พ่อแม่ร้องช่วย ตร.เมาชนแล้วหนี ทำเด็กตายไม่เคยเหลียวแล

พ่อแม่ร้องช่วย ตร.เมาชนแล้วหนี ทำเด็กตายไม่เคยเหลียวแล

พ่อแม่ร้องช่วย ตร.เมาชนแล้วหนี ทำเด็กตายไม่เคยเหลียวแล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พ่อแม่เหยื่อตำรวจเมากร่าง ชนเด็กนักเรียนตาย 1 ศพ เจ็บเข้าขั้นพิการอีก 1 เข้าร้องศูนย์ดำรงธรรม หลังไม่เคยเหลียวแล ตกลงค่าสินไหมไม่ได้ หนำซ้ำยังถูกข่มขู่

นางอำภา และ นายรุ่ง พึ่งอินทร์ สามีภรรยาชาว อ.สีชมพู จ.ขอนแก่น พร้อมด้วยญาติๆ ได้เข้าขอความเป็นธรรมกับ นายชินกร แก่นคง หัวหน้าศูนย์ดำรงธรรมขอนแก่น สืบเนื่องมาจาก เมื่อวันที่ 21 มิถุนายนที่ผ่านมา ลูกสาววัย 16 ปี พร้อมกับเพื่อน ได้ขี่รถจักรยานยนต์ออกจากโรงเรียนสีชมพูศึกษา เพื่อจะมุ่งหน้ากลับบ้าน ตามเส้นทางถนนสายชุมแพ-หนองบัวลำภู

เมื่อขี่มาถึงบริเวณสามแยกบ้านขมิ้น ได้มีรถยนต์กระบะโตโยต้าสีทอง ทะเบียน กจ 2194 ขอนแก่น ซึ่งมี ร.ต.ท.ชัย ราชานนท์ เจ้าหน้าที่ตำรวจสังกัด สภ.สีชมพู เป็นคนขับ ขับออกมาจากแยกพุ่งเข้าชนรถจักรยานยนต์ของทั้งคู่อย่างจัง ทำให้ทั้งสองได้รับบาดเจ็บ แพทย์ส่งต่อ รพ.ศูนย์ขอนแก่น เด็กสาววัย 16 ปี อาการสาหัส ถึงขั้นพิการเดินไม่ได้ ส่วนเพื่อนที่นั่งซ้อนท้ายมาเสียชีวิต

ขณะเกิดเหตุ ร.ต.ท.ชัย ได้หลบหนี รถพังเสียหายไม่สามารถขับต่อไปได้ เนื่องจากหม้อน้ำแตก ทำให้จอดทิ้งไว้ร้านอาหารกินข้าวทุ่ง ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 2 กิโลเมตร จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดตามตัวซึ่ง ร.ต.ท.ชัย อยู่ในสภาพอาการมึนเมา พูดจาไม่รู้เรื่อง จึงได้นำตัวไปตรวจวัดแอลกอฮอล์ ที่โรงพยาบาลสีชมพู ผลการเป่าพบว่า มีปริมาณแอลกอฮอล์จำนวน 209 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์

นางอำภา กล่าวต่ออีกว่า ช่วงที่ลูกสาวได้รับบาดเจ็บ ร.ต.ท.ชัย ไม่เคยแวะมาเยี่ยมเลย แม้แต่ในงานฌาปนกิจศพของเพื่อนลูกสาวที่เสียชีวิต ผู้หมวดก็ไม่เคยเข้ามาดูเลย ต่อมาเมื่อวันเสาร์ (2 ก.ค.) และวันจันทร์ (4 ก.ค.) ที่ผ่านมา ได้มีการพูดคุยตกลงเรื่องค่าสินไหม และค่าทำขวัญ แต่ก็ไม่สามารถตกลงกันได้

อีกทั้ง ร.ต.ท.ชัย ยังข่มขู่อีกว่า ลูกสาวตนเป็นคนขับรถจักรยานยนต์นั้นมีความผิดฐานประมาทร่วม ขับรถจะต้องคอยระวังรถที่จะออกจากซอย หรือทางแยกด้วย ถ้าอยากได้เงินค่าสินไหม และค่าทำขวัญ ก็จะต้องไปฟ้องที่ศาล เพราะตนเองขับรถชน อย่างมากก็ผิดเพียงวินัย ขอให้ยอมความจะดีกว่า สร้างความมึนงงและกังวลใจให้กับพวกตนเป็นอย่างมาก

สำหรับค่าสินไหม ทางพวกตนได้เรียกคือ ผู้เสียชีวิต 1,000,000 บาท ผู้ได้รับบาดเจ็บ 500,000 บาท คุยกันครั้งแรก ได้ลดลงมาเหลือ ผู้เสียชีวิต 750,000 บาท ผู้ได้รับบาดเจ็บ 300,000 บาท แต่ก็ไม่สามารถตกลงกันได้

สิ่งที่พวกตนเข้าร้องขอความเป็นธรรมในครั้งนี้ คือ บันทึกประจำวันของพนักงานสอบสวนลงว่า รถทั้งสองคันวิ่งสวนทางกัน จึงเกิดเหตุเฉี่ยวชนกัน ซึ่งขัดแย้งจากความเป็นจริง ที่มีพยานยืนยันว่า ร.ต.ท.ชัย ออกมาจากทางเข้าหมู่บ้านขมิ้น แล้วพุ่งขึ้นมาชนรถจักรยานยนต์ ส่อเจตนาว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าข้างพวกเดียวกันเอง และหลังเกิดเหตุทำไม ร.ต.ท.ชัย ถึงแล้งน้ำใจ ในเมื่อขับรถชนแล้วไม่ยอมจอดรถลงมาดู ยังหลบหนีไปอีก ทำให้ไม่ได้รับความเป็นธรรม

ต่อมา นางอำภา พร้อมคณะได้เดินทางไปยัง ตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น เพื่อเข้าพบ พล.ต.ต.จิตรจรูญ ศรีวณิชย์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น โดยเล่าเหตุการณ์ทั้งหมดให้ ผู้บังคับการฟัง พร้อมขอความเป็นธรรมให้ด้วย เนื่องจากผู้ก่อเหตุเป็นข้าราชการตำรวจในพื้นที่

หลังจากที่ พล.ต.ต.จิตรจรูญ ศรีวณิชย์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น ได้รับทราบเรื่องขอความเป็นธรรมแล้ว รับปากว่าจะให้ความเป็นธรรมอย่างที่สุด ในส่วนของการเรียกร้องค่าสินไหม และค่าทำขวัญ ก็ต้องตกลงกันไปตามความเหมาะสม

ส่วนเรื่องคดีอาญา ก็จะต้องว่าไปตามคดีความ ซึ่งจะได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวน ร.ต.ท.ชัย ด้วย พร้อมกันนั้นได้ส่งการให้ ผู้กำกับ พนักงานสอบสวน ร.ต.ท.ชัย ราชานนท์ เข้ามาพบในวันพรุ่งนี้ ดังนั้นขอให้ผู้ที่ไม่ได้รับความเป็นธรรมสบายใจได้

ด้าน นางอำภา กล่าวหลังจากพบกับ พล.ต.ต.จิตรจรูญ ศรีวณิชย์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น แล้วว่ารู้สึกโล่งอก และเกิดความสบายใจยิ่งขึ้น หลังจากที่มีความกังวลใจมาหลายวันคืบหน้าจะรายงานอีกครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook