ชาวคำตากล้าเชียร์น้องฝ้ายจอมพลังคว้าทอง

ชาวคำตากล้าเชียร์น้องฝ้ายจอมพลังคว้าทอง

ชาวคำตากล้าเชียร์น้องฝ้ายจอมพลังคว้าทอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวคำตากล้า ส่งแรงเชียร์จากสกลนคร ถึง ‘สุกัญญา ศรีสุราช’ นักกีฬายกน้ำหนักหญิง ความหวังเหรียญโอลิมปิก 2016

ที่บ้านเลขที่ 190 บ้านบ่อคำ เขตเทศบาลตำบลคำตากล้า อำเภอคำตากล้า จัง หวัดสกลนคร ญาติ ๆ และเพื่อนบ้านช่วยกันจัดเตรียมสถานที่ เพื่อให้ชาวคำตากล้า และญาติ ๆ ของ "น้องสุกัญญา ศรีสุราช หรือ น้องฝ้าย" ลูกหลานของชาวอำเภอคำตากล้า จะลงแข่งขันยกน้ำหนักประเภทหญิง ในมหกรรมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2016 ที่กรุงริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล ในรุ่นน้ำหนัก 58 กิโลกรัม พร้อมกับ น้องแต้ว พิมศิริ ศิริแก้ว ในรุ่น 58 กิโลกรัม ที่จะแข่งขันในเวลา 01.30 น. ของวันที่ 9 สิงหาคม ซึ่งทั้งสองคนเป็นนักกีฬาความหวังของทัพนักกีฬาประเทศไทย ในการคว้าเหรียญรางวัล โดยมีเจ้าหน้าที่จากเทศบาลตำบลคำตากล้า นำเครื่องเสียง ทีวีโปรเจกเตอร์ และเต็นท์ เก้าอี้ มาอำนวยความสะดวก
 
นางไล ศรีสุราช อายุ 65 ปี คุณยายน้องฝ้าย บอกว่า หลังเรียนจบชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 น้องฝ้ายได้ไปเรียนต่อที่โรงเรียนกีฬาจังหวัดชลบุรี โดยไปอาศัยอยู่กับแม่ แต่ไม่ค่อยได้กลับบ้านที่จังหวัดสกลนคร เพราะต้องฝึกซ้อมกีฬา และตระเวนเดินทางไปแข่งขัน ส่วนใหญ่จะโทรมาคุยกับตนเองตลอด และจะคอยถามถึงพ่อ ที่ป่วยด้วยเส้นเลือดในสมองแตกมานานกว่า 10 ปีแล้ว 

ด้าน นายสมศักดิ์ ศรีสุราช อายุ 50 ปี พ่อของน้องฝ้าย เมื่อทราบข่าวว่าลูกสาว จะลงแข่งขันยกน้ำหนัก และมีลุ้นเหรียญรางวัล ก็แสดงความดีใจ และตะโกน ส่งเสียงเชียร์ว่า ‘อีฝ้าย สู้ สู้’ ด้วยความตื่นเต้น


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook