วิวาห์แสนหวาน โบ ควง เอก เปิดใจจากนี้จะดูแลให้ดีที่สุด

วิวาห์แสนหวาน โบ ควง เอก เปิดใจจากนี้จะดูแลให้ดีที่สุด

วิวาห์แสนหวาน โบ ควง เอก เปิดใจจากนี้จะดูแลให้ดีที่สุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คบหาดูใจกันมานานถึง 4 ปี ล่าสุด "เอก จิรัฏฐ์ บูรพาพัฒนะกูล" หรือ "เอก เด็กวัดร้อยล้าน" ได้ควงหวานใจนักแสดงสาว "โบ ธัญญะสุภางค์ จิรปรีชานนท์" เข้าสู่ประตูวิวาห์แบบไทยๆ ในช่วงเช้าของวันนี้ (18 มีนาคม 2559) โดยมีเพื่อนศิลปินดาราในวงการบันเทิงร่วมยินดีอย่างคับคั่ง ซึ่งต่อมาในช่วงบ่ายคู่บ่าว-สาว ได้ออกมาเปิดใจกับสื่อมวลชนให้ฟังว่า...

โบ - "สำหรับวันนี้ก็ตื่นเต้น ซาบซึ้งใจ ตื้นตันใจกับทุกสิ่งทุกอย่างที่เกิดขึ้นในงาน"

เอก - "อากาศวันนี้ถึงแม้ว่ามันจะค่อนข้างร้อน แต่พอเราได้ยินคำอวยพรจากผู้ใหญ่ มันก็ทำให้เรารู้สึกได้ว่าสิ่งที่เราทำมันมีคุณค่า เพราะเราตั้งใจทำให้มันออกมาดีจริงๆ"

พิธีเมื่อช่วงเช้ามีอะไรบ้าง ?
โบ - "เอ่อ...มีตักบาตรทางน้ำตอน 6 โมงเช้า และก็ตามด้วยพิธีสงฆ์ จากนั้นก็จะมีแห่ขันหมากทางเรือ เนื่องจากสถานที่จัดงานซึ่งเป็นรีสอร์ทของพี่เอกอยู่ติดกับแม่น้ำท่าจีน เราก็เลยอยากจะให้พิธีตรงนี้เป็นจุดเด่นของงานเรา พอพิธีตรงนั้นเสร็จก็จะมีการกั้นประตูเงินประตูทอง และตามด้วยการสวมแหวนหมั้น แต่ระหว่างนั้นเราก็จะมีพิธียกน้ำชาด้วย เพราะครอบครัวของพี่เอกเป็นครอบครัวจีนค่ะ สุดท้ายก็คือรับประทานอาหารร่วมกัน (ยิ้ม)"

เอก - "พิธีของเราค่อนข้างรวบรัดและจบภายในวันเดียว เพราะเราอยากให้มันออกมาดูเรียบง่ายแต่ดูไม่ยืดเยื้อ"

ธีมงานวันนี้คือ ?
โบ - "เป็นสีฟ้าเทาค่ะ เป็นสีมงคลของเราทั้งคู่ ซึ่งสีนี้คือสีที่หลวงพี่วัดท่าไม้ได้ให้เรามา นอกจากนั้นเราก็ไม่ได้มีอะไรที่ผิดแปลกเท่าไหร่ เราเน้นจัดตามความชอบของเราทั้งคู่ และเรามองว่ามันน่าจะเหมาะสมที่สุด"

คำมั่นสัญญาระหว่างกัน ?
เอก - "ผมเคยบอกไว้เสมอว่าจะดูแลโบให้ดีที่สุด เขาคือคนที่ผมเลือกจะครองเรือนด้วย ตลอดระยะเวลาที่เราคบกันมา 4 ปี เราผ่านอะไรกันมาเยอะแยะ คุณพ่อคุณแม่ก็เชื่อใจเรา บางคนอาจจะมองว่าเร็วไป แต่ผมเชื่อว่าเวลาไม่ใช่เรื่องสำคัญของเราครับ"

สินสอดของเรามีอะไรบ้าง ?
เอก - "สินสอดก็มีจำนวนหนึ่งครับ เป็นสิ่งปลูกสร้างและที่ดิน รถ พอจะบอกได้ประมาณนี้ (หัวเราะ)"

หลายคนสงสัยว่าถึง 100 ล้านบาท เลยหรือเปล่า ?
เอก - "เอาอะไรดีล่ะ 100 ล้าน (หัวเราะ)"

โบ - "พี่เอกก็ให้โบทั้งชีวิตแล้วค่ะ (ยิ้ม)"

ตอนนี้จดทะเบียนสมรสแล้วหรือยัง ?
เอก - "ยังครับผม แต่ว่าเราก็มีฤกษ์แล้วสำหรับการจด ซึ่งตอนนี้ยังไม่ถึงฤกษ์ที่วางไว้ครับ"

แหวนที่สวมกันอยู่ประมาณกี่กะรัต ?
โบ - "เอ่อ...แหวนของเป็นของที่ผู้ใหญ่จัดหามาให้ค่ะ เป็นมรดกในครอบครัวของเราทั้งคู่ค่ะ"

เห็นว่าวันนี้เราทั้งคู่ร้องไห้ด้วยในช่วงทำพิธี ?
เอก - "(หัวเราะ) จริงๆ ผมก็ตั้งใจจะไม่ร้องไห้แล้วนะ แต่พอมาเจอกับสถานการณ์จริงในงานมันก็ทำให้เรารู้สึกไปเอง เป็นความรู้สึกจริงๆ เลย"

โบ - "ตอนทำพิธีมันเหมือนเราคิดว่าทุกสิ่งทุกอย่างมันเกิดขึ้นจริงแล้ว และเมื่อวันนี้มันมาถึง มันก็เป็นวันที่สำคัญที่สุดของผู้หญิงคนหนึ่ง ตัวโบเองก็ดีใจที่เขาคนนั้นเป็นพี่เอกค่ะ"

คิดไว้หรือยังว่าจะฮันนีมูนกันที่ไหน ?
เอก - "ถ้าเราไปด้วยกัน ทุกๆ ที่ก็คือสถานที่ฮันนีมูนของเราครับ แต่ถ้าถามว่าคิดไว้ไหมว่าจะไปไหนบ้าง จริงๆ ก็มีคิดไว้แล้วครับผม"

โบ - "ส่วนตัวโบเอง โบอยากไปแอฟริกาใต้ ยุโรป ญี่ปุ่น หลายที่มากเลย แต่ก็จะพยายามไล่เก็บให้ครบ"

คุณแม่คุณพ่อฝากฝังอะไรบ้าง ?
เอก - "คุณพ่อคุณแม่ของโบเขาดูแลโบอย่างมาโดยตลอด ผมขอใช้คำว่าท่านอุทิศตัวเพื่อลูกจริงๆ เพราะฉะนั้นการที่ท่านจะมอบสิ่งที่สำคัญในชีวิตเขา ซึ่งก็คือโบมาให้ผมดูแล ผมก็ตั้งใจว่าจะดูแลโบให้ดีที่สุดครับ"

แพลนเรื่องน้องไว้ยังไงบ้าง จะมีเลยหรือเปล่า ?
โบ - "เอ่อ...น่าจะรอกันอีกสัก 2 ปีค่ะ เราอยากเที่ยว อยากฮันนีมูนกันก่อน อยากเที่ยวรอบโลก อยากใช้ชีวิตสามีภรรยากันให้เต็มที่ (หัวเราะ)"

งานในวงการยังทำอยู่ไหม ?
โบ - "โบรู้สึกโชคดีที่พี่เอกคอยสนับสนุนโบมาตลอด อาชีพของโบก็คือตัวตนของโบ ซึ่งงานคือสิ่งที่ทุกคนต้องทำเพื่อให้ชีวิตของตัวเองมีคุณค่า ดังนั้นโบก็รู้สึกโชคดีที่พี่เอกสนับสนุนโบค่ะ งานในวงการโบก็ยังทำอยู่ แต่งานซึ่งเป็นธุรกิจของพี่เอก อันนี้โบก็ต้องค่อยๆ เรียนรู้ไปเรื่อยๆ เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระพี่เขาค่ะ"

เราวางแผนชีวิตไว้ยังไงบ้าง ?
โบ - "เราก็คงจะใช้ชีวิตอย่างมีสติ และก็ตั้งใจทำให้ก่อนคบกันเป็นยังไง หลังคบกันเราก็จะเป็นแบบนั้น ไม่มองกันว่าเป็นของตาย โบก็สัญญาว่าจะให้เกียรติพี่เอกเหมือนเดิม และก็จะพยายามทำหน้าที่หลังบ้านที่ดี คอยสนับสนุนพี่เอกในทุกๆ เรื่อง"

เอก - "โบพูดแบบนี้ผมก็อุ่นใจ เพราะตั้งแต่วันแรกที่คบกันเขาก็บอกผมเลยว่า เขาจะคอยอยู่ข้างหลังและผลักดันผมแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆ (ยิ้ม)"

สุดท้ายมีอะไรอยากฝากถึงคนที่เชียร์คู่เราไหม ?
เอก - "ผมชอบเวลาที่คนเจอเราและก็บอกกับเราสองคนว่า "ชอบคู่นี้จังเลย", "หน้าตาเหมือนกันจังเลย", "คู่นี้เหมาะสมกันจังเลย" ผมต้องขอขอบคุณทุกคนที่รักเราสองคนนะครับ"

โบ - "ขอบคุณทุกคนมาก ขอบคุณครอบครัวของเราสองคน ขอบคุณแขกทุกท่านที่มาร่วมงาน ขอบคุณสื่อมวลชนที่อยู่กับเราสองคนมาตลอดระยะเวลาที่เราอยู่ในวงการ โบรู้สึกว่าโบโชคดีมากที่เกิดมาครั้งหนึ่งในชีวิต เรายังได้มีโมเม้นท์ดีๆ แบบนี้ ได้แต่งงานกับผู้ชายที่ดีที่สุดสำหรับโบ ได้เจอพี่ๆ ทุกคน และก็ได้พื้นที่ในสังคมแบบนี้ โบรู้สึกเป็นเกียรติสำหรับตัวโบและก็ตัวพี่เอก รวมถึงครอบครัวเรามากค่ะ"

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ วิวาห์แสนหวาน โบ ควง เอก เปิดใจจากนี้จะดูแลให้ดีที่สุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook