมาก

ด้าน นายประสันติ ขาวปลอด  นายสถานีขนส่งผู้โดยสารแห่งที่2นครราชสีมา เปิดเผยว่า จากการประเมินผู้ที่มาใช้บริการในวันนี้คาดว่าไม่ต่ำกว่า 3 หมื่นคน  ซึ่งปริมาณรถที่ทางขนส่งได้มีการจัดเตรียมไว้นั้นเพียงพอความต้องการของประชาชนอยู่แล้ว ดังนั้นจึงไม่มีความจำเป็นที่ต้องเพิ่มเที่ยวรถเหมือนทุกๆ เทศกาลที่ผ่านมา  แต่ปริมาณผู้โดยสารที่ยังคงมีอยู่เป็นจำนวนมากนั้น เนื่องจากรถโดยสารนั้นใช้ระยะเวลาในการเดินทางทั้งไปและกลับช้ากว่าปกติ เกือบ 2 ชั่วโมง เนื่องจากสภาพการจราจรที่ติดขัด แต่อย่างไรก็ตามทางขนส่งยืนยันว่า ไม่เกินเวลา 20.00 น. จะสามารถระบายผู้โดยสารออกจากสถานีได้หมด

ขณะที่การจราจรบนถนนมิตรภาพบายพาส เลี่ยงตัวเมืองนครราชสีมา เพื่อมุ่งหน้าไปยังกรุงเทพมหานครและจังหวัดต่างๆ ทั้งภาคกลางและภาคตะวันออก พบว่า มีปริมาณรถที่เพิ่มขึ้นจากช่วงเช้าที่ผ่านมา แต่สภาพโดยรวมยังถือว่าคล่องตัว สามารถใช้ความเร็วได้เฉลี่อยู่ที่ประมาณ 90-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง แต่จะมีการชะลอตัวในบางช่วง โดยเฉพาะบริเวณที่เป็นทางร่วมทางแยก, ทางลักษณะเป็นทางเบี่ยงไปยังจังหวัดต่างๆ, แยกไฟแดง และบริเวณที่เป็นทางขึ้นเขา ที่จะใช่ความเร็วได้เฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 50-60 กิโลเมตรต่อชั่วโมง แต่อย่างไรก็ตามคาดว่า ตลบอดทั้งวันนี้จะยังคงมีประชาชนที่ทยอยเดินทางกลับไปทำงานในวันพรุ่งนี้กันอย่างต่อเนื่อง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook