ผบ.ตร.ยันแต่งตั้งสว.-รองผบก.เสร็จภายใน2วันนี้

ผบ.ตร.ยันแต่งตั้งสว.-รองผบก.เสร็จภายใน2วันนี้

ผบ.ตร.ยันแต่งตั้งสว.-รองผบก.เสร็จภายใน2วันนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ขอโทษแต่งตั้ง ตร. ช้า ขอรับผิดคนเดียว ชี้ตั้ง สว. - รอง ผบก. เสร็จภายใน 2 วันนี้ ยืนยัน ได้เงินย้อนหลังอย่างแน่นอน

พลตำรวจเอก จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร. ว่า ได้มีพิจารณาเกี่ยวกับเงินตำแหน่งของข้าราชการตำรวจตำแหน่งพนักงานสอบสวนใหม่ ซึ่งมีปัญหาเกี่ยวกับขั้นตอนการดำเนินการก่อนหน้านี้ โดยยืนยันว่าข้าราชการตำรวจจะได้เงินย้อนหลังอย่างแน่นอน โดยจะเร่งดำเนินการให้เร็วที่สุดและขอให้ข้าราชการตำรวจสบายใจ ส่วนกรณีการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการตำรวจ ตำแหน่งรองผู้บังคับการถึงสารวัตรประจำปี 2558 ที่มีความล่าช้า ยืนยันว่าภายใน 2 วันนี้จะเสร็จสิ้น และจากนั้นจะมีหนังสือให้ข้าราชการตำรวจที่ได้ตำแหน่งใหม่ไปรายงานตัวอีกครั้ง 

พร้อมกันนี้ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้กล่าวขออภัยทางข้าราชการตำรวจที่เกิดความล่าช้าและขอรับผิดชอบคนเดียว พร้อมระบุว่า เนื่องจากมีรายชื่อข้าราชการตำรวจจำนวนมากกว่า 8 พันรายชื่อ และเป็นครั้งที่สองที่ระดับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ รับมาดำเนินการเองทำให้ต้องขั้นตอนทางธุรการต้องใช้เวลา โดยมองว่าอำนาจการแต่งตั้งแบบเบ็ดเสร็จเป็นสิ่งที่จำเป็น ณ ขณะนี้ เนื่องจากก่อนหน้านี้ การแต่งตั้งที่ผ่านมามีปัญหาเกี่ยวกับการฟ้องร้องและไม่ได้รับความเป็นธรรม ส่วนที่มีผู้มีชื่อเสียง ออกมาโพสต์หรือตั้งข้อสังเกตหรือกล่าวหาว่ามีปัญหาการวิ่งเต้นซื้อขายตำแหน่ง ในการแต่งตั้งแต่ละครั้งนั้น ไม่อยากดำเนินคดีกับใครทั้งสิ้น แต่ยืนยันว่าถ้าการโพสต์เข้าข่ายสุ่มเสี่ยงผิดตามข้อกฎหมายต้องดำเนินการตามขั้นตอน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook