ไทยตอนบนหนาวเย็น อีสาน-เหนือ-กลาง-ตะวันออก อุณหภูมิลด

ไทยตอนบนหนาวเย็น อีสาน-เหนือ-กลาง-ตะวันออก อุณหภูมิลด

ไทยตอนบนหนาวเย็น อีสาน-เหนือ-กลาง-ตะวันออก อุณหภูมิลด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรมอุตุฯ ออกประกาศประเทศไทยตอนบนอากาศหนาวเย็น ภาคเหนือ อีสาน กลาง ตะวันออก อุณภูมิลดลง 4-8 องศาเซลเซียส ทะเลอ่าวไทยคลื่นสูง ส่วน กทม.มีฝน 20%

ประกาศจาก กรมอุตุนิยมวิทยา ฉบับล่าสุด เกี่ยวกับสภาพอากาศอากาศหนาวเย็นบริเวณประเทศไทยตอนบนและคลื่นลมแรงบริเวณอ่าวไทย ที่ออกมาเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ระบุว่า บริเวณความกดอากาศสูงกำลังแรงจากประเทศจีนแผ่ลงมาปกคลุมบริเวณประเทศตอนบนและทะเลจีนใต้แล้ว คาดว่าจะแผ่ลงมาปกคลุมถึงวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2559 ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณประเทศไทยตอนบนมีอากาศเย็นถึงหนาวโดยทั่วไปและมีลมกระโชกแรงบางพื้นที่ โดยภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อุณหภูมิจะลดลง 6-8 องศาเซลเซียส ส่วนภาคเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก อุณหภูมิจะลดลง 4-8 องศาเซลเซียส ขอให้ประชาชนดูแลสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงไว้ด้วย

สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังแรง ทำให้อ่าวไทยตอนล่างตั้งแต่จังหวัดชุมพรลงไปมีคลื่นสูง 2-4 เมตร ขอให้ประชาชนที่อาศัยบริเวณชายฝั่งระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่ซัดเข้าหาฝั่ง ส่วนชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง เรือเล็กควรงดออกจากฝั่งช่วงวันที่ 25-27 กุมภาพันธ์ 2559 นี้ไว้ด้วย

ทั้งนี้ สำหรับสภาพอากาศในพื้นที่ กรุงเทพฯ และปริมณฑล ตั้งแต่เวลา 06:00 น.วันนี้ ถึง 06:00 น. วันพรุ่งนี้ มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 20 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 25-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-34 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15-35 กม./ชม. อุณหภูมิจะลดลงเล็กน้อยในระยะ 1-2 วันนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook