ผวจ.พังงาแถลงข่าวเพิ่มเชื่อมั่นท่องเที่ยว

ผวจ.พังงาแถลงข่าวเพิ่มเชื่อมั่นท่องเที่ยว

ผวจ.พังงาแถลงข่าวเพิ่มเชื่อมั่นท่องเที่ยว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ร่วมกับผู้ประกอบ แถลงข่าวเพิ่มเชื่อมั่นนักท่องเที่ยว ขณะเอกชน ชี้ ยอดจองห้องพักวันแม่เพิ่ม 40%

ในวันนี้ นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา พร้อมด้วย น.ส.นันทิดา อติเศรษฐ์ นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดพังงา นายสุทธิโชค ทองชุมนุม ประธานหอการค้าจังหวัดพังงา นายมานิต เพียรทอง นายอำเภอตะกั่วป่า และ พ.ต.อ ธรัฐชา ถมปัด รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพังงา ได้ร่วมกันแถลงข่าวเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติในพื้นที่เขาหลัก ซึ่งได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจำนวนมาก ณ บริเวณเขาหลักพลาซ่า ต.คึกคัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา

ขณะที่ น.ส.นันทิดา อติเศรษฐ์ นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดพังงา กล่าวว่า ขอแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ความไม่สงบที่เกิดขึ้นในพื้นที่ 7 จังหวัดภาคใต้ ซึ่งทางสมาคมได้ตระหนักดีว่าความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินเป็นสิ่งสำคัญ ปัจจุบันจังหวัดพังงา มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวปีละไม่น้อยกว่า 4 ล้านคน คิดเป็นสัดส่วนนักท่องเที่ยวต่างชาติต่อนักท่องเที่ยวชาวไทย สัดส่วน 80 ต่อ 20 สำหรับบริเวณเขาหลัก ประกอบไปด้วย นักท่องเที่ยวชาวเยอรมัน สแกนดิเนเวีย สวิตเซอร์แลนด์ ออสเตรเลีย อังกฤษ ฝรั่งเศส จีน และเกาหลี เป็นหลัก ทั้งนี้ โรงแรมต่าง ๆ ได้มีการดูแลความปลอดภัยให้นักท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น ทั้งกล้อง cctv ตรวจเช็กว่ายังใช้การได้หรือไม่ โดยเฉพาะการดูแลรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ของโรงแรมมากขึ้น สำหรับห้องพักในพื้นที่ในจังหวัดพังงา ขณะนี้มี 10,165 ห้อง จากจำนวนที่พัก 226 แห่ง อัตราเข้าพักในช่วงนี้กระเตื้องขึ้น เนื่องจากเทศกาลวันแม่ อยู่ที่ประมาณ 40 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งดีกว่าปีที่แล้ว อยู่ที่ประมาณ 35 เปอร์เซ็นต์ และนักท่องเที่ยวมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวคนไทย

ด้าน Mr.Hubert Schuster และ Ms.Ezgi Oege นักท่องเที่ยวจากประเทศเยอรมัน กล่าวว่า การเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวที่ไหนในโลกก็เกิดได้ เกิดเหตุเมื่อวาน วันนี้ก็มาเดินเที่ยวในตลาด ประเทศไทยมีความสวยงาม ผู้คนเป็นมิตร มีความเชื่อมั่นในประเทศไทยและจะกลับมาเที่ยวอีก


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook