รัฐบาลขานรับขับเคลื่อนพ.ร.ก.บริหารงานจังหวัดฯ(ก.น.จ.)แล้ว

รัฐบาลขานรับขับเคลื่อนพ.ร.ก.บริหารงานจังหวัดฯ(ก.น.จ.)แล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
(2ก.พ.)ที่ทำเนียบรัฐบาล ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 8.30 น. นายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ รองนายกรัฐมนตรี ได้เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายการบริหารงานจังหวัด และกลุ่มจังหวัดแบบบูรณาการ (ก.น.จ.) หลังพระราชกฤษฎีกาว่าด้วยการบริหารงานจังหวัดและกลุ่มจังหวัดแบบบูรณาการ พ.ศ. 2551 ได้ประกาศใช้ และมีผลบังคับตั้งแต่วันที่ 31 ธ.ค. 2551

ภายหลังเสร็จสิ้นการประชุมนายทศพร ศิริสัมพันธ์ เลขาธิการคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ(ก.พ.ร.) ในฐานะกรรมการ และเลขานุการของ ก.น.จ. กล่าวว่า ในการดำเนินการก.น.จ.จะแต่งตั้งคณะอนุกรรมการด้านแผนและด้านงบประมาณขึ้น เพื่อช่วยก.น.จ.ในการพิจารณากลั่นกรองแผนพัฒนาจังหวัด แผนพัฒนากลุ่มจังหวัด แผนปฏิบัติราชการประจำปีของจังหวัด แผนปฏิบัติราชการประจำปีของกลุ่มจังหวัด และการจัดทำคำของบประมาณของจังหวัดและกลุ่มจังหวัด โดยเจตนารมณ์ของพ.ร.บ.ระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน (ฉบับที่ 7 ) พ.ศ. และพระราชกฤษฎีกาว่าด้วยการบริหารงานจังหวัดและกลุ่มจังหวัดแบบบูรณาการ พ.ศ. 2551 มีหลักการสำคัญ 2 ประการคือ 1. การบริหารการพัฒนาในลักษณะยึดพื้นที่เป็นหลักในการพัฒนา เพื่อกระจายการพัฒนาและลดความเหลื่อมล้ำของความเจริญเติบโตระหว่างพื้นที่ต่างๆในประเทศ แบ่งเป็น 18 กลุ่มจังหวัด และ 75 จังหวัด โดยต้องการให้พื้นที่มีตำแหน่งในการพัฒนาที่ชัดเจน และผ่านการเห็นชอบร่วมกันทุกฝ่าย เพื่อให้เกิดความยั่งยืนและร่วมมือร่วมใจ

นายทศพร กล่าวอีกว่า 2. การปกครองที่เน้นการมีส่วนร่วมของภาคส่วนต่างๆ ที่มีการจัดการความสัมพันธ์แนวดิ่งระหว่างส่วนกลาง ส่วนภูมิภาค ส่วนท้องถิ่น โดยแบ่งหน้าที่กันทำตามแต่ละยุทธศาสตร์ ลดความซ้ำซ้อนของการใช้งบประมาณแผ่นดิน หรือระดมทรัพยากรเข้ามาใช้ร่วมกันให้เกิดประโยชน์สูงสุดในการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ พร้อมกับการจัดการความสัมพันธ์แนวนอนระหว่างภาครัฐและส่วนอื่นในสังคม ในการประสานการลงทุนภาคเอกชน และเชื่อมโยงเข้ากับแผนชุมชน โดยกำหนดให้ผู้ว่าราชการจังหวัดเป็นผู้ประสานเชื่อมโยงฝ่ายต่างๆเข้าด้วยกัน

คลี่เคล็ดจีบสาวในคุกตำรับเอ็ม แรมโบ้

ฮือฮา...!! อีกครั้ง เมื่อนักศึกษาสาวปริญญาโทของมหาวิทยาลัยดัง เข้าแจ้งความกับกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดต่อเด็ก เยาวชน และ สตรี ให้ดำเนินคดีต่อนายสุรชัย หรือคณิตศร วิวัฒนชาต หรือ เอ็ม แรมโบ้ อายุ 33 ปี อดีตนักโทษต้องคดีใช้อาวุธสงครามยิงถล่ม สน.พญาไท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook