นอภ.สุวรรณภูมิยัน3พี่น้องถูกทิ้งจริงแต่เกิดนานแล้ว

นอภ.สุวรรณภูมิยัน3พี่น้องถูกทิ้งจริงแต่เกิดนานแล้ว

นอภ.สุวรรณภูมิยัน3พี่น้องถูกทิ้งจริงแต่เกิดนานแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายอำเภอสุวรรณภูมิ ยัน ภาพ 3 พี่น้องร้อยเอ็ด ถูกพ่อแม่ทิ้งเกิดจริง แต่เมื่อ 3 ปีก่อน เผย ล่าสุดหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยแล้ว

จากกรณีการแชร์ภาพข่าว "ทหารหลั่งน้ำตาเห็นสภาพ 3 พี่น้องถูกทอดทิ้ง อาศัยอยู่กันลำพัง ภายในบ้านเก่าไม่มีฝาผนัง ไม่มีไฟฟ้า ไม่มีห้องน้ำ ไม่ได้เรียนหนังสือ หรือแม้แต่เสื้อผ้าที่จะสวมใส่ใน ต.ทุ่งกุลา อ.สุวรรณภูมิ จ.ร้อยเอ็ด โดยมีผู้อ้างว่า แม่ของเด็กทั้ง 3 มีอาการติดเหล้าและหนีไปมีสามีใหม่ ไม่กลับมาสนใจดูแลลูก" จนเป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลายในโซเชียลมีเดีย ล่าสุดจากการติดต่อสอบถาม นายปณิธาน สุนารัตน์ นายอำเภอสุวรรณภูมิ เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า จากการตรวจสอบ พบว่าภาพที่มีการแชร์ออกไปเป็นรูปที่ถ่ายของจริง แต่เกิดขึ้นเมื่อ 3 ปีก่อน ซึ่งในขณะนั้นทางผู้ว่าราชการจังหวัด รวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้เข้าไปช่วยเหลือเยียวยาสร้างบ้านใหม่ พร้อมกับได้จัดตั้งกองทุนการศึกษาเพื่อดูแลเด็กทั้งหมดแล้ว โดยหลังจากข่าวดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ก็มีคนโทรศัพท์เข้ามาสอบถามข้อเท็จจริงเป็นจำนวนมาก และตนได้อธิบายให้ทุกคนเข้าใจในเบื้องต้น

อย่างไรก็ตาม อยากขอให้ผู้ที่ใช้โซเชียลมีเดีย มีการคัดกรองข้อมูลอย่างถี่ถ้วน แต่ทั้งนี้เข้าใจว่าผู้ที่สอบถาม มีเจตนาดี ต้องการช่วยเหลือเด็กทั้ง 3 คน จึงไม่รู้สึกโกรธ หรือรำคาญใจ เพียงอยากให้สื่อช่วยกระจายข้อมูลความจริงออกไปให้มากที่สุด เพื่อไม่ให้เกิดความเข้าใจผิดอีก


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook