ตกเหวระทึก! รถบัสทัศนศึกษา ครูนักเรียนหวีดร้อง ตาย 2 เจ็บ 45

ตกเหวระทึก! รถบัสทัศนศึกษา ครูนักเรียนหวีดร้อง ตาย 2 เจ็บ 45

ตกเหวระทึก! รถบัสทัศนศึกษา ครูนักเรียนหวีดร้อง ตาย 2 เจ็บ 45
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รถบัสทัศนศึกษาเกิดเสียหลัก แหกโค้งพุ่งตกเหวผาเสวย เทือกเขาภูพาน กาฬสินธุ์ ครูนักเรียนกรีดร้องกระเจิง บาดเจ็บระนาว 45 คน เสียชีวิต 2 คน

(4 มี.ค.) เมื่อเวลา 03.30 น. ร.ต.ต.พงษ์พิชิต ธนาพันภักดี ร้อยเวร สภ.สมเด็จ จ.กาฬสินธุ์ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่าเกิดอุบัติเหตุรถบัสแหกโค้งตกเหว บริเวณถนนสายสมเด็จ-สกลนคร จุดชมวิวผาเสวยเทือกเขาภูพาน บ้านแก้งกะอ้าม ต.ผาเสวย อ.สมเด็จ จ.กาฬสินธุ์ มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก หลังรับแจ้งจึงรายงานผู้บังคับบัญชา และรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยหน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลสมเด็จ โรงพยาบาลคำม่วง โรงพยาบาลนามน ชมรมจิตอาสาร่วมใจ หน่วยกู้ภัยอโสกสมเด็จ

โดยที่เกิดเหตุอยู่บริเวณจุดชมวิวผาเสวยเทือกเขาภูพาน ซึ่งเป็นทางโค้งลงเนินลาดชัน บริเวณไหล่ทางพบรถทัวร์โดยสารปรับอากาศ  ตกลงไปในเหว แต่โชคดีมีต้นไม้กั้นไว้ จึงลงไม่ลึกมาก มีผู้เสียชีวิต 2 ราย และได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก เจ้าหน้าที่จึงเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง ทั้งนี้รถบัสคันดังกล่าวมี นายวินัย อายุ 35 ปี ยืนรอในที่เกิดเหตุ

จากการสอบถามทราบว่า นายวินัย ทราบว่า ได้รับจ้างขับรถนำนักเรียนจากโรงเรียนดงมะไฟวิทยา จ.สกลนคร ไปทัศนศึกษาที่ จ.บุรีรัมย์ แต่เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุเป็นทางลงเนินลาดชันและโค้ง ตนได้พยามเบรกรถหลายครั้ง แต่เบรกไม่อยู่ ทำให้รถเสียหลักแหกโค้งพลิกคว่ำตกลงข้างทาง จนเป็นเหตุให้นักเรียนได้รับบาดเจ็บ 45 ราย และเสียชีวิต 2 ราย

โดยนักเรียนเสียชีวิต 1 คน ทราบชื่อคือ นายกฤษฎา อายุ 18 ปี และครูเสียชีวิต 1 คน ทราบชื่อคือ นางรัชนี อายุ 48 ปี ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บเจ้าหน้าที่ได้ส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลอาการปลอดภัยทั้งหมดแล้ว ส่วนสาเหตุเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบ เบื้องต้นคาดว่าคนขับน่าจะไม่ชำนาญเส้นทางประกอบกับอยู่ในช่วงมืดจึงทำให้รถเกิดเสียหลักดังกล่าว

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ตกเหวระทึก! รถบัสทัศนศึกษา ครูนักเรียนหวีดร้อง ตาย 2 เจ็บ 45

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook