สาวรับเหมาชีวิตช้ำๆ งานไม่เสร็จ-เป็นหนี้ เครียดมีดจี้ตัวเอง

สาวรับเหมาชีวิตช้ำๆ งานไม่เสร็จ-เป็นหนี้ เครียดมีดจี้ตัวเอง

สาวรับเหมาชีวิตช้ำๆ งานไม่เสร็จ-เป็นหนี้ เครียดมีดจี้ตัวเอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจเข้ากล่อมสาวใหญ่ผู้รับเหมา คลั่งยืนถือมีดจี้คอตัวเอง นักข่าวเข้าไปช่วย ยอมพูดระบาย บอกเป็นหนี้ครึ่งแสน ส่งงานรับเหมาไม่ทัน แฟนก็หายตัวไป

เมื่อคืนวานนี้ (9 พ.ค.) เวลา 22.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางบัวทองได้รับแจ้งเหตุ หญิงคลุ้มคลั่งใช้อาวุธมีดจี้คอตัวเอง บริเวณหน้า สภ.บางบัวทอง (สาขาย่อยเทศบาลบางบัวทอง) จ.นนทบุรี จึงประสานเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ้ง เจ้าหน้าที่กู้ชีพ รพ.บางบัวทอง และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายตรวจรุดตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบหญิงสวมเสื้อยืดสีแดง สวมทับด้วยเสื้อเชิ้ตสีฟ้า กางเกงขาสั้นสีน้ำตาล ในมือถือมีดทำครัวปลายแหลม ด้ามสีดำ ความยาวประมาณ 5 นิ้ว ถือจี้ที่คอตัวเองตลอดเวลา ขณะเดียวกันผู้ก่อเหตุก็ร้องไห้ฟูมฟายไปด้วย ปากก็พูดถึงเรื่องสามีและเงินที่เป็นหนี้สิน ต้องการร้องขอความเป็นธรรม ทราบชื่อต่อมาคือ นางดอกอ้อ อายุ 43 ปี เป็นผู้รับเหมาก่อสร้าง อาศัยอยู่ย่านบางบัวทอง

เจ้าหน้าที่กู้ภัยและเจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามเข้าไปเกลี่ยกล่อมอยู่นานเกือบ 1 ชั่วโมง แต่ก็ไม่เป็นผล จนในที่สุดผู้สื่อข่าวเดินทางไปถึง เข้าไปพูดคุยและบอกว่าไม่ได้เป็นตำรวจ ผู้ก่อเหตุจึงมีอาการค่อยๆ สงบลง เล่าถึงสาเหตุในการก่อเหตุให้ฟัง

กระทั่งในที่สุดก็ยอมขึ้นรถไปกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่ไม่ยอมมอบมีดให้ ยังคงถือจี้ไปที่คอตลอดเวลา จนเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่ไปด้วย ขอร้องให้มอบมีดให้กับเจ้าหน้าที่กู้ภัย และสัญญาว่าจะไม่มีใครทำร้าย จึงยอมมอบให้แต่โดยดี ท่ามกลางผู้คนที่ยืนมุงดูเป็นจำนวนมาก และปรบมือให้กำลังใจ หลังจากที่ผู้ก่อเหตุยอมวางมีดลง

จากการสอบถาม นางดอกอ้อ ทราบว่า สาเหตุที่ต้องมาก่อเหตุเช่นนี้ เพราะตนเองเครียดที่เป็นหนี้นอกระบบกว่า 40 ,000 บาท กู้เงินมาให้แฟนจ่ายค่าซ่อมรถและจ่ายค่าเทอมลูก โดยจะถึงกำหนดต้องนำเงินไปใช้หนี้ในวันที่ 10 พฤษภาคม อีกทั้งยังถึงกำหนดที่ต้องส่งงานรับเหมาก่อสร้าง เพื่อนำเงินมาใช้หนี้ แต่งานยังไม่เสร็จ ทำให้ส่งงานไม่ได้

ต่อมา นางดอกอ้อ จึงไปตามหาแฟนที่บ้าน แต่พี่สาวของแฟนบอกว่า เขาไม่อยู่กว่าจะกลับมาอีก 10 วัน และบอกว่าให้หาทางแก้ปัญหาเฉพาะหน้าไปเองก่อน นอกจากเป็นหนี้แล้ว ยังต้องเสียดอกเบี้ยอีก ร้อยละ 20 สาเหตุที่ไปตามแฟน เพราะอยากให้มาช่วยกันทำงาน เพื่อจะได้ส่งงานและนำเงินไปใช้หนี้ แต่แฟนกลับไม่อยู่ช่วย เมื่อไม่รู้จะทำอย่างไร จึงขับรถจักรยานยนต์มาซื้อมีดที่ร้านทุกอย่าง 20 บาท และมาก่อเหตุคิดสั้นดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวไปสอบปากคำที่ สภ.บางบัวทอง ทราบว่าผู้ก่อเหตุมีประวัติเป็นโรคซึมเศร้า ต้องทานยาประจำ และเคยมีประวัติทานยานอนหลับเกินขนาด จนต้องล้างท้องมาแล้วหลายครั้ง จึงได้ให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยส่งตัวตรวจและรักษาที่ รพ.ศรีธัญญา ต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook