ร้อง ก.ยธ. รื้อคดีอนาจารเด็กชายอายุ 13 นนทบุรี

ร้อง ก.ยธ. รื้อคดีอนาจารเด็กชายอายุ 13 นนทบุรี

ร้อง ก.ยธ. รื้อคดีอนาจารเด็กชายอายุ 13 นนทบุรี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม นำหลักฐานร้องกระทรวงยุติธรรม รื้อคดีอนาจารเด็กชาย 13 ปี

นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม พร้อม นายสมภพ กนกมุสิกะกุล (ผู้ต้องหาตัวจริง) เข้าพบ พ.ต.อ.ดุษฎี อารยวุฒิ รองปลัดกระทรวงยุติธรรม เพื่อนำหลักฐานผลการตรวจพิสูจน์ดีเอ็นเอ มาขอให้กระทรวงยุติธรรม ช่วยดำเนินการรื้อฟื้นคดี กรณีกระทำอนาจารเด็กชายวัย 13 ปี ในพื้นที่ อ.บางกรวย จ.นนทบุรี เมื่อปี 2551 ซึ่งมีการจับกุม นายกิมจั๊ว กนกมุสิกะกุล น้องชายของ นายสมภพ ไปดำเนินคดีแทน และในคดีนี้ ศาลได้ตัดสินจำคุก 20 ปี ซึ่งคดีสิ้นสุดในชั้นฎีกาแล้ว

โดย พ.ต.อ.ดุษฎี กล่าวว่า หลังจากที่ กระทรวงยุติธรรม ได้รับเรื่องและทำการตรวจสอบตั้งแต่ปีที่ผ่านมา ได้ขอหลักฐานที่เป็นแผ่นกระดาษ ซึ่งผู้ต้องหาตัวจริงได้เขียนเบอร์โทรศัพท์ให้กับเด็กชายวัย 13 ปี และเป็นหนึ่งในหลักฐานที่ประกอบสำนวนคดีนี้ ส่งให้กับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ตรวจพิสูจน์ จนมีผลดีเอ็นเอ ยืนยันชัดเจนว่า ไม่ใช่ นายกิมจั๊ว ที่ต้องโทษในเรือนจำ แต่เป็นของ นายสมภพ ซึ่งเป็นพี่ชาย

นอกจากนี้ ยังได้นำเครื่องจับเท็จไปใช้ตรวจสอบทั้งสองคน เพื่อยืนยันคำให้การ ซึ่งได้ผลตามข้อเท็จจริงใหม่ หลังจากนี้ กระทรวงยุติธรรม จะนำข้อสรุปทั้งหมด ให้ทนายความไปยื่นคำร้องต่อศาลเพื่อรื้อฟื้นคดีใหม่ เพื่อให้ความเป็นธรรมกับ นายกิมจั๊ว และนำตัว นายสมภพ ไปดำเนินคดี

ขณะที่ด้าน นายสมภพ ระบุว่า ตนเองเป็นผู้กระทำผิด ก็พร้อมจะรับผิด ที่ผ่านมา ตนได้พยายามชี้แจงกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเขียนบันทึกชี้แจงสารภาพแล้วว่า ตนเองเป็นผู้กระทำผิดจริง แต่ไม่เป็นผล และสงสารน้องชายที่ต้องมารับโทษแทน ทั้งที่ไม่ได้กระทำผิด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook