ยกนิ้วให้! นางฟ้าแคนทีน พนักงานช่วยป้อนข้าวลูกค้าฝรั่ง

ยกนิ้วให้! นางฟ้าแคนทีน พนักงานช่วยป้อนข้าวลูกค้าฝรั่ง

ยกนิ้วให้! นางฟ้าแคนทีน พนักงานช่วยป้อนข้าวลูกค้าฝรั่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวเน็ตกดไลค์ "นางฟ้าแคนทีน" พนักงานศูนย์อาหารห้างดังพัทยา เข้าชวนป้อนข้าวให้ฝรั่ง หลังพยายามทานข้าว แต่เป็นไปอย่างลำบาก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกออนไลน์กำลังให้ความสนใจคลิปวิดีโอที่เกิดขึ้นที่ศูนย์อาหาร ภายในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ย่านพัทยา จ.ชลบุรี เมื่อพนักงานหญิงคนหนึ่งเห็นนักท่องเที่ยวฝรั่งคนหนึ่ง มีลักษณะทานอาหารด้วยตัวเองลำบาก ตักเข้าปากแล้วอาหารตกหล่น จึงเข้าไปช่วยป้อนอาหารให้ กลายเป็นภาพดีๆ ที่เกิดขึ้นในสังคมไทย

ตามรายงานระบุว่า เพจเฟซบุ๊กชื่อดัง YouLike (คลิปเด็ด) ได้แชร์คลิปวิดีโอจากผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อคุณ Piyamas Buaroung ที่ลงคลิปความยาวประมาณเกือบ 1 นาที เผยให้เห็นพนักงานหญิงประจำศูนย์อาหารในห้างแห่งหนึ่ง ซึ่งยังสวมใส่ผ้ากันเปื้อนอยู่ กำลังนั่งป้อนอาหารให้กับชายชาวต่างชาติ ที่มีลักษณะคล้ายกับป่วยเป็นโรคพาร์กินสัน ตักอาหารใส่ปากได้ลำบาก เธอจึงอาสาเข้าไปช่วยคลายอิ่ม

เจ้าของคลิปวิดีโอดังกล่าว ยังได้โพสต์ข้อความไว้ว่า "ทำดีต้องชื่นชม ป้านิดพนักงานร้านสปิคซิโอ ฟู้ดพาร์ค เซ็นทรัลเฟสติวัล พัทยาบีช เห็นลูกค้าต่างชาติทานข้าวหก จึงเข้าไปช่วยป้อน ส่วนพนักงานร้านคูลเฮาน์ก็มีน้ำใจ นำน้ำดื่มมาให้ ลูกค้าเอ่ยปากขอบคุณ ยกย่องให้เป็น Good Lady"

อย่างไรก็ตาม หลังจากคลิปวิดีโอดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ทุกคนต่างชื่นชมน้ำใจไมตรีที่ยังพบให้เห็นบ่อยครั้งในสังคมไทย กลายเป็นเสน่ห์หลักๆ ที่ชาวต่างชาติประทับใจ อีกทั้งยังขอบคุณแทนคนไทยและเป็นกำลังใจพนักงานหญิงและพนักงานคนอื่นๆ ที่ช่วยเหลือ พร้อมระบุว่าคนแบบนี้เชื่อว่าในสังคมยังมีอยู่อีกเยอะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook