โบว์ แวนด้า ซึ้งใจรับรางวัลแทน ปอ ทุกวันนี้ยังเล่าเรื่องให้เขาฟังทุกวัน

โบว์ แวนด้า ซึ้งใจรับรางวัลแทน ปอ ทุกวันนี้ยังเล่าเรื่องให้เขาฟังทุกวัน

โบว์ แวนด้า ซึ้งใจรับรางวัลแทน ปอ ทุกวันนี้ยังเล่าเรื่องให้เขาฟังทุกวัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โบว์ แวนด้า ซึ้งใจรับรางวัลแทน ปอ ทุกวันนี้ยังเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นให้เขาได้ฟังทุกวัน

แม้ตัวจะจากไป แต่ความดีที่ฝากไว้ยังคงอยู่ สำหรับพระเอกตลอดกาล "ปอ ทฤษฎี สหวงษ์" เพราะล่าสุดเจ้าตัวได้รับการเสนอชื่อเพื่อรับมอลรางวัล "บุคคลต้นแบบเทิดแผ่นดิน" ในสาขาดาราศิลปินตัวอย่าง ซึ่งจัดขึ้นโดยสภาศิลปวัฒนธรรมจิตตานุภาพ

โดยงานนี้ทางด้านของภรรยาสาว "โบว์ แวนด้า สหวงษ์" พร้อมทั้ง "น้ำอ้อย ศรมนตรา พิชัยศรแผลง" ได้เดินทางมาเป็นตัวแทนของพระเอกหนุ่มเพื่อรับรางวัลในครั้งนี้ ก่อนออกมาเปิดใจถึงความรู้สึกให้ฟังว่า...

"วันนี้ก็ดีใจนะคะที่ได้มาร่วมรับรางวัลแทนพี่ปอ ถ้าพี่ปอได้รับรู้เขาก็คงจะมีความภาคภูมิใจ และดีใจมากที่สุด ถามว่าวันนี้มารับรางวัลได้บอกพี่ปอไหม คือโบว์จะบอกพี่ปอทุกครั้งที่ออกจากบ้าน และพอกลับถึงบ้านโบว์ก็จะบอกเขาตลอดว่าวันนี้เกิดอะไรขึ้น โบว์ได้ทำอะไรมาบ้าง"

รู้สึกยังไงบ้างกับรางวัลนี้ที่เขาเลือกมอบให้กับพี่ปอ ?
"ก็ดีใจมากที่สุดค่ะไม่มีคำบรรยายใดๆ ทุกๆ อย่างทุกๆ รางวัล มันเกียรติของชีวิตเขาด้วย และเป็นเกียรติของครอบครัวสหวงษ์ด้วยเช่นกัน"

ส่วนตัวเรามองว่าพี่ปอได้รับรางวัลนี้เพราะอะไร ?
"ที่เห็นได้ชัดมากที่สุดก็คงจะเป็นเรื่องความพอเพียง พี่ปอดำเนินชีวิตตามพระราชดำริของในหลวงมาโดยตลอด ไม่ว่าจะเรื่องการกินอยู่ การใช้ชีวิต เขาก็อยู่แบบเรียบง่ายและพอเพียง โบว์ได้อยู่กับเขาโบว์ก็ดีใจที่สุดแล้ว เพราะเขาจะพยายามดัดแปลงสิ่งต่างๆ ที่อยู่รอบๆ ตัว และมองดูว่ามันสามารถใช้กับตัวเขาได้หรือเปล่า อีกสิ่งหนึ่งที่เห็นได้ชัดคือเรื่องของไร่นาที่เขาทำ เขาจะไปดูจากตรงนู้นตรงนี้และเอามาดัดแปลงเพื่อนใช้ในที่ของเขา ซึ่งทุกอย่างมันก็ใช้ได้จริง"

"ส่วนในเรื่องของครอบครัว เขาทำหน้าที่พ่อได้ดีมาก ถึงแม้ว่ามันจะเป็นเวลาสั้นๆ ที่เขาจะได้อยู่กับมะลิ แต่ทุกครั้งที่เขากลับบ้าน เขาก็จะทำให้โบว์และมะลิรู้สึกว่าเขาอยากกลับบ้านเสมอ เขาจะมีการกอด การหอม เขาเป็นพ่อที่เสียสละทุกอย่าง รับผิดชอบหน้าที่การงาน และมีแต่ให้ กับคุณพ่อคุณแม่เขาก็จะทำหน้าที่เป็นลูกที่ดี และกับครอบครัวเขาก็ทำหน้าที่พ่อได้เต็มที่เหมือนกัน"

ถ้าหลังจากนี้มีรางวัลมอบให้พี่ปออีก พี่โบว์ยินดีที่จะเป็นตัวแทนมาไหม ?
"บอกได้เลยว่าชีวิตนี้โบว์ได้เจอผู้ชายที่เป็นลูกผู้ชายจริงๆ และเป็นลูกผู้ชายที่มีแต่ให้ ถามว่าถ้าพี่ปอได้รับรางวัลเรื่อยๆ และโบว์จะเดินทางมารับรางวัลแทนไหม โบว์ก็ยินดีที่จะรับแทนทุกรางวัลนะคะถ้าหากว่ามีโอกาส"

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ โบว์ แวนด้า ซึ้งใจรับรางวัลแทน ปอ ทุกวันนี้ยังเล่าเรื่องให้เขาฟังทุกวัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook