เสียชีวิตแล้ว หนุ่มจีนอายุ 18 เที่ยวกระบี่ ถูกใบพัดสปีดโบ๊ทฟันขา

เสียชีวิตแล้ว หนุ่มจีนอายุ 18 เที่ยวกระบี่ ถูกใบพัดสปีดโบ๊ทฟันขา

เสียชีวิตแล้ว หนุ่มจีนอายุ 18 เที่ยวกระบี่ ถูกใบพัดสปีดโบ๊ทฟันขา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความคืบหน้าเหตุใบพัดเรือฟันขานักท่องเที่ยวจีน ล่าสุดเสียชีวิตแล้ว ตำรวจจ่อแจ้งข้อหาเพิ่ม ส่วนเจ้าท่าเรียกผู้ต้องหา พร้อมกัปตันสอบสวน เตรียมพักใบนายท้ายเรือ

จากกรณีเรือสปีดโบ๊ทนำเที่ยวอ่าวปิเล๊ะ เกาะพีพี อ.เมืองกระบี่ เกิดใบพัดเรือฟันใส่นักท่องเที่ยวชาวจีน อายุ 18 ปี ระหว่างลงไปเล่นน้ำทะเล เป็นเหตุทำให้แขนขวาและขาทั้ง 2 ข้าง ได้รับบาดเจ็บสาหัส เมื่อวันที่ 7 กรกฎาคมที่ผ่านมา ล่าสุดนักท่องเที่ยวคนดังกล่าวเสียชีวิตลงแล้ว เตรียมเพิ่มข้อหาผู้ที่เกี่ยวข้อง

นายแพทย์สุพจน์ ภูเก้าล้วน ผู้อำนวยการโรงพยาบาลกระบี่ เปิดเผยว่า อาการบาดเจ็บล่าสุดของ นายหลี่ ยี่ หัน อายุ 18 ปี ผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุใบพัดเรือฟัน ได้เสียชีวิตลงแล้ว เมื่อเวลาประมาณ 23.23 น. เมื่อคืนวานนี้ (8 ก.ค.) หลังจากนี้จะมอบศพให้ญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

ทั้งนี้ทางแพทย์ได้พยายามช่วยเหลือรักษาอย่างเต็มที่ แต่อาการของผู้บาดเจ็บ เมื่อมาถึง รพ.กระบี่ นั้น โคม่าหนัก และเสียเลือดมาก ประกอบกับผู้บาดเจ็บมีอาการจมน้ำ สำลักน้ำขาดออกซิเจน ทำให้การรักษาทำได้ยาก นอกจากนั้นก็ทราบว่า ผู้เสียชีวิตเดินทางมาประเทศไทยกับพ่อแม่และญาติ เพื่อมาฉลองสอบเข้ามหาวิทยาลัย

ทางด้านคดี พ.ต.ท.เสกสรร บุญเลิศ พนักงานสอบสวนสภ.เกาะพีพี อ.เมืองกระบี่ เจ้าของคดีกล่าวว่า หลังจากนี้ก็จะแจ้งข้อหาเพิ่มเติมแก่ นายนฤดล อายุ 20 ปี ซึ่งเป็นลูกเรือสปีดโบ๊ทที่เป็นคนสตาร์ทเครื่องเรือ ในข้อหากระทำการโดยประมาท ทำให้ผู้อื่นเสียชีวิต ขณะนี้ผู้ต้องหาได้ประกันตัวออกไปในชั้นศา หลังฝากขังได้ไม่นาน

นายบุญเชาว์ ตั้งศิริไพศาล ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขากระบี่ กล่าวว่า ขณะนี้ได้เรียกผู้ต้องหา ลูกเรือ และนายท้ายเรือ มาทำการสอบสวนกรณีที่เกิดขึ้น และตรวจสอบเรือลำเกิดแหตุ โดยทางคนเรือบอกว่า ขณะเกิดเหตุนั้น ได้มีคลื่นลมแรงและเรือลอยไปกำลังจะชนกับเรืออีกลำ ซึ่งมีนักท่องเที่ยวเล่นน้ำอยู่ระหว่างเรือ

นายนฤดล จึงได้รีบไปสตาร์ทเรือเพื่อไม่ให้เรือไปชนกัน แต่ไม่ทราบว่ามีนักท่องเที่ยวอยู่ที่ท้ายเรือด้วย ทำให้ใบพัดไปโดนนักท่องเที่ยวได้บาดเจ็บ หลังจากนี้จะตั้งกรรมการเพื่อพิจารณาว่าจะดำเนินการกับผู้ควบคุมเรือ ลูกเรือ ว่าจะพักใบอนุญาตมากน้อยอย่างไร ซึ่งมีโทษสูงสุดไม่เกิน 2 ปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook