ชาคริต ยิ้มออก หลังบวช อาการป่วยคุณแม่พ้นขีดอันตราย

ชาคริต ยิ้มออก หลังบวช อาการป่วยคุณแม่พ้นขีดอันตราย

ชาคริต ยิ้มออก หลังบวช อาการป่วยคุณแม่พ้นขีดอันตราย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เห็นพระเอกหนุ่มมากกความสามารถ "ชาคริต แย้มนาม" ออกมารับงานอีเว้นท์ครั้งแรกพร้อมกับภรรยาสาวคนสวย "วุ้นเส้น วิริฒิพา" หลังจากที่ตัดสินใจบวชแบบเงียบๆ เป็นเวลา 2 สัปดาห์ และเดินทางไปปฏิบัติธรรมไกลถึงจังหวัดภูเก็ต งานนนี้บรรดาสื่อก็เลยต้องขอเข้าไปอัพเดทชีวิตของหนุ่มชาคริตสักหน่อยว่า ช่วงที่เจ้าตัวบวชได้ปฏิบัติและนำคำสอนที่ได้มาปรับใช้กับตัวเองบ้างไหม รวมถึงอาการป่วยของคุณแม่จากโรคเส้นเลือดในสมองแตก ที่เจ้าตัวเผยว่าทุกอย่างค่อยๆ ดีขึ้นตามลำดับ แต่ทั้งนี้แต่ทั้งนั้นแล้วก็ยังเป็นจำต้องดูแลกันอย่างใกล้ชิดต่อไป...

รับอีเว้นท์ครั้งแรกแรกหลังจากสึกออกมา ?
ชาคริต - "ใช่ครับ อีเว้นท์แรกเลย ตอนแรกนึกว่าจะใส่หมวกดีหรือไม่ใส่ดี แต่ภรรยาบอกว่าไม่ต้องใส่ก็เลยเชื่อเขาดีกว่า จริงๆ ก็ชินแล้วเหมือนกันนะ เดี๋ยวคงต้องรออีกสักอาทิตย์สองอาทิตย์ก็น่าจะดูเป็นทรงมากกว่านี้"

หลังจากที่บวชสภาพจิตใจของเราเป็นไง ?
ชาคริต - "เอ่อ...ก็นิ่งขึ้น เห็นอะไรเยอะขึ้น เข้าใจชีวิตมากขึ้น"

หลายคนสงสัยว่าสาเหตุที่เราบวชครั้งนี้ เป็นเพราะอยากบวชให้กับคุณแม่ ?
ชาคริต - "จริงๆ ผมก็บวชให้ทั้งแม่แล้วก็วุ้นเส้นเลยครับ เหมือนเราเองก็ได้ทำตามที่ตั้งใจไว้"

อัพเดทนิดหนึ่งตอนนี้อาการป่วยของคุณแม่ตอนนี้เป็นไงบ้าง ?
ชาคริต - "เอ่อ...ก็น่าแปลกนะ เพราะช่วงที่ผมได้วันบวชและเตรียมตัวเองครบทุกอย่าง อยู่ดีๆ คุณแม่ก็ล้มไป ซึ่งผมก็งงเหมือนกัน แต่ก็คิดว่าเขาคงอยากทดสอบเรามั้ง ว่าเราจะเข้มแข็งแล้วบวชตามที่เราลั่นวาจาไว้หรือเปล่า สุดท้ายก็เลยตัดสินใจว่าบวชแน่นอน ถือว่าได้ทดแทนบุญคุณแม่ แล้วก็วุ้นที่เขาให้ความรักเรามาครับ"

อาการคุณแม่เป็นไงบ้างมีอะไรน่าห่วงไหม ?
ชาคริต - "ดีขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อครับ ทุกๆ อย่างค่อยๆ ดีขึ้นตามลำดับ ตัวท่านเองก็อายุมากแล้ว แต่ในเมื่อท่านเข้มแข็ง ผมก็เข้มแข็งและทำให้ดีที่สุดเหมือนกัน"

แสดงว่าช่วงที่บวชวุ้นเส้นก็เป็นคนทีช่วยดูแลคุณแม่ ?
ชาคริต - "เขาก็ไปดูไปเยี่ยมเท่าที่เขาไปได้ครับ เพราะตัวเขาเองก็ต้องทำงานทุกวัน แต่มีวันหนึ่งเขาเฟซไทม์มาหา ผมได้ยินแม่พูดก็ดีใจ"

วุ้นเส้น - "คือวันนั้นที่ไปหาคุณแม่ ก็ตั้งใจจะไปชวนท่านคุย ไปถามว่าแม่โอเคนะ แต่ท่านเองก็เป็นห่วงพี่คริตอยากเห็นหน้า พอมีโอกาสเปิดเฟซไทม์ให้ท่านดูท่านก็แฮปปี้ขึ้น"

ตอนนี้คุณแม่ออกมาจากห้องไอซียู และอยู่ห้องปกติหรือยัง ?
ชาคริต - "ยังครับ แต่เอาจริงๆ เป็นห้องไอซียูที่สบายมากเลยนะ เป็นห้องที่ค่อนข้างใหญ่ ผมก็เลยเลือกให้ท่านอยู่ตรงนั้นน่าจะดีกว่า อีกอย่างได้อยู่ใกล้ๆ กับพยาบาลเฉพาะทางด้วย มีอะไรขึ้นมาก็ติดต่อคุณหมอโดยตรงได้เลย ที่สำคัญคุณแม่ท่านรู้ตัวตลอดว่าต้องทำยังไงเพื่อฟื้นฟูตัวเอง และตอนนี้ก็เหลือแค่กายาภาพ"

คุณแม่สามารคุยโต้ตอบเราได้ไหม ?
ชาคริต - "เริ่มพูดได้เรื่อยๆ การรับรู้เค้าอยู่กับปัจจุบัน จำใครได้ จำใครไม่ได้ บ๊ายบายได้ ส่งจูบได้ ใครมาสวัสดีก็ยกมือรับได้ คือเอาจริงๆ เรื่องของการรับรู้ทุกอย่างยังอยู่ครบครับ แต่ว่าเหลือแค่เรื่องการพูดนิดหน่อย ซึ่งมันต้องใช้เวลา คุณแม่เป็นคนที่สู้อยู่แล้วก็เราก็ต้องขอบคุณท่านตรงนี้ด้วย ที่ยังเข้มแข็งให้เรา"

แสดงว่าตอนนี้ทานก็พ้นขีดอันตรายแล้ว ?
ชาคริต - "เอ่อ..ก็คงพ้นขีดอันตรายคือไม่เสียชีวิตแล้วล่ะ แต่ในภายภาคหน้ายังไม่ไปคิดดีกว่า เราก็อยู่กับปัจจุบัน แล้วก็ทำมันให้ดีที่สุด สุดท้ายก็บุญกุศลที่สร้างกันมามันก็ยังช่วยพยุงท่านได้อยู่ หลังจากนี้ก็คงต้องดูแลกันต่อไปครับ"

ถามถึงเรื่องในอินสตาแกรมที่มีคนเข้ามาคอมเม้นค่อนข้างหยาบคาย ?
วุ้นเส้น - "ก็มีคนมีคนเข้ามาว่าค่ะ น่าจะเป็นพวกป่วยๆ ซึ่งเราก็ไม่ต้องทำอะไร เพราะแฟนๆ เราที่เห็นก็จะเข้ามาช่วยตักเตือนแทน ส่วนเราก็แค่บล็อกแล้วลบไปไม่ได้ซีเรียสค่ะ"

เครดิตภาพประกอบจาก Instagram @shahkrit / @vjwoonsen

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ ชาคริต ยิ้มออก หลังบวช อาการป่วยคุณแม่พ้นขีดอันตราย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook