7 ผู้ต้องสงสัยปล้นบริษัท 3 ล้าน มอบตัว อ้างอีกฝ่ายจัดฉาก

7 ผู้ต้องสงสัยปล้นบริษัท 3 ล้าน มอบตัว อ้างอีกฝ่ายจัดฉาก

7 ผู้ต้องสงสัยปล้นบริษัท 3 ล้าน มอบตัว อ้างอีกฝ่ายจัดฉาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(28 เม.ย.) จากกรณีคนร้ายเป็นชายฉกรรจ์ 7 คน อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ปส. บุกเข้าบริษัทที่ปรึกษาด้านการลงทุนต่างประเทศ ภายในซอยงามวงศ์วาน 25 ปล้นทรัพย์สินไปกว่า 3 ล้านบาท พร้อมกับถอดข้อมูลการค้าการลงทุนไปด้วย ตามข่าวที่รายงานไปแล้วนั้น

นายกิตติ อดุลย์แก้วผลึก อายุ 54 ปี และ น.ส.จิตอาภา มนูนาทวิมลกฤกตย์ อายุ 39 ปี สองสามีภรรยาเจ้าของบริษัทได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า หลังจากเข้าแจ้งความกรณีดังกล่าวและออกเป็นข่าวโด่งดังนั้น ปรากฏว่ามีข้อความแชทจากกลุ่มคนร้ายส่งมาข่มขู่อย่างต่อเนื่อง ถึงขั้น "ฆ่าตัดคอ" ทำให้ตอนนี้ตกอยู่ในหวาดกลัวเป็นอย่างมาก แทบจะไม่กล้าไปไหน

ล่าสุด นายพิทักษ์พงษ์ วัฒนกิจไกร หรือ สารวัตรจ๊าบ อดีตเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมือง นนทบุรี ที่โอนย้ายไปอยู่ ปส. ก่อนจะไปเอาดีด้วยการติดตามนักการเมืองพรรคประชาธิปัตย์ ล่าสุดจะออกไปประกอบธุรกิจด้านการลงทุนได้พาผู้ถูกกล่าวหาทั้ง 7 คนที่โดนแจ้งความดำเนินคดีมามอบตัว

นายพิทักษ์พงษ์ กล่าวว่า ตนรู้สึกเสียใจมากที่เรื่องนี้เกิดขึ้น ทางผู้กล่าวหาเขาเตรียมแผนมาดี เหมือนล่อไปติดกับดัก ทำทีเป็นรื้อค้นโต๊ะทำข้าวของกระจาย เพราะต้องการที่จะเล่นงานตนในแง่ของกฎหมาย มีการติดต่อประสานกันล่วงหน้าไว้ก่อนที่เราจะเข้าไป

ทางคู่กรณีแจ้งความดำเนินคดีกับตนว่าไปปล้นทรัพย์สิน ประกอบด้วยแหวนเพชร นาฬิกาปาเต๊ะ สิ่งของทรัพย์สินที่อยู่ในโต๊ะหายไป มูลค่ารวม 3 ล้านกว่าบาท อีกทั้งกล่าวหาว่าฝ่ายตนมีการพูดข่มขู่พนักงานของเขา ซึ่งภายในมีคนนั่งทำงานกันเต็ม สถานที่ตรงที่เข้าไปก็เป็นพื้นที่เปิด มีที่ขายกาแฟ ใครก็เข้าไปได้

"เราเข้าไปไม่ได้มีเจตนาหรือกระทำในลักษณะที่เขากล่าวหาเลย ทางเขามีเจตนาไม่ดี เพราะไประดมทุนระดมเงินจากลูกค้าจำนวน 42 ราย ซึ่งผิดกฎหมาย ตนมาทราบภายจึงเขาไปสอบถามและท้วงถามให้กับลูกค้าเหล่านั้นแทนแต่กลับโดนแจ้งความว่าเขาไปปล้นและกรรโชกทรัพย์โดยการแอบอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ปราบปรามยาเสพติด ซึ่งตนเคยทำก่อนออกมาประกอบธุรกิจ เมื่อเขาแจ้งความดำเนินคดีเราก็มารับทราบข้อหาและประกันตัวออกไปสู้คดีกันตามกฎหมาย"

พ.ต.อ.สุรพงษ์ ถนอมจิตร รอง ผบก.นนทบุรีรอง ผบก. ภ.จว.นนทบุรี กล่าวว่า พล.ต.ต.สุศักดิ์ ปลักกมะกุล ผบก.ภ.จว.ได้ตั้งคณะทำงานขึ้นมาสืบสวนสอบสวนคดีนี้ซึ่งมีรายละเอียดค้อนข้างมากทั้งนี้คู่กรณีสองฝ่ายรู้จักกันมาก่อน และมีทั้งพยานเอกสารและวัตถุพยาน พยานบุคคลที่ต้องสอบปากคำและตรวจสอบอีกจำนวนมาก วันนี้ทางผู้ถูกกล่าวหาเดินทางมาพบพนักงานสอบสวนเพื่อรับทราบข้อกล่าวหา ทั้งสองฝ่ายจะต้องเข้าสู่กระบวนการว่ากันไปตามกระบวนการต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook