ปส.แถลงรวบแก๊งยานรก2คดียึดของกลางเพียบ

ปส.แถลงรวบแก๊งยานรก2คดียึดของกลางเพียบ

ปส.แถลงรวบแก๊งยานรก2คดียึดของกลางเพียบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผบช.ปส. แถลงจับกุมคดียาเสพติด 2 คดี ยึดของกลาง กัญชา กว่า 300 กก. และยาบ้า อีก 1.4 หมื่นเม็ด

พล.ต.ท.เรวัช กลิ่นเกษร ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด แถลงผลการจับกุมคดียาเสพติดรายสำคัญ 2 คดี โดยคดีแรกเป็นการจับกุม นายฤทธี ทันสมัย ชาวจังหวัดราชบุรี พร้อมกับพวกรวม 4 คน พร้อมยึดของกลาง กัญชาอัดแท่ง 303 กิโลกรัม ขณะกำลังลักลอบลำเลียงกัญชา เข้ามาในจังหวัดบึงกาฬ เพื่อนำไปพักไว้ รอส่งต่อให้กับลูกค้า เจ้าหน้าที่จึงติดตามไปสกัดจับกุมได้ที่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา จากการสอบสวนทราบว่าขบวนการดังกล่าว เคยรับจ้างลักลอบลำเลียงสัตว์ป่าหายาก ก่อนจะหันมารับจ้างลำเลียงยาเสพติด ผู้ต้องหารับได้ค่าจ้างรวม 5 หมื่นบาท ส่วนขบวนการลำเลียงยาเสพติดดังกล่าว ตำรวจระบุเฝ้าติดตามความเคลื่อนไหวมานานกว่า 1 ปี โดยเป้าหมายจะมีการส่งต่อไปทางพื้นที่ภาคใต้ เพื่อรอส่งขายให้ประเทศเพื่อนบ้านอีกทอดหนึ่ง

ส่วนอีกคดีเป็นผลการสนธิกำลังของกองบังคับการตำรวจปราบปรามยาเสพติด 3 ร่วมกับทหารจากกองกำลังนเรศวร ตำรวจตระเวนชายแดน และเจ้าหน้าที่ศุลกากรแม่สอด ร่วมกันสกัดจับขบวนการลำเลียงยาเสพติดชาวมูเซอ ได้ที่ตลาดมูเซอใหม่ ตำบลด่านแม่ละเมา อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก สามารถจับกุม นายโยฮัน ไอ่กอ และ นายคื้อ แสงม้า พร้อมของกลาง ยาบ้า 14,000 เม็ด หลังสืบทราบว่าทั้งสองจะลำเลียงยาเสพติดจาก อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ไปส่งให้ลูกค้า จ.ตาก แต่จากการติดตามไล่ล่าผู้ต้องหา เกิดอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ของตำรวจเสียหลักล้มลง จึงเป็นเหตุให้ ด.ต.อมร ถ้ำกลาง ผู้บังคับหมู่กองกำกับการ 2 กองบังคับการปราบปรามยาเสพติด 3 เสียชีวิต ในขณะปฏิบัติหน้าที่

ทั้งนี้ พล.ต.ท.เรวัช ระบุว่า นับเป็นความสูญเสียจากการปฏิบัติหน้าที่ ทำให้ต้องเสียตำรวจฝีมือดีไปอีกหนึ่งนาย ซึ่งตนและผู้บังคับบัญชาทุกคนต่างรู้สึกเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook