ศิลปะ และลีลาเรือนร่าง

ศิลปะ และลีลาเรือนร่าง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ถ้าให้จินตนาการคำว่า ศิลปะ คงมีภาพวาดสีสันสวยงามพลิ้วไหวไปตามปลายพู่กัน หรือแม้แต่การใช้ลีลาท่าทางประกอบจังหวะดนตรีเพื่อให้เกิดเป็นศิลปะ จะดีแค่ไหนถ้านำสองสิ่งนี้มาประสานเป็นหนึ่งเดียว

สถาบัน แดนซ์เซ็นเตอร์ ร่วมกับ มูลนิธิเพื่อนศิลปะ ปิ๊งไอเดียจัดนิทรรศการ แดนซ์เซ็นเตอร์ แกลลอรี่ ปลูกคนไทยให้ได้รู้จักกับศิลปะแนวนี้มากขึ้น ที่แดนซ์เซ็นเตอร์ เซ็นทรัลเวิลด์ วันก่อน

งานนี้ คนรักงานศิลป์ อย่าง วรารมย์ ปัจฉิมสวัสดิ์ ซึ่งบุกเบิกสถาบันแดนซ์เซ็นเตอร์ และมูลนิธิเพื่อนศิลปะ เล่าถึงแรงบันดาลใจในการจัดนิทรรศการว่า ด้วยความที่เป็นคนชอบเรื่องการเต้นมาตั้งแต่เด็ก จึงเกิดแรงผลักดันในการสร้างสรรค์ผลงานเฉพาะตัว และกิจกรรมต่างๆ อีกทั้งยังอยากให้ผู้ที่สนใจในด้านดนตรีและศิลปะได้มีโอกาสในการแสดงความสามารถ

เราอยากส่งเสริมศิลปินไทยให้มีโอกาสได้ริเริ่มสร้างสรรค์ผลงานสู่สายตาสาธารณชน และยังช่วยสนับสนุนให้ความรู้แก่ผู้ที่มีความสามารถพิเศษทางด้านศิลปะการแสดง และการเต้นรำ อีกทั้งโครงการของเรายังเป็นจุดศูนย์กลางในการเผยแพร่ข่าวสารทั้งในและต่างประเทศให้ศิลปินไทยได้รับรู้ รวมถึงการเผยแพร่ผลงานของศิลปินไทยสู่สายตาชาวต่างชาติอีกด้วย วรารมย์ กล่าว

ภายในงานมีกิจกรรมตื่นตาเร้าใจ อย่างการแสดงชุด คอนเทมโพรารี แดนซ์ (Contemporary Dance) ของศิลปินเดี่ยว เมย์ ยิ้มซ้าย และ ดร.รังสิมา บุญสินสุข นอกจากนี้ยังมีงานแสดงภาพศิลปะในชุด ไอ แอม แดนซิ่ง ฟอร์ ยู โดยศิลปิน และนักเต้นมือเก๋า ทรงศักดิ์ ก้างยาง ซึ่งใช้จินตนาการจากการเต้น มาเป็นแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ผลงานศิลปะอีกด้วย

ใครที่อยากรู้ว่าศิลปะกับการเต้นเกี่ยวข้องกันอย่างไร แดนซ์ เซ็นเตอร์ แกลลอรี่ บริเวณแดนซ์เซ็นเตอร์ ชั้น 6 เซ็นทรัลเวิลด์ โซน ซี เปิดให้เข้ามาร่วมค้นหาตั้งแต่วันนี้ถึงสิ้นเดือนมีนาคม เวลา 18.30-20.00 น.เท่านั้น

กรกิต ศุภกรทิพย์

คลี่เคล็ดจีบสาวในคุกตำรับเอ็ม แรมโบ้

ฮือฮา...!! อีกครั้ง เมื่อนักศึกษาสาวปริญญาโทของมหาวิทยาลัยดัง เข้าแจ้งความกับกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดต่อเด็ก เยาวชน และ สตรี ให้ดำเนินคดีต่อนายสุรชัย หรือคณิตศร วิวัฒนชาต หรือ เอ็ม แรมโบ้ อายุ 33 ปี อดีตนักโทษต้องคดีใช้อาวุธสงครามยิงถล่ม สน.พญาไท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook