ความโกลาหล ที่ต้องรับมือ

ความโกลาหล ที่ต้องรับมือ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผ่านมาเดือนเศษของปี 2559 สังคมไทยกำลังเผชิญหน้ากับความไม่แน่นอน ความผันผวนในทุกๆด้าน ซึ่งทุกคนต้องตั้งสติและเตรียมรับมือ เพื่อจะผ่านพ้นความไม่แน่นอนนี้ไปด้วยความระมัดระวัง..

ในด้านการเมือง แม้เรายังอยู่ภายใต้การปกครองของระบบรัฐประหาร แต่ด้วยแนวทางที่วางไว้เพื่อเดินหน้าไปสู่การเลือกตั้งตามระบอบประชาธิปไตย ที่วางไว้ โดยขณะนี้ร่างรัฐธรรมนูญร่างแรกอยู่ระหว่างการรับฟังความคิดเห็น ซึ่งหากเป็นไปตามช่วงเวลาที่กำหนด ก็จะเดินหน้าไปสู่การเลือกตั้งในปี 2560

แต่ระหว่างนี้ ความขัดแย้งของกลุ่มการเมือง กับรัฐบาลก็เริ่มเข้มข้นมากขึ้นทั้งจากนักการเมืองที่เห็นว่าจะได้รับผลกระทบจากรัฐธรรมนูญใหม่ที่กำลังจะออกมา ทั้งกลุ่มการเมืองที่กำลังถูกดำเนินคดีในเรื่องทุจริตผิดกฎหมาย กระแสต่อต้านในทุกวิถีทางจึงหนักหน่วงมากขึ้นๆ ตั้งแต่ต้นปีนี้ และดูแนวโน้มจะยิ่งหนักหน่วงยิ่งขึ้นๆ

ในด้านเศรษฐกิจ จากเดิมที่คาดว่าเศรษฐกิจโลกน่าจะปรับตัวดีขึ้นตามเศรษฐกิจสหรัฐที่ส่งสัญญาณว่าฟื้นตัวขึ้น แต่แล้ววันนี้ เหตุการณ์ กลับตาลปัด ทำให้มีการคาดการใหม่ว่าเศรษฐกิจโลกจะกลับไปทดถอยอีกครั้ง โดยเฉพาะเศรษฐกิจจีนที่ชะลอตัวลงมาก ยิ่งกดดันเศรษฐกิจโลกมากขึ้น

ในขณะที่ยุโรปและญี่ปุ่นงัดมาตรการดอกเบี้ยติดลบ เพื่อกดค่าเงินให้อ่อนค่า กระตุ้นการใช้จ่ายของคนเพื่อฟื้นเศรษฐกิจ ยิ่งสะท้อนความไม่แน่ นอนของเศรษฐกิจโลก และกระทบกับความพยายามในการฟื้นเศรษฐกิจของไทยในปีนี้ ที่หวังการส่งออก และการลงทุนภาครัฐต้องกระทบ ทำให้ความไม่แน่นอนของเศรษฐกิจไทยกลับมามีมากขึ้น

ในส่วนของภาคสังคมปีนี้ความโกลาหล ความวุ่นวายดูเหมือนจะมีมากขึ้น ตามแรงเหวี่ยงทางการเมืองและเศรษฐกิจ และยังมีปัจจัยพิเศษในเรื่องของ วงการพุทธศาสนาเข้ามาอีก ยิ่งทำให้ภาพความสับสนวุ่นวายปีนี้มีมากมายยิ่งขึ้น

สิ่งต่างๆเหล่านี้เป็นสัญญาณของความโกลาหลที่อาจจะเกิดขึ้น ซึ่งเราต้องติดตาม และหาทางรับมืออย่างใกล้ชิดมากยิ่งขึ้น ต้องระมัดระวังการใช้ชีวิตท่ามกลางความไม่แน่นอนเหล่านี้เพื่อจะฝ่าฟันความโกลาหลเหล่านี้ไปให้ได้

โดย : เปลวไฟน้อย

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ ของ ความโกลาหล ที่ต้องรับมือ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook