ไฟไหม้คอนโดมีเนียม 75 ชั้น เมืองดูไบ

ไฟไหม้คอนโดมีเนียม 75 ชั้น เมืองดูไบ

ไฟไหม้คอนโดมีเนียม 75 ชั้น เมืองดูไบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไฟไหม้อาคารที่พักระดับหรู ขนาด 75 ชั้นในเมืองดูไบ เมื่อบ่ายวันพุธ เพลิงเผาผลาญชั้นที่ 10 - 15 วอด แต่ไม่มีรายงานผุ้เสียชีวิตหรือบาดเจ็บ นับเป็นเหตุเพลิงไหม้อาคารสูงในสหรัฐอารับเอมิเรส เป็นครั้งที่ 5 ในระยะไม่กี่ปีล่าสุดสำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากเมืองดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) เมื่อวานนี้ ว่า เกิดเพลิงไหม้อาคารคอนโดมีเนียม "ซูลาฟา ทาวเวอร์" ขนาดความสูง 288 เมตร 75 ชั้น ในเขตมารีนาของเมืองดูไบ ยูเออี เมื่อบ่ายวันพุธ ไฟเผาผลาญระหว่างชั้นที่ 10 ถึงชั้นที่ 15 จนวอด แต่ไม่มีรายงานผู้เสียชีวิตหรือได้รับบาดเจ็บ

เจ้าหน้าที่สำนักงานข่าวสารดูไบ กล่าวว่า ไฟลุกไหม้จากข้างล่างขึ้นสู่ข้างบน และไหม้ลามอย่างรวดเร็ว จากกระแสลมพัดแรง แต่เจ้าหน้าที่หน่วยดับเพลิงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ภายในเวลา 3 ชั่วโมง เบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุ เจ้าหน้าที่กำลังสอบสวน ซึ่งอาคารแห่งนี้เปิดให้บริการตั้งแต่ปี พ.ศ. 2553 เป็นอาคารสูงที่สุดอันดับที่ 21 ของเมืองดูไบ

เหตุไฟไหม้ครั้งนี้นับเป็นครั้งที่ 5 ที่ไหม้อาคารสูงในยูเออี ในระยะไม่กี่ปีที่ผ่านมา รวมถึง เพลิงไหม้โรงแรมหรูระดับ 5 ดาว "แอดเดรส ดาวน์ทาวน์" ขนาด 63 ชั้น ย่านใจกลางเมืองดูไบ เมื่อเวลา 21.30 น. คืนวันที่ 31 ธ.ค. ที่ผ่านมา ขณะที่ประชาชนกำลังฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ซึ่งทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 16 คน


ขอบคุณข้อมูลจาก : WorkpointNews

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook