ผบ.ตร.ปัดคดียิงบ้านนักข่าว สตช. โยงมีปัญหาสื่อ

ผบ.ตร.ปัดคดียิงบ้านนักข่าว สตช. โยงมีปัญหาสื่อ

ผบ.ตร.ปัดคดียิงบ้านนักข่าว สตช. โยงมีปัญหาสื่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยันไม่มีเรื่องกับสื่อ หลังเหตุนักข่าวประจำ ตร. โดนคนร้ายยิงถล่ม ล่าสุดยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง พบรถต้องสงสัยติดภาพ CCTV

พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยความคืบหน้าคดีคนร้ายก่อเหตุใช้อาวุธปืนลองไรเฟิล ขนาด .22 ยิงถล่มรถยนต์ที่บ้านพักของ ผู้สื่อข่าวประจำสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระหว่างซอยสมเด็จพระเจ้าตากสิน 34 และ 36 ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา

ระบุว่า คดีไม่มีความซับซ้อน ซึ่งตำรวจพร้อมดูแลอย่างเต็มที่ไม่ว่าจะเป็นผู้สื่อข่าวหรือประชาชนทั่วไป ส่วนการกระทำดังกล่าวจะเข้าข่ายเป็นการข่มขู่สิทธิเสรีภาพของสื่อมวลชนหรือไม่นั้น ก็สามารถมองได้ แต่ต้องดูว่าสาเหตุมาจากอะไร

ส่วนกรณีความขัดแย้งกับนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ ภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติหรือไม่ ผบ.ตร. กล่าวว่า เป็นคำถามที่ไม่สร้างสรรค์ จึงไม่ขอตอบ พร้อมกับยืนยันว่า ตนเองไม่มีความขัดแย้งกับใคร หากผู้เสียหายสงสัยใครก็สามารถแจ้งความที่สถานีตำรวจในพื้นที่ได้

ขณะที่ พลตำรวจโทศานิตย์ มหถาวร รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผย ภายหลังประชุมร่วมกับทีมสืบสวนสอบสวน สน.บุคคโล ระบุว่า ในวันนี้ได้ตรวจสอบหลักฐานหลายอย่าง รวมถึงกล้อง CCTV ในบริเวณที่เกิดเหตุพบสิ่งที่น่าสงสัย ยานพาหนะและข้อมูลบางอย่าง โดยได้มอบหมายให้ผู้บังคับการนครบาล 8 วิเคราะห์และตรวจสอบ

จากการสอบปากคำผู้เสียหาย ระบุว่า การทำหน้าที่ในการเสนอข่าวไม่เคยให้ร้ายหรือวิจารณ์ใคร ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่าสาเหตุ ไม่ได้เกิดจากการทำหน้าที่ผู้สื่อข่าว แต่อาจจะเกี่ยวข้องกับประเด็นอื่น ซึ่งขณะนี้ยังไม่สามารถสรุปประเด็นการก่อเหตุได้ โดยขอมองเป็นวงกว้างก่อน พร้อมเชื่อว่าไม่ประสงค์ต่อชีวิตแน่นอน

สำหรับในวันพรุ่งนี้จะติดตามความคืบหน้า ที่ สน.บุคคโล อีกครั้ง ส่วนภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียง ช่วงเวลาประมาณ 02.07 น. พบรถยนต์ต้องสงสัยสีขาว ไม่ทราบรุ่น ยี่ห้อ และป้ายทะเบียน ขับมาบริเวณจุดเกิดเหตุ ก่อนมีประกายไฟเกิดขึ้นบริเวณกระจกที่นั่งด้านหลัง แต่ไม่ปรากฏเห็นอาวุธปืน

อย่างไรก็ตาม กำลังจะประสานแฟนพันธุ์แท้ เพื่อมาตรวจสอบว่ารถดังกล่าวว่าเป็นรถยี่ห้อใด รุ่นใด เพื่อแกะรอยเส้นทางการหลบหนีต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook