ยอมรื้อแล้ว! บ้านหรูต่อหลังคาโรงจอดรถล้ำถนน

ยอมรื้อแล้ว! บ้านหรูต่อหลังคาโรงจอดรถล้ำถนน

ยอมรื้อแล้ว! บ้านหรูต่อหลังคาโรงจอดรถล้ำถนน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์กระทู้ "มาดูความเห็นแก่ตัวของคนในหมู่บ้านกัน" โดยคุณSailor Neptune จากเว็บไซต์พันทิปดอทคอม ระบุว่า พบเพื่อนร่วมหมู่บ้านสร้างหลังคาที่จอดรถล้ำออกมาที่ถนนของหมู่บ้าน ซึ่งถือเป็นทางสาธารณะของส่วนรวม

ล่าสุด (26 พ.ค.) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ช่อง 3 รายงานว่า บ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านในหมู่บ้านหรูแห่งหนึ่ง ในเขตรับผิดชอบขององค์การ บริหารส่วนตำบลอ้อมเกร็ด (อบต.อ้อมเกร็ด) จ.นนทบุรี 

แต่ทางโครงการไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปทำข่าวในโครงการ จึงเดินทางไปที่ อบต.อ้อมเกร็ด พบกับ คุณฉลองยุทธ มีขันทอง นายช่างโยธาชำนาญการ ซึ่งเปิดเผยถึงเรื่องนี้ว่า ตนได้รับเรื่องจากทางโครงการเหมือนกัน ว่าลูกบ้านไปร้องกับทางโครงการว่ามีบ้านหลังหนึ่งต่อเติมล้ำออกมาบริเวณทางสาธารณะ เมื่อวันที่ 16 พ.ค.ที่ผ่านมา 

ทาง อบต.อ้อมเกร็ด ได้ออกไปดูแล้วพบว่าผิดจริง และไม่มีการขออนุญาตมาแต่อย่างใด และถึงหากขออนุญาตก็ไม่สามารถทำได้ เพราะเป็นการรุกล้ำที่สาธารณะ มีความผิดตาม พ.ร.บ.ควบคุมอาคาร ออกใบอนุญาตไม่ได้ จึงแจ้งลูกบ้านว่าไม่สามารถที่จะสร้างได้ ให้หยุดและทำการรื้อถอนออก

ล่าสุด คุณaiter ได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นในกระทู้ดังกล่าว พร้อมโพสต์ภาพระบุว่า บ้านหลังดังกล่าวก็ได้รื้อถอนหลังคาที่ยื่นล้ำถนนออกไปเรียบร้อยแล้ว 

ขอขอบคุณภาพและข้อมูลจาก กระทู้คุณSailor Neptune และ รายการเรื่องเล่าเช้านี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook