หนุ่มบิ๊กไบค์ผวา หมีควายเขาใหญ่พุ่งใส่ เฉียดไปหวุดหวิด

หนุ่มบิ๊กไบค์ผวา หมีควายเขาใหญ่พุ่งใส่ เฉียดไปหวุดหวิด

หนุ่มบิ๊กไบค์ผวา หมีควายเขาใหญ่พุ่งใส่ เฉียดไปหวุดหวิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คลิปเหตุการณ์ระทึกที่เขาใหญ่ หนุ่มขี่บิ๊กไบค์เที่ยวเล่นเจอวินาทีชีวิต เมื่อขับมาอยู่ดีๆ เจอหมีควายเจ้าถิ่น พยายามข้ามถนน พุ่งกระโจนใส่ในลักษณะเฉียดนิดเดียว

(16 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกออนไลน์กำลังให้ความสนใจคลิปวิดีโอภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เมื่อหนุ่มขับขี่รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ไปตามถนนที่ลัดเลาะไปตามป่า กระทั่งเลี้ยวโค้งไปพบกับหมีควายตัวหนึ่ง ที่พุ่งข้ามถนนมาอย่างหวุดหวิด

ตามรายงานระบุว่า คลิปวิดีโอจากผู้ใช้เฟซบุ๊กคุณ Pituk Budda ได้โพสต์คลิปวิดีโอดังกล่าวเผยแพร่ลงโซเชียลมีเดีย เพจเฟซุบ๊กชื่อดังอย่าง YouLike (คลิปเด็ด) นำไปแชร์ต่อ คลิปสั้นๆ เพียง 10 วินาที เผยให้เห็นภาพจากกล้องติดที่หมวกกันน็อกของผู้ขับขี่ ระหว่างขับขี่ลัดเลาะไปตามป่านั้น ปรากฏว่ามีหมีควายอยู่ข้างถนน ก่อนจะพุ่งออกมา โชคดีที่ไม่ได้ชนแต่อย่างใด

เจ้าของคลิปวิดีโอเล่าว่า เหตุเกิดขึ้นในอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เขาขับขี่มาจากทางฝั่ง จ.ปราจีนบุรี เพื่อเที่ยวเล่นกินลมไปเรื่อยๆ กระทั่งมาถึงจุดเกิดเหตุ พบหมีควายพุ่งใส่ในระยะใกล้ เพียงอีกนิดเดียวน่าจะล้มเสียหลักลงกองกับพื้น พร้อมๆ กับหมีควายแน่นอน

อย่างไรก็ตาม หลังจากคลิปดังกล่าวเผยแพร่ออกไป มีการเปรียบเทียบกับกรณีที่เคยเกิดขึ้นของช้างป่า ที่มีหลายครั้งที่ผู้ขับขี่ต้องหยุดรถและรอให้สัตว์เดินเข้าป่าไป แต่ก็ยังมีวิพากษ์วิจารณ์คลิปดังกล่าว เนื่องจากดูลักษณะเหมือนผู้ขับขี่บิ๊กไบค์จะค่อนข้างขับรถ อาจจะเป็นรบกวนสัตว์ป่าก็เป็นไปได้

ทั้งนี้ เจ้าของคลิปวิดีโอดังกล่าวยังได้ชี้แจงอีกว่า รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ไม่ได้แต่งท่อให้เสียงดัง ส่วนเกิดเหตุก็ขับมาด้วยความเร็ว 60-70 กม.ชม. ตามลักษณะถนนที่โล่ง ส่วนที่โพสต์คลิปดังกล่าวก็เพื่อจะเตือนใจให้ผู้ขับขี่ใช้ความระมัดระวัง หากเข้าพื้นที่อุทยานฯ ซึ่งเป็นแหล่งของสัตว์ป่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook