รวบสาววัยรุ่นไทยรับจ้างขนยาเสพติดข้ามชาติ หาเงินเที่ยวเตร่

รวบสาววัยรุ่นไทยรับจ้างขนยาเสพติดข้ามชาติ หาเงินเที่ยวเตร่

รวบสาววัยรุ่นไทยรับจ้างขนยาเสพติดข้ามชาติ หาเงินเที่ยวเตร่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(28เม.ย.) ที่ห้องด่านศุลกากรท่าอากาศยานภูเก็ต นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย นางหัทยา ทิพยะวัฒน์ นายด่านศุลกากรท่าอากาศยานภูเก็ต นายวิศิษฐ์ พีรพัฒนานนท์ นักวิชาการศุลกากรชำนาญการ หัวหน้าชุดจับกุม นายอำนวย สาระชาติ รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานภูเก็ต นาวาเอกพงษ์จักร อุไรมาลย์ ผู้บังคับหมวดบินเฉพาะกิจทัพเรือภาคที่ 3 พ.ต.ท.นิกร ชูทอง รอง.ผกก.ป.สภ.ท่าฉัตรไชย

รวมถึงเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องร่วมกันแถลงข่าวจับกุม น.ส.อัจฉรา  อายุ 21 ปี ชาวจ.ปราจีนบุรี ถือหนังสือเดินทางประเทศไทย เป็นผู้โดยสายการบินเอมิเรตส์ เที่ยวบินที่ EK 394 จากเมืองดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เมื่อวันที่ 27 เม.ย.2559 ถึงสนามบินภูเก็ต เวลา 04.15 น.ของวันนี้ (28 เม.ย.) พร้อมด้วยของกลาง ยาเสพติดให้โทษประเภท 2 โคเคน จำนวน 100 ก้อน ห่อหุ้มด้วยกระดาษห่อช็อกโกแลตปะปนมากับช็อกโกแลตจำนวน 2 กล่อง อยู่ในถุงพลาสติกน้ำหนักประมาณ 1,800 กรัม มูลค่าประมาณ 5.4 ล้านบาท

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้สังเกตพบผู้ต้องหาได้เดินถือถุงหิ้วขนมผ่านเข้ามาในด่านท่าทางมีพิรุธจึงทำการตรวจค้นถุงขนมที่ผู้ต้องหาถืออยู่ ปรากฏว่าด้านในเป็นขนมช็อกโกแลตที่มีลักษณะไม่เท่ากันจึงทำการแกะดูพบว่าเป็นโคเคนที่ทำการห่อมาเหมือนขนมและใส่ปะปนมาด้วย

ทางเจ้าหน้าที่ฯ จึงได้ควบคุมมาสอบสวนเพิ่มเติมที่ห้องศุลกากรท่าอากาศยานภูเก็ต

เบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่ารับจ้างขนยาเสพติดดังกล่าวจากเมืองดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ มาส่งให้ลูกค้าที่ จ.ภูเก็ต ในราคา 1 แสนห้าหมื่นบาท โดยรับจ้างจาก "นายไมเคิล" ไม่ทราบนามสกุลที่จ้างไปขนมา เพื่อมาส่งให้ลูกค้าใน จ.ภูเก็ต แต่มาถูกจับกุมคาด่านตรวจเสียก่อน และทำเป็นครั้งแรกเพื่อต้องการเงินไปใช้จ่ายและเที่ยวเตร่ 

น.ส.อัจฉรา ผู้ต้องหา กล่าวว่าได้รับจ้างขนยาเสพติดดังกล่าวมาจากเมืองดูไบ ในราคา 150,000 บาท โดยรับมาจาก นายไมเคิล ไม่ทราบสัญชาติให้มาส่งที่ จ.ภูเก็ต แล้วจากนั้นก็จะมีชาวต่างชาติมารับอีกครั้งหนึ่งและครั้งนี้ทำเป็นครั้งแรก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook