จำได้ไหม? ลูกกระรอก รอดไฟป่า สภาพหลังผ่านไป 1 เดือน

จำได้ไหม? ลูกกระรอก รอดไฟป่า สภาพหลังผ่านไป 1 เดือน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อัพเดทชีวิต ลูกกระรอกน้อย 3 ตัว ที่รอดตายจากเหตุไฟป่าครั้งใหญ่ที่ดอยสุเทพ ล่าสุดพัฒนาการดีขึ้น แข็งแรงดี แม้ว่าจะต้องกำพร้าพ่อแม่

(8 มิ.ย.) จากกรณีเหตุไฟป่าที่เกิดขึ้นในพื้นที่อุทยานแห่งชาติสุเทพ-ปุย ใกล้กับพื้นที่ อ.เมืองเชียงใหม่ เมื่อช่วงต้นเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา สัตว์ป่าหลายชนิดได้รับผลกระทบจากเหตุครั้งนั้น เช่นเดียวกับ ลูกกระรอกป่าแรกเกิด 3 ตัว เจ้าหน้าที่ให้การช่วยเหลือและรอดตายอย่างหวุดหวิด ตามข่าวที่รายงานไปนั้น

ล่าสุดเมื่อช่วงสายวันนี้ นายนิพนธ์ วิชัยรัตน์ ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ เปิดเผยว่า ลูกกระรอกเพิ่งเกิดใหม่ จำนวน 3 ตัว ที่เจ้าหน้าที่ดับไฟป่าให้การช่วยเหลือจากเหตุไฟไหม้ป่าครั้งใหญ่ บริเวณเชิงดอยสุเทพ และส่งมอบต่อให้สวนสัตว์เชียงใหม่ดูแลฟื้นฟูสภาพร่างกายที่บอบช้ำอย่างหนัก

ขณะนี้มีสภาพร่างกายแข็งแรงสมบูรณ์ดีแล้ว กินนมน้อยลง แต่เริ่มหัดกินอาหารปกติ เช่น กล้วย มะละกอ องุ่น ข้าวโพด ผลไม้ต่างๆ ได้มากขึ้นตามลำดับ นอกจากนี้พบด้วยว่าแท้ที่จริงแล้วทั้ง 3 ตัว ที่ปัจจุบันมีอายุประมาณ 1 เดือน

นอกจากนี้ จากการตรวจสอบยังพบว่าไม่ได้เป็น "กระรอก" แต่เป็น "กระแต" หรือ "กระจ้อน" ซึ่งเป็นสัตว์ในตระกูลเดียวกับกระรอก โดยทั้ง 3 ตัว แบ่งเป็นตัวผู้ 2 ตัว และตัวเมีย 1 ตัว โดยสวนสัตว์เชียงใหม่เตรียมนำออกจัดแสดงที่ Mini Zoo ในเร็วๆ นี้ พร้อมกับเปิดประกวดตั้งชื่อชิงรางวัลด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook