ตร.ยันคดีทำร้าย น.ศ.ไม่ช้ายินดี ป.ป.ท.ร่วมสอบ

ตร.ยันคดีทำร้าย น.ศ.ไม่ช้ายินดี ป.ป.ท.ร่วมสอบ

ตร.ยันคดีทำร้าย น.ศ.ไม่ช้ายินดี ป.ป.ท.ร่วมสอบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองโฆษก ตร. ยัน คดีตำรวจทำร้าย น.ศ.พิษณุโลก ไม่ล่าช้า ยินดีที่ ป.ป.ท. เข้ามาร่วมตรวจสอบ

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยกรณีญาติและอาจารย์ของกลุ่มนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม จ.พิษณุโลก ที่ถูกตำรวจภูธรจังหวัดพิษณุโลกทำร้าย เข้าร้องขอความเป็นธรรมกับสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ หรือ ป.ป.ท. เพื่อให้เข้าร่วมตรวจสอบการทำคดีของพนักงานสอบสวนเนื่องจากเห็นว่าคดีนี้มีความล่าช้าว่า การเข้าไปร้องเรียนที่ ป.ป.ท. นั้น ก็เป็นสิทธิ์ที่สามารถกระทำได้ แต่ทั้งนี้ตนก็ยืนยันว่ามีการทำคดีอย่างตรงไปตรงมา และให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

ส่วนในเรื่องของญาติจะนำหน่วยงาน ป.ป.ท. เข้ามาตรวจสอบด้วยนั้น ตนมองว่า เป็นเรื่องดี ทาง ป.ป.ท. ก็มีหน้าที่ตรวจสอบการทำงานภายในภาครัฐอยู่แล้ว พร้อมยืนยันว่าคดีไม่ล่าช้า แต่ไม่สามารถระบุได้ว่าการดำเนินคดีนี้จะใช้ระยะเวลาเท่าไหร่ เนื่องจากต้องรอผลตรวจพิสูจน์หลักฐานออกมาก่อน

กรณีที่มี 1 ในกลุ่มนักศึกษาออกมาเปิดเผยกับสื่อบางสำนักว่า เกรงว่าจะมีการข่มขู่จากเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่นั้น พ.ต.อ.กฤษณะ กล่าวว่า ได้เข้าไปพูดคุยกับนักศึกษาแล้ว และบอกให้เขาทำตัวตามปกติ และไปแจ้งตำรวจในท้องที่ว่า รู้สึกไม่ปลอดภัย ทางตำรวจก็ดำเนินการให้อยู่แล้ว แต่หากมาบอกผ่านสื่อก็แค่บอกเฉยๆ ก็ไม่เกิดประโยชน์อะไร อย่างไรก็ดี หากมีการข่มขู่จริง ก็สามารถไปแจ้งความในท้องที่ได้

อย่างไรก็ตาม คดีนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งกำชับให้ พล.ต.ท.ชนสิษฎ์ วัฒนวรางกูร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 ให้เร่งรัดคดีและทำให้ข้อเท็จจริงเกิดความกระจ่างมากที่สุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook