จับสัปเหร่อหนุ่มเตรียมส่งกัญชา 52 กก. อ้างหาเงินสร้างเรือนหอ

จับสัปเหร่อหนุ่มเตรียมส่งกัญชา 52 กก. อ้างหาเงินสร้างเรือนหอ

จับสัปเหร่อหนุ่มเตรียมส่งกัญชา 52 กก. อ้างหาเงินสร้างเรือนหอ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 09.30 น. (12 มี.ค.) พ.ต.ท.พิชัยรัชช์ ภูขาว รอง ผกก.สส.ภ.จ.อุดรธานี สืบทราบว่า มีการลักลอบขายกัญชา ในเขต อ.เมืองอุดรธานี จึงสั่งการให้ ร.ต.ท.อุทิตย์ ไทยทองหลาง รอง สว.สส.ภ.จ.อุดรธานี นำกำลังออกไปสอบสวน จนทราบว่ามีการนำกัญชามาซุกซ่อนไว้ที่ ห้อง 110 บ้านพักแห่นงหนึ่ง หมู่ 5 ต.หนองบัว อ.เมืองอุดรธานี จึงนำกำลังเข้าตรวจค้น

เมื่อเดินทางไปถึงตำรวจได้เคาะประตูห้องพัก พบ นายคมสัน หรือ โค๊ก อายุ 28 ปี มาเปิดประตูห้อง จึงแสดงตัวเข้าตรวจค้น น.ส.เจนจิรา อายุ 20 ปี แฟนสาวของนายคมสัน นั่งอยู่ภายในห้อง ตรวจค้นพบกัญชาแห้งอัดแท่ง 52 กก.ซุกซ่อนอยู่ภายในตู้เสื้อผ้า จึงควบคุมตัวพร้อมของกลางไปโรงพักทำการสอบสวน

จากการสอบสวนนายคมสัน ให้การรับสารภาพว่า เมื่อปี 2555 เคยถูกตำรวจจับข้อหาขายยาบ้า 50 เม็ด ติดคุก 2 ปี 5 เดือน พ้นโทษออกมา ภรรยาเสียชีวิตทิ้งลูกไว้ให้เลี้ยง 2 คน ต่อมาตนได้รู้จักกับ น.ส.เจนจิรา ซึ่งตกลงจะแต่งงานกัน

โดยตนสัญญาว่าจะหาเงินสร้างเรือนหอและเปิดร้านอาหาร จึงหันมารับจ้างส่งกัญชา โดยตนได้เช่ารถเก๋งไปรับกัญชาจากท้าวแดง ชาวลาว ที่ขับเรือหางยาวนำกัญชาใส่ถุงดำข้ามมาส่งที่ริมโขงบ้านเดื่อ อ.เมืองหนองคาย 20 กก.สั่งให้ตนไปส่งลูกค้าที่ จ.สกลนคร เมื่อส่งเสร็จ ตนได้ค่าจ้าง 2 หมื่นบาท

ส่วนครั้งที่ 2 ไปรับอีกกัญชา 30 กก. ได้ค่าจ้าง 3 หมื่นบาท ครั้งนี้มีท้าวแดง ซึ่งอ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ของ สปป.ลาว ได้ติดต่อให้ตนขายเอง ตนจึงเช่ารถเก๋งเพื่อไปซื้อกัญชามา ริมฝั่งโขงบริเวณ จ.หนองคาย กก.ละ 6000 บาท จำนวน 52 กก. เพื่อนำไปส่งให้นายชัย ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง ชาว อ.ส่องดาว จ.สกลนคร กก.ละ 10,000 บาท ถ้าส่งสำเร็จตนจะไดกำไร 208,000 บาท

ตนคิดว่าจะขายกัญชาอีก 3 ครั้ง เพื่อนำเงินไปสร้างเรือนหอและเปิดอาหารแล้วจะ เลิกขายกัญชาหันมา ทำอาชีพสุจริต เพราะรู้ตัวว่าตำรวจกำลังติดตามดูพฤติกรรมของตนอยู่ แต่ยังไม่ได้นำไปส่งก็มาถูกจับเสียก่อน

ด้าน ผกก.สส.ภ.จ.อุดรธานี เปิดเผยว่า นายคมสัน เป็นขาใหญ่บ้านหนองขาม ต.หนองบัว อ.เมืองอุดรธานี มีฉายาว่า "โค๊ก หนองขาม" เป็น นักเลงและเป็นที่รู้ใจในกลุ่มวัยรุ่นจาก จากนั้นได้หันมาค้ายาบ้า จนถูกตำรวจจับติดคุก

เมื่อพ้นโทษออกมาครั้งแรกไปเป็นสัปเหร่อกับลุง ที่วัดบ้านหนองขาม แต่ภรรยาได้เสียชีวิต และมาพบรักกับ น.ส.เจนจิรา จนอยากสร้างครอบครัวใหม่ จึงหันกลับไปค้ากัญชา เพื่อหาเงินมาสร้างฐานะ ประกอบกับมีโทรศัพท์เอเย่นต์ยาเสพติดชาวลาวอยู่แล้ว จึงหันกลับมาค้ากัญชา แต่ก็มาถูกจับ ได้ในที่สุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook