ลูกชายช็อก! พ่อยิงเมียดับคาบ้าน บอกไม่ชอบสะใภ้คนนี้

ลูกชายช็อก! พ่อยิงเมียดับคาบ้าน บอกไม่ชอบสะใภ้คนนี้

ลูกชายช็อก! พ่อยิงเมียดับคาบ้าน บอกไม่ชอบสะใภ้คนนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พ่อสามีจ่อยิงลูกสะใภ้ดับคาบ้าน บอกไม่ชอบลูกสะใภ้คนนี้ ไม่อยากให้กิจการที่สร้างมาตกไปเป็นของอีกฝ่าย

(23 มี.ค.) เวลา 06.00 น. พ.ต.อ.ฐากูรสมบัติ สวงโท ผกก.สภ.เมืองสกลนคร พ.ต.ท.เกียรติภูมิ สุวรรณไตรย์ รอง ผกก.สส.สภ.เมืองสกลนคร ร.ต.ท.บุญล้ำ วงศ์วันดี ร้อยเวร สภ.เมืองสกลนคร กู้ชีพโรงพยาบาลสกลนคร เข้าตรวจสอบเหตุยิงกัน ร้านขายส่งผลไม้ หงวน-สกล เลขที่ 248/4 ถ.ไอ.ที.ยู ต.ธาตุเชิงชุม อ.เมือง จ.สกลนคร

โดยจุดเกิดเหตุอยู่หลังบ้าน บริเวณลังผลไม้และรถบรรทุก พบคราบเลือดเปอะเปื้อนพื้น มีผู้ได้รับบาดเจ็บ หญิง 1 ราย ทราบชื่อ นางอัญชุลี อายุ 42 ปี ถูกยิงด้วยอาวุธปืนเข้าตามลำตัว บริเวณหน้าอก 3 นัด อาการสาหัส ญาติจึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลสกลนคร ก่อน เจ้าหน้าที่จะมาถึง

ทราบชื่อผู้ก่อเหตุ คือ นายง้วน อายุ 72 ปี ยืนรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ พบหลักฐาน หัวกระสุนปืน ขนาด .38 จำนวน 3 นัด ตกบริเวณโต๊ะกินข้าว อาวุธปืนก่อเหตุ ชนิดรีวอลเวอร์ หรือ ลูกโม่ ลำกล้อง 4 นิ้ว ขนาด .38 ยี่ห้อสมิธแอนด์เวสสัน 1 กระบอก วางอยู่บนลังผลไม้หน้ารถบรรทุก

สอบถาม นายสมพงษ์ อายุ 47 ปี ทราบว่านายง้วน ผู้ก่อเหตุ เป็นบิดาของตน ส่วนผู้เสียชีวิตเป็นลูกสะใภ้ ซึ่งเป็นภรรยาของน้องชาย ขณะที่นาง อัญชุลี กำลังนั่งทำบัญชีแต่เช้า ส่วนตนเป็นผู้จัดแจงผลไม้อยู่หลังบ้าน เห็นบิดาของตนขับขี่รถจักรยานยนต์ ฮอนด้าคลิ๊ก สีขาว-ดำ มาจอดที่หลังบ้าน ซึ่งตนมองเห็นแล้วว่าบิดามาแต่เป็นเรื่องปกติเพราะทุกครั้งมักจะขับรถมาดูกิจการภายในบ้านประจำ

แต่ครั้งนี้กลับไม่ปกติเพราะบิดาตนเดินตรงเข้าหา นาง อัญชุลี กำลังก้มหน้าทำบัญชี บิดาได้นำอาวุธปืนที่พกพามาด้วย ยืนจ่อยิง นาง อัญชุลี 3 นัด ต่อหน้าต่อตา จนนาง อัญชุลีต้องหนีตายกระเสือกกระสนเข้าไปในบ้าน หลังสิ้นเสียงปืนจึงรีบโดดกระโจนเข้าไปล็อคตัวบิดา ยื้อแย่งปืนกันจนล้มลงและชิงเอาอาวุธปืน นำไปซุกซ่อน จากนั้นญาติๆภายในบ้านจึงพากันรีบนำตัว นางอัญชุลี ส่งโรงพยาบาลสกลนคร ก่อนเสียชีวิตในเวลาต่อมา

นายสมพงษ์ กล่าวอีกว่า นาย ง้วน ก่อสร้างตัวทำธุรกิจขายผลไม้กับมารดาตนเองมานาน 50 ปี มีลูกด้วย กัน 4 คน แต่ระยะหลังบิดาไปมีภรรยาใหม่ อยู่ต่างอำเภอใน จ.นครพนม จากนั้นเริ่มมีปัญหากันมาเรื่อยๆ จนบิดาตน แยกตัวออกจากบ้าน โดยการแบ่งทรัพย์สินเงินทองส่วนหนึ่งนำไปใช้อยู่กันกับภรรยาใหม่ แต่ต่อมาทราบข่าวว่าทรัพย์สินเงินทองเริ่มหมด เกิดภาวะเครียด ประกอบกับมีอาการป่วยทางจิต มีความระแวงว่าจะมีคนลอบทำร้ายหมายเอาชีวิต และมักบ่นอยู่เสมอว่าจะทำร้ายคนในบ้าน เพราะมาแย่งกิจการ ทั้งที่ตกลงแบ่งให้ไปแล้ว

ส่วนนางอัญชุลี ลูกสะใภ้ มีปัญหากับบิดาบ้างเป็นธรรมดา ไม่คิดว่าจะมีปัญหาหนักจนเกิดแค้นหมายเอาชีวิต และบิดาบ่นว่าหากปืนยังอยู่ในมือจะยิงตนให้ตายด้วย แต่โชคดีอาวุธปืนนั้นตนแย่งเอาไปเสียก่อน

ขณะที่ นายง้วน ให้การวกวน จับใจความว่า ที่ลงมือไปเพราะไม่ชอบลูกสะใภ้คนนี้ ไม่ชอบหาน้ำหาข้าวหรือดูแลระหว่างอยู่บ้านเดียวกัน ส่วนตนเองมีอาการป่วยทางจิต ต้องกินยาตลอดไม่นานก็จะตายแล้ว จึงอยากจัดการปัญหาที่อึดอัดกับกิจการที่ตนเองสร้างมาแล้ว จะไปอยู่กับมือคนอื่น หากลงมือแล้วจะยิงตัวตายแต่ทำไม่สำเร็จ

ส่วนอาวุธปืนมีข้าราชการมาขายต่อและรับซื้อไว้แต่ยังไม่โอนทะเบียน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำตัวทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ในที่เกิดเหตุ พร้อมกับแจ้งข้อกล่าวหาว่า ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาโดยไตร่ตรองไว้ก่อน พกพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไปในที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต นำตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook