บ.นาดาว เผยจบด้วยดี "ปันปัน" ลาออก ยินดีร่วมงานในอนาคต

บ.นาดาว เผยจบด้วยดี "ปันปัน" ลาออก ยินดีร่วมงานในอนาคต

บ.นาดาว เผยจบด้วยดี "ปันปัน" ลาออก ยินดีร่วมงานในอนาคต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่นักแสดงสาววัยรุ่น "ปันปัน สุทัตตา" ประกาศลาออกจากบริษัทต้นสังกัด เพื่อรับผิดชอบกรณีที่โพสต์ภาพ "น้ำชา ชีรณัฐ" และข้อความรุนแรงในอินสตาแกรม

โดยคุณจงจิตต์ อินทุ่ง หรือ บอมบ์ ผู้จัดการฝ่ายดูแลศิลปิน บริษัทนาดาว บางกอก (จำกัด) กล่าวถึงมาตรการลงโทษปันปันเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้นว่า "ก็เหมือนกับที่น้องตอบไป ซึ่งคุณพ่อคุณแม่และตัวน้องเองก็ได้โทรมาคุยกับพี่แล้ว ซึ่งทางพี่ย้งและคุณจินาติดงานอยู่ที่ต่างจังหวัด

โดยน้องเป็นคนไปคุยกับพ่อแม่เอง ว่าเค้ารู้สึกผิดต่อสิ่งที่เกิดขึ้น แม้ว่าครั้งนี้จะเป็นเรื่องส่วนตัว น้องรู้สึกผิดที่ทำให้คนอื่นเดือดร้อนไม่ว่าจะเป็นคนรอบตัว หรือแม้กระทั่งบริษัทที่ทำให้เสียชื่อเสียง เค้าก็เลยพิจารณาและบอกเองว่า เค้าขอที่จะออกไปดูแลตัวเอง

ตลอดเวลาที่ผ่านมา การดูแลศิลปินของทางนาดาว สัญญามันคือนิติกรรม เราทำขึ้นว่าบริษัทมีหน้าที่ในการดูแลเค้าเท่านั้นเอง แต่ว่าการดูแลของเราจะเป็นระบบพี่น้องกัน การที่น้องออกไปดูแลตัวเองและสัญญายังมีอยู่ ยังไงเราก็ยังมีความผูกพันกัน ดูแลกันในรูปแบบของพี่น้อง เรื่องสัญญาไม่ได้สำคัญขนาดนั้น"

ถ้าน้องไม่ได้ขอออกเอง ทางนาดาวจะมีมาตรการยังไง? "ก็คุยกันอยู่ว่าเราจะทำยังไงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พอดีว่าน้องเค้าพิจารณาตัวเองและขอออกจากนาดาวเอง ซึ่งเรารู้สึกว่าในเมื่อเค้าออกมายอมรับและขอโทษ และรู้สึกผิดกับที่เกิดขึ้น เราก็เลยโอเค ตามนี้"

หลังจากที่น้องขอออกจากบริษัท ทางผู้ใหญ่ว่ายังไงบ้าง? "ที่ผ่านมาเราดูแลน้องด้วยใจ ถ้าเค้าอยากทำหรือไม่อยากทำอะไร เค้ายินดีเป็นแบบไหน เราจะให้เกียรติเค้าในการตัดสินใจ"

กระทบกับทางค่ายไหม เพราะคนมองว่าเราควบคุมศิลปินไม่ได้? "จริงๆ มันเป็นเรื่องที่บางทีเราไม่สามารถไปดูแลเรื่องส่วนตัวเค้าได้ เพราะที่ผ่านมาเราดูแลรับผิดชอบให้เค้าไปทำงานตามปกติ ให้งานออกมาประสบความสำเร็จ แต่เราไม่สามารถไปดูแลเค้าตลอด 24 ชั่วโมงได้ เพราะฉะนั้นเค้าต้องดูแลตัวเอง"

หลังจากนี้จะมีมาตรการยังไง ในการป้องกันเด็กในสังกัด? "พี่ไม่อยากให้คิดว่าเราต้องมีมาตรการยังไง เพราะว่าเด็กแต่ละคนมีการเติบโตเลี้ยงดูของแต่ละคนแต่ละบ้านไม่เหมือนกัน ความคิดหรือพฤติกรรมไม่เหมือนกัน เราไม่อยากเอามาตรการพวกนี้ มาตัดสินว่าใครควรทำอะไร หรือไม่ควรทำอะไร

แต่เมื่อไหร่ก็ตามที่มันทำให้การทำงานไม่ประสบความสำเร็จ หรือเสียงานหรือไม่รับผิดชอบอันนี้เราต้องพิจารณาเป็นงานไป"

ปันปันออกจากบริษัทแล้ว จะมีโอกาสได้กลับมาร่วมงานกันไหม? "ตอนนี้มีงานของเค้าที่เพิ่งจะจบไป และต้องได้รับการโปรโมต ซึ่งตอนนี้เรายังคงโปรโมตตามปกติ เพียงแต่ว่าตัวน้องถ้าเค้ายินดีที่จะมาร่วมโปรโมท ทางเราก็ยินดี

ในโซเชียลที่บอกกันว่าเราพยายามดันน้อง ทั้งๆ ที่เค้าทำตัวแบบนี้ พี่บอมบ์ออกได้เลยว่า นาดาวไม่ว่าจะเป็นซีรีย์หรืออะไรก็แล้วแต่ ส่วนใหญ่เราทำขึ้นมาให้มีคุณภาพ ให้คนได้เห็นสิ่งที่ดีที่สุด ถ้าเค้าเหมาะกับงานชิ้นไหน เราก็ยินดีที่ให้เค้ามาร่วมงานด้วย ไม่ว่าน้องคนไหนก็ตามที่ทำให้งานดีมีคุณภาพ เราก็จะยินดีที่จะร่วมงาน"

การออกจากสังกัดของปันปันมีผลเมื่อไหร่? "อยู่ที่การตัดสินใจของเค้า ก็คือตั้งแต่ตอนนี้เป็นต้นไป ส่วนสัญญาบริหารศิลปิน พี่ย้ง พี่จินา เป็นคนเซ็น แต่พี่บอมบ์จะเป็นคนดูแลศิลปินทั้งหมด"

จะไม่มีปัญหาเรื่องกฎหมาย? "ไม่มีค่ะ คุยกันได้ สัญญาสามารถยกเลิกได้"

สัญญาของปันปันยังเหลืออีกกี่ปี? "หลายปีเลยค่ะ เพราะก่อนหน้านี้น้องอยู่กับจีทีเอส และเพิ่งเปลี่ยนมาเซ็นของนาดาวปีนึงได้แล้วค่ะ 

ผู้ใหญ่เอ็นดูน้องปันปันขนาดไหน? "ในส่วนของการทำงานน้องเค้ามีศักยภาพในการแสดง แต่ว่าโดยส่วนตัวอย่างที่บอก เค้ายังเด็ก ตอนนี้เค้าก็โตแล้ว การที่เค้าจะทำอะไรในเรื่องส่วนตัว เราก็อยากให้เค้ามีความพิจารณานิดนึงว่าจะมีผลอะไรกับสิ่งที่เกิดขึ้นไหม แต่ว่าเหมือนตอนนี้เค้ารู้ตัวแล้ว เค้าเป็นคนออกมาขอโทษเองโดยที่เราไม่ต้องบอก"

ครั้งนี้มีการตักเตือนเพิ่มเติมไหม? "ก็มีคุยกันค่ะ เมื่อกี้เค้ายังบอกว่าเค้าโพสต์ไปโดยที่ไม่รู้ตัว เพราะฉะนั้น เราก็ตักเตือนเค้าว่าหลังจากนี้จะทำอะไรปันปันต้องมีสติ"

เรียกว่าจบกันด้วยดีใช่ไหม? "ใช่ค่ะ อย่างที่บอกในอนาคตข้างหน้าถ้าเรามีงานอะไรที่ตรงกับเขาและทำให้มีคุณภาพ เราก็ยินดีให้ปันปันมาร่วมงานด้วย"

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ บ.นาดาว เผยจบด้วยดี "ปันปัน" ลาออก ยินดีร่วมงานในอนาคต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook