โบว์ เปิดใจ มะลิชี้ฟ้า..เรียกพ่อจ๋าอยู่บนสวรรค์

โบว์ เปิดใจ มะลิชี้ฟ้า..เรียกพ่อจ๋าอยู่บนสวรรค์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เริ่มโตขึ้นทุกวันๆ สำหรับหนูน้อยขวัญใจมหาชน "น้องมะลิ" ด.ญ.พาขวัญ สหวงษ์ เพราะล่าสุดคุณแม่คนสวย "โบว์ แวนด้า สหวงษ์" ได้ออกมาเปิดใจกับสื่อมวลชนถึงรูปภาพที่โพสต์ครบรอบวันแต่งงานกับสามีผู้ล่วงลับ "ปอ ทฤษฎี สหวงษ์" ว่าอยากให้ทุกคนเห็นและร่วมยินดีเพราะเป็นช่วงเวลาที่ครอบครัวเธอมีความสุข พร้อมเปิดใจขณะไปหลวงพระบาง น้องมะลิ ร้องเรียกพ่อจ๋าถี่ขึ้น ทั้งยังชี้ไปบนฟ้า บอกพ่อจ๋าอยู่บนสวรรค์มีความสุข

มะลิเข้าโรงเรียนแล้วหรือยัง?
"มะลิจะเข้าเรียนสิงหานี้ค่ะ ตอนนี้เตรียมทุกอย่างเรียบร้อยหมดแล้วค่ะ คุณแม่เตรียมใจ (หัวเราะ) วันแรกเดี๋ยวมาลุ้นกันว่าจะเป็นแม่หรือลูกที่เสียน้ำตา (หัวเราะ)"

มีโอกาสลองพาไปที่โรงเรียนบ้างหรือยัง?
"ไปมาแล้วค่ะ 2-3 ครั้ง ไปป่วนโรงเรียนมาเรียบร้อย รื้อทุกอย่างที่ผ่านหน้า"

โรงเรียนที่ไปดูคือโรงเรียนใกล้บ้านใช่ไหม?
"ใกล้บ้านค่ะ เป็นโรงเรียนอินเตอร์ แต่ที่เลือกโรงเรียนนี้ เพราะเขาเน้นเกี่ยวกับวัฒนธรรมไทยมากๆ เรื่องกาลเทศะ ขนบธรรมเนียม ที่นี่เขาจะเน้น แล้วพี่ปอก็ชอบด้วย เขาตั้งใจและไปหาข้อมูลอยากให้น้องเรียนรู้โดยที่ไม่จดจำ อยากให้เน้นปฏิบัติ ไม่ใช่มานั่งสูตรคูณ ให้น้องเรียนรู้และมีความรู้สึกเข้าใจกับสิ่งที่ปฏิบัติจริงๆ ซึ่งโรงเรียนนี้ก็ตอบโจทย์กับพี่ปอทุกอย่างค่ะ"

มะลิมีงอแงไหมตอนไปโรงเรียน?
"ไม่มีเลย (หัวเราะ) เพราะที่โรงเรียนมีกิจกรรมเยอะ มีของเล่นที่ฝึกทักษะกับเด็กๆ เยอะ วันแรกเขาคงจะตื่นเต้น"

ได้ฝึกให้มะลิห่างแม่บ้างหรือยัง?
"มีอยู่ห่างค่ะ แต่ด้วยความห่างเขาก็จะอยู่กับพี่เลี้ยงอีก 2 คนบ้าง แต่ถ้าห่างหมดทั้ง 3 คน ยังไม่เคยลองเหมือนกัน ถามว่ากังวลไหม ด้วยความเป็นมะลิในตอนนี้ก็ไม่กังวลเท่าไหร่ (หัวเราะ) คิดว่าเขาน่าจะเข้ากับคนได้ง่ายมากค่ะ"

ถามถึงรูปที่โพสต์คู่กับปอตอนวันครบรอบแต่งงาน?
"มันเป็นภาพในวันแห่งความสุข ไม่ว่าจะเป็นโบว์ พี่ปอ คุณพ่อคุณแม่ทั้งสองฝ่าย แล้วรูปวันที่ถ่ายรูปนี้ยังคุยเล่นกับพี่ปอว่าอยากให้คนอื่นเห็นจังเลย อยากให้เขารู้สึกมีความสุขไปกับเรา รูปที่โบว์โพสต์ก็มีญาติๆ ผู้ที่มาร่วมงานได้เห็น แต่โบว์เป็นคนขอพี่ปอไว้ว่าเราเก็บไว้ดูกันเองดีกว่า เมื่อวันนึงเขาไม่ได้อยู่ และไม่ได้มาร่วมรู้สึกกับเราในวันนี้ แต่ใจโบว์ก็รู้สึกว่าเขารับรู้ว่าวันนี้มันคือวันสำคัญ และวันที่อยู่หลวงพระบางก็ได้ตักบาตรข้าวเหนียวพอดี เลยรู้สึกว่าพี่ปอคงอยากให้เป็นวันนี้มั้ง ซึ่งหลวงพระบางเป็นสถานที่ที่พี่ปออยากให้โบว์กับมะลิไปมาก เพราะเขาเคยไปถ่ายละคร กลับมาก็มาเล่าว่ามันสวยมากอยากให้แม่ลูกได้ไปเหลือเกิน และวันนี้ก็ได้ไป เรารู้สึกว่าถึงตอนนี้ตัวเขาไม่ได้มาอยู่ แต่เขาเปลี่ยนที่ไปอยู่ในใจเรา เราก็มีความสุขค่ะ"

เป็นการครบรอบแต่งงานกี่ปี?
"จริงๆ โบว์กับพี่ปออยู่ด้วยกันมานานมาก แต่ถ้าจะนับวันที่เรามีพิธีก็ประมาณ 3 ปี"

ทุกปีในวันครบรอบแต่งงาน จะมีโมเม้นท์พิเศษอะไรให้กัน?
"ไม่มีเลยค่ะ ปีที่แล้วก็ลืมกัน (หัวเราะ) ผ่านวันที่ 11 พ.ค.ไปจนวันที่ 12 พ.ค. มีรุ่นน้องในหมู่บ้านมาถามว่าเมื่อวานไปเลี้ยงอะไรกัน พี่ปอก็ถามว่ามีงานเลี้ยงอะไรกันเหรอ น้องคนนั้นเลยบอกว่าครบรอบวันแต่งงานของพี่นิ เลยหันไปมองหน้ากันว่า อ้าวลืม คราวนี้ไม่รู้ว่าใครจะโกรธใครเลยค่ะ"

ได้ให้มะลิดูรูปบ้างไหม?
"ก็เอามาให้เขาดู เขาก็เรียกพ่อจ๋าๆ มาช่วงหลังๆ เริ่มเรียกหาพ่อบ่อยขึ้น เมื่อตอนเช้าตื่นขึ้นมาอยู่ดีๆ ก็พูดว่าคิดถึงพ่อ เราก็ใจแบบ..."

มีคำพูดที่บอกน้องหรือยังว่าพ่อไปไหน?
"โบว์เคยถามมะลิตอนอยู่ที่วัดที่หลวงพระบาง อยู่ๆ เขาก็เรียกว่า พ่อจ๋าๆ โบว์ก็ถามว่า ไหนพ่ออยู่ตรงไหน ชี้ให้ดูหน่อยสิ เดี๋ยวแม่จะเดินไปหาพ่อ มะลิก็ชี้ และบอกว่าพ่ออยู่หวัน (สวรรค์) โบว์เลยบอกว่าพ่อมีความสุขนะ เขาก็บอก สุขๆ (ยิ้ม)"

เครดิตภาพ IG: vanda29

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ ของ โบว์ เปิดใจ มะลิชี้ฟ้า..เรียกพ่อจ๋าอยู่บนสวรรค์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook