สุดรันทด! หนูน้อย 2 ขวบ แม่ป่วยโรคร้าย ธารน้ำใจหลั่งไหลช่วย

สุดรันทด! หนูน้อย 2 ขวบ แม่ป่วยโรคร้าย ธารน้ำใจหลั่งไหลช่วย

สุดรันทด! หนูน้อย 2 ขวบ แม่ป่วยโรคร้าย ธารน้ำใจหลั่งไหลช่วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ธารน้ำใจช่วยเหลือ น้องแก้ว หนูน้อยวัน 2 ขวบ ชีวิตรันทดอยู่กับแม่ที่ป่วยเป็นโรคร้ายระยะสุดท้าย ผู้ใจบุญบริจาคเงินช่วยกว่า 180,000 บาท ผู้ว่าฯตั้งคณะกรรมการช่วยเหลือ

(12 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพิจิตร ถึงความคืบหน้าชีวิตสุดรันทด น้องแก้ว หนูน้อยวัย 2 ขวบ 8 เดือนที่มีชีวิตรันทดอาศัยอยู่ในเพิงไม้ไผ่กับแม่ที่ป่วยเป็นโรคร้ายระยะสุดท้าย ภายในหมู่ที่ 5 ตำบลวังทรายพูน อำเภอวังทรายพูน จังหวัดพิจิตร

ล่าสุดหลังมีข่าวเผยแพร่สู่สาธารณะชน ความช่วยเหลือเริ่มหลั่งไหลให้การช่วยเหลือ วันนี้ของน้องแก้วมีจักรยานที่อยากได้ปั่นเล่นบริเวณรอบบ้านด้วยความสนุกสนาน โดยน้องแก้วใช้ชีวิตอย่างปกติตามวัยด้วยความร่าเริง และก็ยังคอยดูแลแม่ที่ป่วยตามกำลังที่เด็ก 2 ขวบจะทำได้ เช่นการยกน้ำ ขนมให้กับแม่เมื่อแม่เรียกใช้ ส่วนความช่วยเหลือล่าสุดกลุ่มจิตอาสาช่วยซ่อมแซมบ้าน ส่วนเงินจากผู้ใจบุญบริจาคเงินช่วยเหลือผ่านทางบัญชีจำนวนกว่า 180,000 บาท (หนึ่งแสนแปดหมื่นบาท)

ขณะที่ความช่วยเหลือ นางฉัตรพร ราชดุษฎี ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร มอบหมายนายวิเชียร จูห้อง นายอำเภอวังทรายพูน ตั้งคณะทำงานเพื่อให้การช่วยเหลือ ทั้งเรื่องที่อยู่อาศัย สาธารณะสุข การบริหารจัดการเงินที่รับบริจาคในรูปแบบของคณะกรรมการเพื่อช่วยเหลือน้องแก้วตามวัตถุประสงค์ผู้บริจาค ส่วนหน้าที่ดูแลยังคงเป็นนางน้อย นาสมใจ เพื่อนบ้านที่คอยช่วยเหลือ ซึ่งคณะทำงานจะมีการประชุมเพื่อหาแนวทางในการช่วยเหลือทั้งระบบ ทั้งระยะสั้นและระยะยาวในวันจันทร์ที่ 15 กุมภาพันธ์นี้

สำหรับ น้องแก้ว (นามสมมุติ) อายุ 2 ปี 8 เดือน อาศัยอยู่กับแม่ นางไข่ (นามสมมุติ) อายุ 24 ปี ในเพิงไม่ไผ่หลังเล็ก ตัวเพิงพักสร้างด้วยไม้ไผ่ หลังคามุงแฝก ไม่มีข้างฝา ขนาด 3 คูณ 3 เมตร ภายในหมู่ที่ 5 ตำบลวังทรายพูน อำเภอวังทรายพูน จังหวัดพิจิตร โดยน้องแก้ว อาศัยอยู่กับคุณแม่เพียงลำพังเนื่องจาก นายศักดิ์ (นามสมมุติ)อายุ 24 ปี ผู้เป็นพ่อติดคุกจากคดีทำร้ายร่างกายเนื่องจากมีเรื่องทะเลาะวิวาทกับเพื่อนบ้าน

ส่งผลให้ชีวิตหนูน้อยอยากลำบาก ต้องอดมื้อกินมื้อ ญาติที่มีอยู่เพียงไม่กี่คนไม่มีใครดูแล นางน้อย นาสมใจ คนข้างบ้านให้การช่วยเหลือดูแลด้วยความเวทนาเนื่องจากสงสารน้อยแก้ว แต่ก็ทำเพียงได้เลี้ยงดูเพียงให้ชีวิตรอดวอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ เนื่องจากเกรงน้อยแก้วจะหมดอนาคต

สำหรับผู้ที่ใจบุญสามารถร่วมบริจาคเพื่อเป็นทุนการศึกษาและช่วยเหลือน้องแก้ว ได้ที่ ธนาคารกรุงไทย สาขาสากเหล็ก ชื่อบัญชี นางน้อย นาสมใจ เพื่อน้องแก้ว หมายเลขบัญชี 636-0-27942-8 เพื่อช่วยเหลือน้องแก้ว และมารดาให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook